Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Schneider Electric Innovation Day 2023 giới thiệu loạt giải pháp số hóa định hình ngành công nghiệp thế hệ tiếp theo

Hội nghị Innovation Day 2023 với chủ đề “Dẫn lối phát triển công nghiệp bền vững tại Việt Nam” (Leading towards Sustainable Industries) đã được Schneider Electric, tập đoàn toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa (Pháp) tổ chức tại TP.HCM chiều 14-4-2023. Hội nghị đã giới thiệu các giải pháp tổng thể hướng đến ngành công nghiệp bền vững – Kết hợp & Tuần hoàn (Integration & Circular), giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững và tăng trưởng lợi nhuận.

  • Schneider Electric kêu gọi các ngành công nghiệp phải tiên phong áp dụng toàn diện những giải pháp số hóa để tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh, đồng thời thực hiện mục tiêu bền vững, ứng phó các thách thức thời đại như biến đổi khí hậu, khủng hoảng năng lượng.
  • Ngành công nghiệp thế hệ tiếp theo được định hình với 5 bộ tích hợp hoàn hảo và phát triển bằng các giải pháp tự động hóa mở, lấy phần mềm làm trung tâm để đáp ứng mục tiêu Hiệu quả, Tiết kiệm Năng lượng, và Bền vững.
  • Ra mắt EcoStruxure Automation Expert – một sáng kiến đột phá của tự động hóa công nghiệp để quản lý toàn bộ vòng đời của hệ thống tự động hóa.

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Schneider Electric Sustainability Research Institute, hơn 40% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu đến từ ngành công nghiệp, 73% phát thải nhà kính (greenhouse) từ sử dụng năng lượng và 5% đến 7% năng lượng được sử dụng cho nước và nước thải. Để ngăn chặn những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh là một trong những chủ trương lớn về phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam nhằm thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Theo xu hướng đó, khi các doanh nghiệp Việt Nam đều đang nỗ lực chuyển đổi sang mô hình kinh doanh bền vững, để ứng phó với biến đổi khí hậu, Schneider Electric nhận thấy rằng cần phải ưu tiên thực hiện giảm phát thải cacbon trong các ngành công nghiệp.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.