Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

BYD mở rộng nền tảng điện toán NVIDIA DRIVE Orin trên nhiều dòng xe điện

NVIDIA (Mỹ) hồi hạ tuần tháng 3-2023 thông báo rằng BYD Motors, nhà sản xuất phương tiện vận chuyển sử dụng năng lượng mới (new energy vehicle, NEV) hàng đầu thế giới có trụ sở tại California (Mỹ), sẽ mở rộng việc sử dụng nền tảng điện toán tập trung NVIDIA DRIVE Orin trên nhiều mẫu xe ôtô điện trong dòng Dynasty và Ocean phổ thông (mainstream) thế hệ tiếp theo, mang đến những phương tiện vận chuyển an toàn và thông minh cho thị trường.

Ông Rishi Dhall, Phó Chủ tịch mảng Ôtô của NVIDIA, cho biết: “NVIDIA DRIVE Orin đã thành công rực rỡ với các hãng phương tiện vận chuyển toàn cầu đang xây dựng tương lai được điều khiển bằng phần mềm (software-defined). Sự hợp tác liên tục của chúng tôi với BYD là minh chứng cho niềm tin của ngành vào DRIVE Orin với tư cách là máy tính tập trung (centralized computer) cho các phương tiện thông minh ngày nay và tương lai.”

NVIDIA và BYD chia sẻ niềm tin rằng ôtô trong tương lai sẽ có thể lập trình được, phát  triển từ việc dựa trên nhiều bộ điều khiển nhúng (embedded controllers) sang các máy tính tập trung hiệu năng cao – với các chức năng được cung cấp và nâng cao thông qua các bản cập nhật phần mềm trong suốt vòng đời của ôtô. Sức mạnh điện toán từ DRIVE Orin rất quan trọng đối với quá trình xử lý cảm biến dự phòng, đa dạng trong thời gian thực và cung cấp cho các nhà sản xuất ôtô khoảng không gian điện toán để phát triển và hỗ trợ các dịch vụ mới dựa trên phần mềm trong suốt vòng đời của xe.

NVIDIA DRIVE Orin.
Kể từ khi đi vào sản xuất hồi năm ngoái, DRIVE Orin – bộ xử lý cấp ô tô hiệu năng cao nhất trên thị trường – đã trở thành công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) được lựa chọn trong ngành vận tải cho thế hệ mới của NEV, xe tự hành robotaxi, xe shuttle và xe tải. Được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của ngành, nền tảng DRIVE Orin có thể mở rộng có khả năng thực hiện tới 254.000 tỷ hoạt động mỗi giây (OPS), cho phép nó cung cấp sức mạnh  cho các chức năng lái xe tự động – chạy đồng thời nhiều mạng  thần kinh sâu (deep neural networks) để mang lại sự an toàn và độ tin cậy tối đa.

Ngoài việc chọn NVIDIA DRIVE Orin cho các đội xe điện của mình, BYD đã thông báo vào đầu năm nay rằng họ đang hợp tác với NVIDIA để nâng cao trải nghiệm trên xe bằng cách đưa dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây NVIDIA GeForce NOW lên các mẫu xe của mình.

Với các công nghệ đầu ngành như pin Blade, công nghệ siêu lai (super hybrid) DM-i và nền tảng điện tử (e-platform), BYD đã bán được hơn 3,7 triệu chiếc xe NEV trên toàn cầu tính đến tháng 2-2023, đồng thời tạo ra trải nghiệm đi lại tốt hơn cho người tiêu dùng.

I.L.C.

Nguồn do NVIDIA cung cấp.