Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Annalise.ai và Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn hợp tác nghiên cứu và ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh y khoa

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Annalise.ai, một trong những công ty công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh lớn nhất thế giới có trụ sở ở Australia, ngày 19-4-2023 đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) Hợp tác Nghiên cứu và Ứng dụng AI trong Chẩn đoán Hình ảnh (AI in radiology) nhằm giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em – Tổng Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (bên trái), và ông Dimitry Tran, Tổng Giám đốc Annalise.ai, ký kết hợp tác 2 đơn vị tại TP.HCM ngày 19-4-2023.  

Lễ ký kết tại TP.HCM có sự tham dự của Thượng nghị sĩ Don Farrell – Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia; ông Andrew Goledzinowski – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; ông Xavier Simonet – Giám đốc điều hành toàn cầu Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade). Đại diện hai đơn vị hợp tác là ông Dilshaad Ali Bin Abas Ali – Tổng Giám đốc Y khoa Tập đoàn Hoàn Mỹ; Bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em – Tổng Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, và ông Dimitry Tran – Tổng Giám đốc Annalise.ai. Đặc biệt, sự kiện ký kết này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu một chương mới về trao đổi công nghệ và hợp tác sáng tạo giữa hai bên.

Lễ ký kết hợp tác về AI giữa Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Annalise.ai tại TP.HCM ngày 19-4-2023.  

Với mục tiêu chung là nâng cao chất lượng chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Annalise.ai đi đến thống nhất hợp tác nghiên cứu và ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh dựa trên những ưu điểm sau: Thứ nhất, Annalise.ai đã nghiên cứu và triển khai công nghệ AI trên hàng trăm bệnh viện và trung tâm nghiên cứu lâm sàng hàng đầu tại Australia, Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á. Việc triển khai đã cho thấy sự cải thiện về độ chính xác trong chẩn đoán đối với các nhóm người bệnh ở mọi quốc gia. Và thứ hai, sự đa dạng về các loại bệnh tại Hoàn Mỹ Sài Gòn giúp bệnh viện tiếp cận AI một cách thuận lợi, tối ưu hóa nguồn lực, và đội ngũ bác sĩ được nâng cao năng lực chẩn đoán thông qua sự hỗ trợ của AI – chính là phần cốt lõi trong chiến lược tự động hóa và thông minh hóa tại bệnh viện.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.