Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lazada tròn 11 tuổi với những sự kiện ghi dấu ấn

Nền tảng thương mại điện tử Lazada đã trải qua một tháng 3-2023 đáng nhớ với các sự kiện mừng sinh nhật 11 tuổi của mình (Lazada ra đời từ Singapore ngày 27-3-2012). Trong 11 ngày từ ngày 3-3 đến ngày 13-3-2023, Lễ hội Mua sắm “Bùng Nổ Sale Sinh Nhật”đã được nền tảng Lazada tổ chức nhằm đem lại cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm thú vị và tiết kiệm. Bên cạnh những chương trình giảm giá và khuyến mại hấp dẫn, Lazada còn có nhiều sáng kiến mua sắm kết hợp giải trí xuyên suốt lễ hội mua sắm kéo dài này.

Lễ hội Mua sắm “Bùng nổ Sale Sinh nhật”cũng là dịp để các thương hiệu và nhà bán hàng trên Lazada tăng trưởng doanh thu hiệu quả vào quý đầu năm mới.

Lazada Việt Nam tham gia chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” 2023

Ngày 9-3-2023, Lazada Việt Nam đã góp mặt trong chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, đại diện nền tảng Lazada cũng đã tham gia đóng góp vào quá trình phát triển và ra mắt “Bộ quy tắc hướng dẫn kinh doanh có trách nhiệm dành cho người bán hàng trong thương mại điện tử ” – một sáng kiến do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (VCCA, Bộ Công Thương) hợp tác xây dựng. Bộ quy tắc này nhằm cung cấp cho nhà bán hàng của các sàn thương mại điện tử các chỉ dẫn cần thiết, từ đó xây dựng môi trường mua bán trực tuyến lành mạnh, nhân văn và an toàn.

Lazada luôn cam kết phối hợp với các các cơ quan chức năng sở tại nhằm cho ra đời những sáng kiến giúp bảo vệ người tiêu dùng Việt, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp trong nước chuyển đổi số một cách có trách nhiệm.

Lazada Việt Nam tham gia Diễn đàn Chuyển đổi số “Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn”

Vào ngày21-3-2023,Lazada Việt Nam đã tham gia Diễn đàn Chuyển đổi số “Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn” do báo Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức. Diễn đàn nhằm tạo cơ hội cho đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia từ các hiệp hội quốc tế cùng các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và quốc tế, gặp gỡ trao đổi.

Ông Đặng Anh Dũng chia sẻ tại sự kiện.

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc của Lazada Việt Nam,chia sẻtại sự kiện: “Sang kỷ nguyên tiếp theo, thương mại điện tử phải đi vào chiều sâu, đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới tăng trưởng bền vững. Đồng thời, các doanh nghiệp chuyển đổi số cũng cần nắm bắt các xu hướng liên quan đến phát triển kinh doanh bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng tiên tiến, phát triển nguồn nhân lực số chất lượng cao… để có thể bắt nhịp thị trường, từ đó tăng trưởng bền vững trên thương mại điện tử.”

Lazada Việt Nam phối hợp phát hành Báo cáo ngành TMĐT năm 2023 với chủ đề “Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số”

Đại diện Lazada, VCCI và các chuyên gia tại sự kiện công bố Báo cáo ngành TMĐT Việt Nam 2023.

Vào ngày 21-3-2023, nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã phối hợp cùng Văn phòng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Báo cáo ngành thương mại điện tử năm 2023 với chủ đề: “Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số”.

Báo cáo năm nay được xây dựng với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế như: PGS.TS. Phạm Công Hiệp, Chủ nhiệm nhóm bộ môn Kinh doanh sáng tạo, Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam; bà Lê Hoàng Uyên Vy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Do Ventures; ông Nguyễn Thanh Sơn, Chuyên gia tư vấn chiến lược cao cấp, Chủ tịch MVV Group.

Lazada và Trường Đại học Thương mại hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử trong nước

Vào ngày 27-3-2023, nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam và Trường Đại học Thương mại đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Sự kiện là cột mốc đầu tiên, đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi các hoạt động tăng cường hợp tác giữa Lazada Việt Nam và các trường đại học tại Việt Nam với mục tiêu đưa Lazada trở thành “Đối tác đào tạo thương mại điện tử chiến lược” lâu dài của các trường.

Chương trình thực tập LazPrentice 2.0 với các thực tập sinh đầu tiên tại Hà Nội

Trong khuôn khổ chương trình tuyển dụng thực tập sinh LazPrentice 2.0diễn ra vào tháng 3 vừa qua, Lazada Việt Nam đã chào đón đợt thực tập sinh đầu tiên của nền tảng làm việc tại khu vực Hà Nội. Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển nguồn nhân lực tại khu vực phía Bắc của Lazada.   

Với các hoạt động nổi bật như: giới thiệu văn hóa và môi trưởng làm việc; khóa huấn luyện nâng cao kỹ năng và kiến thức cần thiết để phục vụ cho công việc; các buổi trao đổi cùng cố vấn chuyên môn…, LazPrentice 2.0 hướng đến mục tiêu giúp cho sinh viên có thể phát huy tối đa khả năng của mình trong suốt quá trình làm việc tại Lazada.

Trong thời gian sắp tới, Lazada Việt Nam cũng sẽ tiếp tục chào đón đợt thực tập sinh kế tiếp tại TP.HCM cùng nhiều hoạt động khác với mục tiêu xây dựng và củng cố nguồn nhân lực số trong nước một cách bền vững.

Gỉai thưởng LazAffiliates Award 2023 đầu tiên vinh danh đối tác tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử

Hoa hậu Thùy Tiên (bên trái) trao danh hiệu Đại sứ LazAffiliates Việt Nam cho KOL Chloe Nguyễn – người được giải KOL được yêu thích 2022.

Vào ngày 31-3-2023, Lazada Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải LazAffiliate Award 2023 – Where the Luminaries Shine. Đây là giải thưởng đầu tiên về Tiếp thị liên kết (Affiliate) trên thị trường thương mại điện tử do Lazada khởi xướng nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các cá nhân, trang cộng đồng và doanh nghiệp đối tác trong cộng đồng Lazada Affiliates.

Tại buổi lễ trao giải, ông Đặng Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm năng tăng trưởng và những đóng góp ấn tượng vào sự phát triển của thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số, đã đến lúc Affiliate Marketing được tôn vinh như một ngành nghề chính thức. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Lazada lần đầu tiên tổ chức sự kiện LazAffiliate Award – Where the Luminaries Shine, lễ trao giải thường niên nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung, trang cộng đồng và các doanh nghiệp đối tác của chương trình LazAffiliates. Họ không chỉ là những đối tác, mà trên cả là những “Luminaries” – những vì sao đã giúp chúng tôi kiến tạo nên Lazada Affiliates.”

Lazada Logistics Việt Nam khánh thành Trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao tại Bình Dương

Vào ngày 23-3-2023, Lazada Logistics Việt Nam đã khánh thành Lazada Logistics Park tại Khu Công nghiệp Sóng Thần 1 (Bình Dương) với tâm điểm là Trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao.

Với tổng diện tích lên tới gần 20.000m2, trung tâm phân loại mới có khả năng xử lý tới 1 triệu kiện hàng mỗi ngày và mức độ tự động hóa lên đến 99% nhờ hệ thống công nghệ hiện đại gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning).


Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Logistics, Lazada Việt Nam, cho biết: “Trung tâm phân loại mới này không chỉ là bước đột phá trong quá trình phát triển của Lazada Logistics, mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành logistics thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung. Với trung tâm phân loại mới, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng sự tiện ích và trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, với tốc độ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy nhất. Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực này, Lazada Logistics sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng một hệ sinh thái logistics thương mại điện tử bền vững, thiết lập các tiêu chuẩn mới và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển chung của ngành.”

Lazada Việt Nam cùng cộng đồng nhà bán hàng trao học bổng cho 100 sinh viên tài năng, vượt khó

Vào ngày 28-3-2023, sự kiện trao học bổng “Thắp sáng Tài năng Thế hệ số” cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập nổi bật đã diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình trao học bổng được tổ chức bởi nền tảng Lazada Việt Nam phối hợp cùng Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm hỗ trợ cho các sinh viên có chuyên ngành hoặc lĩnh vực học liên quan đến thương mại điện tử.

Để gây quỹ cho chiến dịch trao học bổng, nền tảng Lazada đã phát động và kêu gọi các thương hiệu và nhà bán hàng trên sàn tham gia bằng cách tự nguyện đăng ký giá trị trích ra trên mỗi đơn hàng để đóng góp vào quỹ. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình trên được dùng để trao học bổng cho 100 sinh viên tài năng và có hoàn cảnh khó khăn đang theo học ngành Thương mại điện tử tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

L.N.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.