Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lazada trao giải thưởng LazAffiliates Award 2023 vinh danh đối tác tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử

Ngày 31-3-2023 tại TP.HCM, nền tảng thương mại điện tử Lazada đã tổ chức Lễ trao giải LazAffiliates Award 2023 – Where The Luminaries Shine. Đây là giải thưởng đầu tiên về tiếp thị liên kết (affiliate) trên thương mại điện tử (TMĐT)  do Lazada khởi xướng nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các cá nhân, trang cộng đồng và doanh nghiệp đối tác trong mạng lưới Lazada Affiliates.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD, đạt được mức chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực này trong năm 2022 khoảng 13 tỷ USD và dự báo sẽ tăng lên 15,7 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report 2022” do ACCESSTRADE công bố, năm 2022 đánh dấu sự thăng hoa của Affiliate Marketing ở Việt Nam khi ước tính quy mô thị trường tiếp thị liên kết trong nước đạt khoảng 800 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 45%.

Từ năm 2018, Lazada Việt Nam là nền tảng TMĐT tiên phong triển khai Affiliate Marketing và đầu tư phát triển mô hình này như một mũi nhọn trong chiến lược bền vững. Đến nay, mạng lưới Lazada Affiliates đã thu hút hàng trăm nghìn đối tác là các KOL, KOC, nhà sáng lập kênh cộng đồng và các doanh nghiệp đối tác tiếp thị liên kết. Tại Lazada, Affiliate Marketing là cầu nối giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của người dùng thêm sống động và đáng tin cậy, cũng như góp phần đáng kể vào tăng trưởng doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng. Cụ thể, chỉ tính riêng trong năm 2022, đã có hơn 120 triệu sản phẩm được bán ra thông qua kênh Affiliate Marketing trên Lazada.

Ông Đặng Anh Dũng.

Tại buổi lễ trao giải, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: “Với tiềm năng tăng trưởng và những đóng góp ấn tượng kể trên vào sự phát triển của TMĐT cũng như nền kinh tế số, đã đến lúc Affiliate Marketing được tôn vinh như một ngành nghề chính thức. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Lazada lần đầu tiên tổ chức sự kiện LazAffiliates Award – Where The Luminaries Shine – lễ trao giải thường niên nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung, trang cộng đồng và các doanh nghiệp đối tác của chương trình LazAffiliates. Họ không chỉ là những đối tác, mà trên cả là những ‘Luminaries’ – những vì tinh tú đã giúp chúng tôi kiến tạo nên Lazada Affiliates.”

Giải thưởng LazAffilates Award 2023 có tổng cộng 12 hạng mục để vinh danh các đối tác Lazada Affiliates và 1 hạng mục đặc biệt Đại sứ LazAffiliates. Cụ thể:

  • Nội dung Sáng tạo 2022: Nhà Sáng lập Kênh “Những Kẻ Mộng Mơ” – Hồ Nhật Anh
  • Công nghệ đột phá 2022: Đối tác Doanh nghiệp SHOPBACK VIỆT NAM
  • KOL được yêu thích 2022: KOL Chloe Nguyễn

KOL Chloe Nguyễn phát biểu sau khi nhận giải KOL được yêu thích 2022.

  • KOL có sức ảnh hưởng nhất 2022: KOL Võ Hà Linh
  • Chiến thần doanh số 2022: Đối tác Doanh nghiệp Accesstrade; KOL Võ Hà Linh; Nhà Sáng lập trang “Hội Săn Deal” và “Blog Giảm Giá” – Hiếu Nguyễn.
  • Chuyên gia review Mỹ phẩm Làm đẹp 2022: KOL Võ Hà Linh
  • Chuyên gia review Công nghệ 2022: KOL Xuân Vinh
  • Chuyên gia review Thời trang 2022: KOL Lê Hà Trúc
  • Chuyên gia review Nhà cửa đời sống 2022:  KOL Diệp Loveat1stshine
  • KOL bứt phá 2022: CácKOL Xuân Lâm, Mai Vân Trang, Hà My, An Phương, Phương Ly, Cô Mị, TheMakeaholics by Linh Truong, Uyên Đỗ, Dương Yến Nhi, Nguyễn Tường San.
  • Doanh nghiệp bứt phá 2022: CácĐối tác Doanh nghiệp Cashbag, RTB House, Involve Asia Technologies.
  • Cộng đồng bứt phá 2022: trao tặng cho 10 nhà sáng lập các trang, nhóm cộng đồng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ trao giải, Lazada chính thức công bố Đại sứ Chương trình Tiếp thị liên kết LazAffiliateslàKOL Chloe Nguyễn. Với những nỗ lực không ngừng đầu tư vào nội dung, Chloe Nguyễn đã trở thành đối tác Lazada Affiliates được người dùng và các thương hiệu tin cậy và yêu thích, cũng như đạt những những thành công nhất định. Với cương vị mới, Chloe Nguyễn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Lazada mang chương trình Lazada Affiliates và các sản phẩm chất lượng đến gần với người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ GenZ.

Hoa hậu Thùy Tiên (bên trái) trao danh hiệu Đại sứ LazAffiliates Việt Nam cho KOL Chloe Nguyễn.

Tiếp nối sự kiện này, Lazada cho biết nền tảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để duy trì môi trường kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận và giá trị cho các đối tác Lazada Affiliates thông qua 3 cam kết: đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và nguồn dữ liệu lớn (Big data) trên nền tảng để phân tích, liên tục dự đoán và cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất; tích cực phối hợp với các đối tác thương hiệu, nhà bán hàng để liên tục mở rộng và đa dạng hóa nguồn sản phẩm bán trên sàn cũng như nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ – thanh toán – logistics để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng trên nền tảng số.

L.P.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.