Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Microsoft ra mắt bản cập nhật mới cho Windows 11 đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên thanh tác vụ

Ngày 28-2-2023, Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật lớn cho hệ điều hành Windows 11 đáp ứng những yêu cầu trong thời đại mới của trí tuệ nhân tạo (AI), đổi mới và nâng cao trải nghiệm của người dùng trên PC.

Các tính năng mới trong bản cập nhật này bao gồm đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên thanh tác vụ; bản xem trước (Preview) của Phone Link dành cho iOS; và một loạt cải tiến khác về cảm ứng, khả năng truy cập, tính bền vững, …

Để giúp công việc hàng ngày của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên Windows 11, các tính năng mới cho phép người dùng:

  • Sử dụng Bing với sự hỗ trợ của AI để tìm kiếm, trò chuyện, trả lời câu hỏi và tạo nội dung ngay trên thanh tác vụ của Windows.
  • Liên kết trực tiếp iPhone với PC chạy Windows 11 bằng Phone Link được giới thiệu cho iOS, lần đầu tiên khởi chạy dưới dạng bản xem trước cho người dùng nội bộ Windows (Windows Insiders).
  • Tận hưởng trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng điện thoại Android, giúp kết nối Phone Link thậm chí còn mạnh mẽ hơn với PC Windows, đặc biệt là những người dùng điện thoại Samsung.
  • Dễ dàng ghi lại những gì đang làm với trình ghi màn hình tích hợp mới trong công cụ Snipping tool và sử dụng Hiệu ứng Windows Studio với AI nâng cao để truyền tải hình ảnh trong video.
  • Kiểm soát tác động môi trường với các khuyến nghị về năng lượng.
  • Trải nghiệm các tính năng dễ tiếp cận hơn, bao gồm hỗ trợ hiển thị chữ nổi và truy cập bằng giọng nói nâng cao trong các ứng dụng chính.
  • Trải nghiệm cảm ứng được cải thiện, tiện ích toàn màn hình và khả năng truy cập nhanh vào ứng dụng Windows 365, …

Những trải nghiệm mới này sẽ bắt đầu có sẵn từ 1-3-2023, thông qua Windows Update và các ứng dụng mới có sẵn trong các bản cập nhật của Microsoft Store.

Với sự hỗ trợ của Microsoft Việt Nam, MediaOnline xin giới thiệu cùng bạn đọc bài viết của ông Panos Panay, Giám đốc sản phẩm của Microsoft, trên Windows Blogs ngày 28-2-2023 giới thiệu chi tiết về bản cập nhật mới cho Windows 11 này.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.