Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Cộng đồng nhà bán hàng Lazada Việt Nam trao học bổng cho sinh viên tài năng, vượt khó

Vừa qua, tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra sự kiện trao học bổng “Thắp sáng Tài năng Thế hệ Số” cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập nổi bật. Chương trình học bổng này do nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam phối hợp cùng cộng đồng các nhà bán hàng thực hiện.

Hoạt động đầy ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ chiến dịch Học bổng Thắp sáng Tài năng Thế hệ Số do Lazada Việt Nam phát động nhằm chào mừng Sinh nhật lần thứ 11 của nền tảng.

Trước đó, để gây quỹ cho chiến dịch trao học bổng lần này, trong Lễ hội Mua sắm “Bùng nổ Sale Sinh nhật” diễn ra từ ngày 3-3 đến ngày 13-3-2023, nền tảng Lazada đã phát động và kêu gọi các thương hiệu và nhà bán hàng trên sàn tham gia bằng cách tự nguyện đăng ký giá trị trích ra trên mỗi đơn hàng để đóng góp vào quỹ kèm theo số lượng đơn hàng tham gia gây quỹ. Đồng thời, với mỗi đơn hàng từ chương trình, Lazada cũng góp thêm 1.000 đồng vào quỹ. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình được dùng để trao học bổng cho các bạn sinh viên tài năng và có hoàn cảnh khó khăn theo danh sách đề xuất của Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết thúc giai đoạn kêu gọi quyên góp, chương trình đã thu hút hơn 500 thương hiệu và nhà bán hàng tham gia, thu được tổng cộng hơn 70 nghìn đơn hàng, tương đương 500 triệu đồng để trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các bạn sinh viên đang theo học tại các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có chuyên ngành hoặc lĩnh vực học liên quan đến TMĐT.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ:“Thông qua chương trình Học bổng Thắp sáng Tài năng Thế hệ Số, Lazada mong muốn truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn động lực cho thế hệ trẻ theo đuổi ngành TMĐT. Thành công của hoạt động này không chỉ đến từ nỗ lực của Lazada mà còn là sự chung tay của hàng trăm thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi rất mong sẽ được tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu, nhà bán hàng, đối tác cùng các trường đại học để mang tới thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa hướng đến phát triển đội ngũ nhân tài trẻ cho ngành TMĐT trong thời gian tới.”

Ông Đặng Anh Dũng trao học bổng cho sinh viên.

Trong bối cảnh ngành TMĐT đang cần nguồn nhân sự có chất lượng để đáp ứng nhu cầu phát triển, chiến dịch “Thắp sáng Tài năng Thế hệ Số” không chỉ mang ý nghĩa tích cực đối với cá nhân sinh viên nhận học bổng, mà còn thể hiện sự đồng hành xuyên suốt của Lazada và các đối tác trong việc bồi dưỡng nhân tàicủa ngành, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện trao học bổng “Thắp sáng Tài năng Thế hệ Số”, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN, đánh giá cao nỗ lực và vai trò của Lazada trong các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là đối với lĩnh vực đào tạo cho nguồn nhân lực trẻ tương lai. Ông Hải chia sẻ: “Mặc dù rất nhỏ bé nhưng chương trình chính là trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp lớn như Lazada để giúp các em sinh viên thực hiện những mong muốn trong tương lai. Mong rằng với đam mê của mình, các em sinh viên sẽ có những đóng góp đáng kể cho ngành TMĐT, và giúp nâng tầm những phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam.”

L.P.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.