Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mini app Tây Ninh Smart trên Zalo có hơn 80.000 người sử dụng chỉ sau 2 tháng ra mắt

Chỉ sau 2 tháng triển khai, phiên bản mini app trên Zalo của ứng dụng Tây Ninh Smart đã thu hút 81.132 người dùng. Đây là một thành tích ấn tượng nếu so sánh với con số hơn 135.000 lượt sử dụng trong 2 năm của phiên bản phát hành trên các kho ứng dụng Appstore và Google Play.

Ngoài ra, mini app trên Zalo còn ghi nhận số người dùng lớn tuổi tăng vọt. Điều này rất có ý nghĩa khi việc chuyển đổi số đã thật sự đến được với các đối tượng yếu thế về công nghệ.

Nhanh chóng lập kỷ lục về số lượng người dùng

Vào đầu tháng 3-2023, Tây Ninh trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước ra mắt mini app trên nền tảng Zalo, với tên gọi Tây Ninh Smart. Không cần trải qua thao tác tìm, tải về và đăng nhập ứng dụng riêng biệt, người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tiện ích bằng cách truy cập vào ứng dụng Zalo, chọn mini app Tây Ninh Smart.

Đơn giản, dễ dùng và mang lại hiệu quả thiết thực, mini app Tây Ninh Smart trên Zalo nhanh chóng lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng so với phiên bản ứng dụng riêng biệt Tây Ninh Smart (được tỉnh Tây Ninh công bố từ tháng 07-2021 trên các kho ứng dụng di động).

Trước đó, ứng dụng Tây Ninh Smart sau gần 2 năm ra mắt đã ghi nhận 135.997 người dùng. Chỉ 2 tháng sau khi phát hành phiên bản mini app trên Zalo, số người dùng tổng cộng của Tây Ninh Smart đã lên đến 217.129 người, tương đương với tốc độ tăng trưởng 59%.
Phiên bản mini app cũng đã giúp người dân Tây Ninh thuận tiện hơn trong việc nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính. Bằng chứng là sau 2 tháng, tổng số hồ sơ nộp trực tuyến đã tăng từ 25.608 lên 56.534 lượt, tương đương 120%. Đồng thời, mini app cũng ghi nhận 30.000 người dùng thường xuyên hàng tháng.

Phiên bản mini app đã giúp Tây Ninh Smart tăng vọt về số lượng sử dụng chỉ trong 2 tháng.

Không khó lý giải cho những mức tăng trưởng ấn tượng này. Bởi từ lúc ra mắt, mini app Tây Ninh Smart đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân nhờ giao diện thông dụng, gần gũi, dễ sử dụng với mọi người, kể cả người lao động và người lớn tuổi không rảnh công nghệ. Hơn nữa, các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến trên mini app, từ khâu tiếp nhận đến giải quyết đều được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể.

Xóa bỏ rào cản công nghệ cho người lớn tuổi

Một điều thú vị là sau 2 tháng ra mắt mini app, Tây Ninh Smart đã có 21.973 người dùng trên 45 tuổi sử dụng, tăng 4,8 lần, đồng thời chiếm 27% so với tổng số người dùng trên toàn tỉnh. Trước đó, lượng người dùng ở độ tuổi này khá khiêm tốn, chỉ 4.506 người.

Thực tế, việc e ngại tiếp cận, sử dụng công nghệ là tâm lý chung của đa số người lớn tuổi. Xuất phát từ hạn chế về sức khỏe và khả năng tiếp nhận thông tin khiến cho nhiều người lớn tuổi đặt mình bên ngoài những tiện ích công nghệ. Nắm bắt được tâm lý này, mini app Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo đã khắc phục được 2 khó khăn lớn của người lớn tuổi, người không rành về công nghệ, đó là quá trình tải về và thiết bị sử dụng.
Theo đó, người lớn tuổi không cần thực hiện thao tác tải về hay đăng ký tài khoản, mà chỉ cần truy cập Zalo là đã tiếp cận được các tiện ích, dịch vụ công trực tuyến trên mini app Tây Ninh Smart. Ngoài ra, dung lượng cực nhỏ 0,6MB của mini app được tích hợp ngay bên trong Zalo có thể đáp ứng được mọi thiết bị, kể cả điện thoại thông minh ít dung lượng.

Ông Ngô Chiêu Hòa (56 tuổi, TP. Tây Ninh) biết đến Tây Ninh Smart từ những ngày đầu ứng dụng vừa ra mắt. Tuy nhiên, chỉ khi phiên bản mini app có mặt trên Zalo, ông mới tự tin sử dụng. Ông Hòa chia sẻ: “Khi sử dụng mini app này, tài khoản Zalo của tôi tự động vào được Tây Ninh Smart, đỡ tốn thời gian mày mò tạo tài khoản đăng nhập. Thêm nữa, tôi đã quen dùng Zalo nên không gặp khó khăn khi dùng các tiện ích mới.”

Thân thiện, dễ dùng là lợi thế giúp mini app Tây Ninh Smart được người dùng mọi độ tuổi đón nhận.

Không ai bị bỏ quên trong đời sống công nghệ

Những con số tăng trưởng của mini app Tây Ninh Smart trên Zalo còn cho thấy hiệu quả nỗ lực của tỉnh Tây Ninh trong việc giúp mọi người dân đều tiếp cận được công nghệ, ngày một gần gũi với chính quyền.
Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh, cho biết: “Tập trung vào nhu cầu của người dân là yếu tố quan trọng nhất khi chúng tôi lựa chọn phát triển mini app. Tây Ninh đã chú tâm vào việc tìm ra các vấn đề thực tế, giúp người dân có thể giải quyết những nhu cầu thực tiễn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong công cuộc chuyển đổi số.”

Mini app Tây Ninh Smart sẽ được triển khai các tiện ích mới đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Được biết, thời gian sắp tới, mini app Tây Ninh Smart sẽ được triển khai thêm các tính năng mới như xem camera giao thông, tra cứu vi phạm giao thông, tra cứu thời hạn các loại giấy phép, tra cứu bảo hiểm y tế, đăng ký lịch khám bệnh,… nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.

Mini app Tây Ninh Smart trên Zalo được ra mắt ngày 1-3-2023 dành cho người dân địa bàn tỉnh Tây Ninh, cung cấp loạt tiện ích, dịch vụ công như: nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, hỏi đáp trực tuyến, đăng ký cửa hàng 4.0, thanh toán học phí, xem truyền hình, radio trực tuyến, cập nhật tin tức từ chính quyền địa phương…

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.