Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Top 10 điểm đến của du khách Châu Á – Thái Bình Dương cho mùa hè 2023

Chiếm hơn 60% dân số thế giới, người dân tại Châu Á – Thái Bình Dương là đối tượng tiềm năng để khai thác du lịch. Trong kỳ nghỉ hè 2023 (từ tháng 6 đến tháng 8), đâu là Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất với người dân tại khu vực này? Với Google Chuyến bay (Google Flights), người ta có được nhiều thông tin phân tích thú vị về những địa điểm được người Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có du khách Việt, tìm kiếm nhiều nhất cho mùa du lịch hè 2023.

Châu Á là điểm đến hấp dẫn

Top 10 nước và vùng lãnh thổ được người Châu Á – Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất trên Google Chuyến bay

1. Nhật Bản6. Indonesia
2. Thái Lan7. Úc
3. Mỹ8. Đài Loan
4. Anh9. Pháp
5. Hàn Quốc10. Singapore

Nhật Bản vẫn là điểm đến số 1 cho du khách Châu Á – Thái Bình Dương. (Ảnh: Internet. Thanks).

Dữ liệu từ Google Flights cho thấy, 70% điểm đến được du khách Châu Á – Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất đều nằm trong chính khu vực này, với Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc trong Top 5 của bảng xếp hạng. Sự nổi tiếng của đất nước Mặt Trời Mọc một lần nữa được khẳng định khi các thành phố của Nhật Bản xuất hiện đến 22 lần trong bảng xếp hạng 10 điểm đến được quan tâm nhất tại 10 nước và vùng lãnh thổ mà Google tiến hành khảo sát, thậm chí chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trong số đó (Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc 6, Đài Loan, và Thái Lan).

Đáng chú ý, Việt Nam không còn nằm trong Top điểm đến hấp dẫn trong mùa hè 2023 đối với du khách  Châu Á – Thái Bình Dương dù 7 trên 10 quốc gia/ vùng lãnh thổ nói trên đều nằm trong khu vực này, với đa số quốc gia/ vùng lãnh thổ đến từ Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Ba nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia và Singapore đều có mặt trong bảng xếp hạng, với Thái Lan được chọn là điểm đến hàng đầu của khu vực này.

Người Việt chỉ chọn bốn điểm đến nội địa trong mùa hè này

Top 10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google Chuyến bay

1. Bangkok (Thái Lan)6. Phú Quốc
2. Đà Nẵng7. Hà Nội
3. Paris (Pháp)8. Singapore
4. TP. Hồ Chí Minh9. Los Angeles (Mỹ)
5. Tokyo (Nhật Bản)10. Denpasar (Indonesia)

Thái Lan là nước được nhiều du khách Việt ưa thích. (Ảnh: Internet. Thanks).

Dù có đến 8 địa điểm trong bảng xếp hạng nằm trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, người Việt chỉ chọn 4 điểm nội địa là nơi du lịch mùa hè này, lần lượt là Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc và Hà Nội. Đáng chú ý, thành phố Bangkok (Thái Lan) là địa điểm mà đa số người Việt mong muốn ghé thăm nhất mùa hè này.Bảng xếp hạng cũng thể hiện sự quan tâm đáng kể của du khách Việt đối với các thành phố nổi tiếng của thế giới như Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản) hay Los Angeles (Mỹ).

Ngoài những thống kê về lượt tìm kiếm du lịch hè đến Việt Nam, số liệu của Google cũng ghi nhận rằng du khách quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản và Úc tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất trong quý đầu tiên của năm 2023 (dữ liệu Google Destination Insights từ 23-1-2023 đến 23-3-2023).

Thời điểm tốt nhất để săn ưu đãi

Có một câu hỏi thường gặp là: chúng ta nên mua vé vào lúc nào là tốt nhất? Sau khi phân tích dữ liệu giá vé sẵn có trên Google Chuyến bay đối với các chuyến đi khởi hành từ Việt Nam, Google nhận thấy rằng trong khoảng thời gian 94 đến 126 ngày trước mốc khởi hành thì giá vé sẽ ở mức thấp nhất và thường chạm đáy vào ngày thứ 99. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch hè này thì rất may mắn là vẫn còn thời gian để săn vé máy bay giá tốt ngay bây giờ.

Tuy nhiên, không phải tuyến bay nào cũng có thể áp dụng phương thức này, do đó, bạn vẫn nên lập kế hoạch và đặt chỗ sớm. Với Google Chuyến bay, người dùng có thể đặt thông báo để theo dõi giá. Như vậy, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi giá của chuyến bay mà mình đang quan tâm giảm, thấp hơn một mức giá nhất định nào đó. Việc áp dụng tính năng này có thể giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản cho chuyến đi của mình

Công cụ Tìm kiếm Google Chuyến bay (Google Flight Search) đã nghiên cứu các điểm đến có lượng truy vấn cao nhất đối với lượt tìm kiếm trên Google Chuyến bay (Google Flight), với ngày khởi hành nằm trong khoảng tháng 6 đến tháng 8-2023, giới hạn đối với các chuyến khởi hành từ một số quốc gia được chỉ định. Các quốc gia và vùng lãnh thổ nói trên bao gồm Úc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

T.T.G.

Nguồn do Google cung cấp.