Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Boeing tổ chức hội thảo chuyên đề về vận hành sân bay tại Hà Nội 

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) hợp tác cùng Đại học Cranfield University (Anh) đã tổ chức hội thảo chuyên đề (Symposium) dành cho các cấp lãnh đạo toàn ngành hàng không Việt Nam từ ngày 21 đến 24-2-2023 tại Hà Nội. Với chủ đề “ Vận hành sân bay và phát triển chiến lược” (Airport operations and Strategy development), chương trình hội thảo dài 4 ngày này tập trung cho việc nâng cao kiến thức về các mô hình khai thác cảng hàng không, sân bay, nhà ga, quản lý an toàn và an ninh, về hàng không bền vững và thúc đẩy hoàn thiện dịch vụ khách hàng. 

Chiếc Boeing 787-10 Dreamliner trở thành chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines. (Nguồn: Bộ GTVT/Internet. Thanks).

Trong số khách mời tham dự hội thảo của Boeing có ông Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) và ông Steve Green, Tham tán thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ông Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (CAAV).

Ông Steve Green, Tham tán thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam, chia sẻ: “Boeing cam kết đẩy mạnh mối quan hệ với Việt Nam thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược nhằm tăng cường các kỹ năng then chốt trong quản lý vận hành khai thác và an ninh sân bay của ngành hàng không Việt Nam. Hội thảo diễn ra phù hợp với thời điểm phát triển của ngành, hỗ trợ cho mục tiêu mở rộng và nâng cấp hạ tầng hàng không quốc gia, tạo thêm chất xúc tác cho sự tăng trưởng vững mạnh của ngành hàng không Việt Nam.”

Ông Michael Nguyễn

Ông Michael Nguyễn cũng cho biết thêm phần quan trọng của hội thảo Boeing là tập trung vào việc duy trì những tiêu chuẩn cao cho sự an toàn của một sân bay, cũng như các phương thức khác nhau nhằm cải thiện luồng thông tin và sự phối hợp giữa các bên tham gia khai thác trong một sân bay với mục tiêu tối đa hóa hiệu quả và lập kế hoạch khai thác bền vững. 

Boeing cho biết: Là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững, và nuôi dưỡng một nền văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.

C.T.M.

Nguồn do Boeing cung cấp.