Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vertiv ra mắt ứng dụng thực tế tăng cường VR giúp người dùng khám phá sản phẩm trước khi mua

Ứng dụng thực tế tăng cường (augmented reality) Vertiv XR giúp người dùng xem và khám phá sản phẩm, thiết bị của Vertiv ở vị trí mong muốn trước khi mua và lắp đặt.

Trải nghiệm mua sắm công nghệ cao này đã được Vertiv, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và các giải pháp quản lý toàn cầu của Mỹ, hồi cuối tháng 2-2023 ra mắt. Vertiv XR app, một công cụ đầu tiên dành cho không gian trung tâm dữ liệu (data center), cho phép các nhà điều hành trung tâm dữ liệu, các nhà quản lý CNTT và các đối tác kênh có thể hình dung các sản phẩm của Vertiv ở vị trí mà họ sẽ sử dụng trong bất kỳ cơ sở cụ thể nào. Phiên bản thực tế ảo này cung cấp một công cụ thuận tiện để khách hàng có thể lên kế hoạch cho không gian của họ cũng như hỗ trợ sau khi lắp đặt, với mục đích nâng cao hiểu biết về cách cơ sở hạ tầng sẽ hỗ trợ điện toán và tác động đến dấu chân vật lý (physical footprint). Ứng dụng hiện đã có sẵn trên Apple App StoreGoogle Play Store.

Việc giới thiệu ứng dụng Vertiv XR là bước tiến mới nhất trong sáng kiến số hóa đang triển khai và phổ biến tại Vertiv, khi công ty tiếp tục tập trung vào trải nghiệm khách hàng và mở rộng các tài nguyên có sẵn cho khách hàng và đối tác kênh của mình. Ứng dụng Vertiv XR là công cụ đầu tiên kiểu này mang công nghệ cấp thương mại được sử dụng cho các dự án tu sửa nhà cửa vào không gian trung tâm dữ liệu. Ứng dụng này đã được trao giải thưởng “Sản phẩm/Dịch vụ Chuyển đổi số tốt nhất – mảng Doanh nghiệp” trong danh mục Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ (Tech Product Awards 2022) của Computing và được IT Channel gọi là “ứng dụng thực tế tăng cường tốt nhất được thử nghiệm vào năm 2022” và xếp hạng 5 sao.

Ông Cristian Scarpa, CIO EMEA & Global VP Customer & Employee Technologies tại Vertiv, cho biết: “Với ứng dụng Vertiv XR, chúng tôi đang tạo ra trải nghiệm mang tính cầu nối giữa các tương tác vật lý trực tiếp và kỹ thuật số. Ứng dụng này cho phép khách hàng và đối tác của chúng tôi đưa ra các đề xuất và quyết định mua hàng sáng suốt hơn, trực quan hóa một cách hữu hình cách các sản phẩm mới sẽ tương tác với môi trường hiện tại của họ và khám phá thông tin chi tiết về những sản phẩm đó, tất cả đều nằm trong lòng bàn tay của khách hàng.”

Ứng dụng Vertiv XR hướng dẫn người dùng thông qua lựa chọn và sắp xếp sản phẩm, sử dụng công nghệ VR để mang đến những mô tả chân thực, sống động về sản phẩm ở vị trí mà người dùng chọn – cho dù đó là trung tâm dữ liệu, văn phòng, sảnh đợi hay phòng khách. Ứng dùng này cho phép người dùng xem và khám phá các giải pháp khác nhau của Vertiv bất cứ khi nào và ở đâu mà họ chọn, đồng thời tiếp tục tương tác sau khi mua và thiết lập sản phẩm bằng cách xem các giải pháp bổ sung và bằng cách đơn giản hóa việc chia sẻ trên mạng xã hội về trải nghiệm của họ với Vertiv.

Ông Martin Coulthard, Phó Chủ tịch Tiếp thị mục tiêu toàn cầu tại Vertiv, cho biết: “Công nghệ này đã được sử dụng cho nhiều ứng dụng tiêu dùng khác nhau, thí dụ như giúp chủ nhà thấy được những chiếc tủ mới có thể trông như thế nào trong căn bếp của họ hoặc những vách ngăn khác nhau có thể trông khác nhau như thế với ngôi nhà của họ, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thấy loại ứng dụng này trong trung tâm dữ liệu. Chúng tôi đang mang đến cho họ cơ hội quan sát thiết bị này trước khi mua, cho phép họ tự tin mua sản phẩm của Vertiv.”

Nỗ lực số hóa sâu rộng của công ty tập trung vào việc phát triển và cập nhật các tài sản kỹ thuật số nhằm phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn, cũng như tương tác với khách hàng theo các yêu cầu của họ. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao tương tác trực tuyến mà người dùng có với Vertiv, giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ cần khi truy cập Vertiv.com hoặc sử dụng ứng dụng Vertiv XR, đồng thời giúp Vertiv và các đối tác của Vertiv thực hiện các cam kết với khách hàng và đối tác một cách hiệu quả, có ý nghĩa hơn.

N.N.P.

Nguồn do Vertiv cung cấp.