Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Giải pháp SAP Datasphere mới giúp đơn giản hóa môi trường dữ liệu doanh nghiệp

Tập đoàn phần mềm đa quốc gia SAP (Đức) ngày 8-3-2023 đã công bố các đổi mới về dữ liệu then chốt (key data) và các quan hệ đối tác mới, giúp khách hàng tiếp cận các dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp, nắm được những thông tin cần thiết nhanh hơn để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn.

SAP vừa ra mắt SAP Datasphere – giải pháp quản lý dữ liệu thế hệ mới – giúp khách hàng dễ dàng nắm được những dữ liệu doanh nghiệp đầu cuối trên mọi môi trường dữ liệu. SAP cũng công bố sự hợp tác chiến lược với các công ty dữ liệu và AI hàng đầu trong ngành, gồm Collibra, Confluent, Databricks và DataRobot, để làm phong phú thêm SAP Datasphere, đồng thời giúp các tổ chức tạo ra một kiến ​​trúc dữ liệu hợp nhất và an toàn khi kết hợp cả hai loại hình dữ liệu SAP và phi-SAP.

Cho tới thời điểm hiện tại, việc truy cập và sử dụng dữ liệu ở nhiều hệ thống và vị trí khác nhau – trên mây và tại chỗ – là một thách thức lớn của mọi công ty. Các doanh nghiệp thường phải trích xuất dữ liệu từ nguồn và xuất chúng đến một vị trí trung tâm, làm mất đi bối cảnh kinh doanh quan trọng trong quá trình thực hiện, và chỉ lấy lại được bằng cách tự làm thủ công hoặc thông qua các dự án CNTT chuyên dụng. Ngược lại, SAP Datasphere giúp loại bỏ chi phí dữ liệu ngầm này, giúp khách hàng xây dựng kiến ​​trúc dữ liệu kinh doanh để nhanh chóng cung cấp dữ liệu mà vẫn giữ nguyên bối cảnh kinh doanh và logic của dữ liệu.

Ông Juergen Mueller.

Ông Juergen Mueller, Giám đốc Công nghệ, thành viên HĐQT SAP, cho biết: “Khách hàng SAP hiện đang kiến tạo tới 87% tổng thương mại toàn cầu, do vậy dữ liệu SAP là một trong những tài sản kinh doanh có giá trị nhất của doanh nghiệp, xuyên suốt các bộ phận quan trọng nhất như sản xuất, chuỗi cung ứng, tài chính, nhân sự,… Mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng dễ dàng tích hợp dữ liệu SAP cũng như phi-SAP từ các ứng dụng và nền tảng của bên thứ ba, giúp họ đưa quá trình chuyển đổi số lên một tầm cao mới.”

Ông Nguyễn Hồng Việt.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng Giám đốc SAP Việt Nam, cho biết: “Khi làm việc với các khách hàng Việt Nam, chúng tôi thấy rất rõ tầm quan trọng của việc quản lý và phân tích dữ liệu. Để phát huy giá trị từ dữ liệu, các doanh nghiệp cần biết cách quản lý, phân tích và quyết định dựa trên dữ liệu đó một cách hiệu quả. Do vậy, điều cốt lõi là doanh nghiệp cần phải truy cập liền mạch vào dữ liệu của mình, bất kể dữ liệu đó đang ở trên mây hay tại trụ sở. Việc công bố SAP Datasphere ngày hôm nay sẽ cho phép khách hàng SAP tại Việt Nam tận dụng sức mạnh của dữ liệu kinh doanh trên toàn bộ môi trường dữ liệu của họ. Cùng với các đối tác của mình, SAP sẽ giúp các doanh nghiệp loại bỏ các chi phí dữ liệu ngầm, vốn là gánh nặng cho mọi doanh nghiệp, đồng thời giúp các tổ chức đơn giản hóa môi trường dữ liệu của họ mọi nơi, mọi lúc.”

SAP Datasphere

SAP Datasphere là thế hệ tiếp theo của Kho dữ liệu Đám mây SAP (SAP Data Warehouse Cloud). Nó cho phép các chuyên gia dữ liệu thiết lập quyền truy cập mở rộng tới các dữ liệu kinh doanh quan trọng. Với trải nghiệm thống nhất từ khâu tích hợp, lên danh mục dữ liệu, lập mô hình ngữ nghĩa, cho tới khâu lưu trữ, liên kết và ảo hóa dữ liệu, SAP Datasphere cho phép các chuyên gia dữ liệu dễ dàng phân phối các dữ liệu kinh doanh quan trọng – với ngữ cảnh kinh doanh và logic được bảo toàn tuyệt đối – trên môi trường dữ liệu của doanh nghiệp. SAP Datasphere được xây dựng trên Nền tảng công nghệ kinh doanh SAP (SAP Business Technology Platform, BTP), với khả năng bảo mật mạnh ở cấp độ doanh nghiệp như bảo mật cơ sở dữ liệu, mã hóa và quản trị. Khách hàng SAP Data Warehouse Cloud hiện tại không cần phải làm gì thêm mà vẫn có thể hưởng lợi từ tính năng SAP Datasphere mới trong môi trường sản phẩm của họ. Tính năng mới bao gồm lập danh mục dữ liệu có thể tự động phát hiện, quản lý và điều chỉnh dữ liệu, đơn giản hóa việc sao chép dữ liệu để cung cấp dữ liệu và cập nhật liên tục theo thời gian thực cũng như mô hình hóa dữ liệu nâng cao giúp duy trì bối cảnh kinh doanh phong phú của dữ liệu trong các ứng dụng SAP. Ngoài ra, SAP cũng đang lên kế hoạch tích hợp các tính năng mới như bổ sung liên kết dữ liệu và siêu dữ liệu (metadata) từ các ứng dụng đám mây SAP với SAP Datasphere.

Messer Americas, một công ty gas công nghiệp và y tế hàng đầu ở Bắc và Nam Mỹ, cần quyền truy cập đơn giản và an toàn vào dữ liệu SAP và phi-SAP trong công ty để ra quyết định tốt, đồng thời giải phóng tài nguyên CNTT để tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược khác. Với SAP Datasphere, Messer Americas đã có thể xây dựng một kiến ​​trúc dữ liệu hiện đại để duy trì bối cảnh dữ liệu doanh nghiệp của mình.

Ông David Johnston, CIO của Messer America, cho biết: “SAP Datasphere đã góp phần đơn giản hóa môi trường dữ liệu của công ty, giúp chúng tôi tự tin hơn với dữ liệu mà chúng tôi đang làm việc hàng ngày để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp. Nhờ đó, chúng tôi có thể phản ứng nhanh hơn với những thay đổi về cung và cầu, từ đó nâng cao khả năng quản lý hàng tồn kho, cải thiện dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.”

Hợp tác chiến lược

SAP và các đối tác dữ liệu sẽ giúp hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng dựa trên khối lượng dữ liệu khổng lồ. Các đối tác chiến lược của SAP mang đến những điểm mạnh độc đáo trong hệ sinh thái của họ và cho phép khách hàng kết hợp tất cả dữ liệu của họ theo phương thức hoàn toàn mới.

Ông Dan Vesset, Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu thị trường dữ liệu và phân tích, Tập đoàn IDC, cho biết: “Mọi doanh nghiệp đều muốn truy cập vào dữ liệu SAP, vì vậy việc tận dụng mối quan hệ đối tác giữa các nhà cung cấp công nghệ là vô cùng cần thiết cho một chiến lược dữ liệu toàn diện. Các tổ chức ngày nay đang phải xử lý môi trường dữ liệu đa đám mây, với nhiều nhà cung cấp và các loại hình lưu trữ khác nhau như trên mây và tại chỗ (on-premise). SAP đang thay đổi cách tiếp cận mới bằng việc hợp tác với một nhóm đối tác hàng đầu, cũng như chú trọng vào dữ liệu của bên thứ ba để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.”

Danh sách đối tác giai đoạn đầu bao gồm:

  • Collibra có kế hoạch tích hợp với SAP, giúp khách hàng đạt được chiến lược quản trị doanh nghiệp bằng cách xây dựng danh mục dữ liệu hoàn chỉnh xuyên suốt môi trường dữ liệu của họ, cả dữ liệu SAP và phi-SAP. Collibra làm cho dữ liệu đáng tin cậy có thể khám phá được trên mọi tổ chức.
  • Confluent có kế hoạch kết nối nền tảng truyền dữ liệu của mình, giúp các doanh nghiệp tận dụng được các dữ liệu kinh doanh có giá trị và kết nối dữ liệu đó với các ứng dụng bên ngoài theo thời gian thực. Dịch vụ đám mây của Confluent là nền tảng cơ bản cho dữ liệu chuyển động, cho phép luồng dữ liệu thời gian thực dịch chuyển tự do từ nhiều nguồn khác nhau trong một tổ chức
  • Khách hàng của Databricks có thể tích hợp hồ dữ liệu (data lakehouse) của họ với SAP để chia sẻ dữ liệu mà vẫn bảo toàn ngữ cảnh, giúp khách hàng đơn giản hóa môi trường dữ liệu của họ.
  • DataRobot giúp khách hàng tận dụng khả năng máy học tự động đa phương thức trên SAP Datasphere và trực tiếp đưa nó vào vào cấu trúc dữ liệu kinh doanh của họ, trên bất kỳ nền tảng đám mây nào.

Tham khảo: SAP Introduces SAP Datasphere to Simplify Customers’ Data Landscape – Partners with Collibra, Confluent, Databricks and DataRobot

M.N.S.

Nguồn do SAP cung cấp.