Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Agoda công bố Khảo sát Tác động Bền vững 2023 tại 11 thị trường

Theo Khảo sát Tác động Bền vững 2023 (Sustainable Impact Survey) của nền tảng du lịch số Agoda, người Việt đánh giá cao nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững của quốc gia mình khi họ được yêu cầu nêu tên các quốc gia thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững. Ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản được người Việt bầu chọn nhiều nhất.

Bảng khảo sát này có hơn 13.000 người đến 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trả lời. Họ được yêu cầu xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ nỗ lực phát triển bền vững. Người tham gia khảo sát của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ đều đánh giá cao các cách thức bảo tồn của nước mình khi họ đều đưa nước nhà vào vị trí Top 3 bình chọn.

Trong số những phản hồi của người Việt, hai trên ba người khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của Việt Nam. Nhật Bản và Singapore cũng được người Việt bình chọn là những quốc gia có những nỗ lực tích cực khi lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba. Ngoài Việt Nam, sáu quốc gia khác cũng đánh giá quốc gia của họ nằm ở vị trí cao nhất, gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Khảo sát Tác động Bền vững của Agoda 2023: Ba thị trường thân thiện với môi trường hàng đầu

Thị trườngHạng 1Hạng 2Hạng 3
SingaporeNhật BảnSingaporeÚc
Nhật BảnNhật BảnÚcSingapore
Hàn QuốcHàn QuốcÚcSingapore
Thái LanThái LanNhật BảnSingapore
IndonesiaIndonesiaNhật BảnSingapore
Đài LoanNhật BảnĐài LoanSingapore
ÚcÚcNhật BảnSingapore
Việt NamViệt NamNhật BảnSingapore
Ấn ĐộẤn ĐộNhật BảnSingapore
PhilippinesNhật BảnPhilippinesSingapore
MalaysiaNhật BảnSingaporeMalaysia

Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, cho biết: “Sự phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm rộng rãi, khi ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, khách du lịch hiện cũng muốn giảm thiểu tác động chuyến đi của mình lên môi trường, đồng thời mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các địa điểm mà họ ghé thăm.”

Agoda khẳng định nền tảng ủng hộ du lịch bền vững và bảo tồn thiên nhiên thông qua các chương trình và các hoạt động Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), như chương trình ưu đãi đặc biệt trên trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda, các hoạt động trồng cây và làm sạch bãi biển.

Khảo sát Tác động Bền vững 2023 của Agoda

Tất cả mọi số liệu, trừ phi có lưu ý khác, đều do YouGov Singapore Pte. Ltd. cung cấp. Quy mô khảo sát thực hiện trên 13.137 người trưởng thành tại 11 thị trường: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Úc, Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Malaysia, được thực hiện từ ngày 24-2-2023 đến ngày 6-3-2023. Dữ liệu đã được cân nhắc và đại diện cho đối tượng người trưởng thành (trên 18 tuổi) ở các thị trường trên.

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp