Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Boeing khánh thành văn phòng thường trực tại Việt Nam

Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) ngày 12-5-2023 đã khánh thành văn phòng thường trực (permanent office) tại Việt Nam đẩy mạnh cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam. Văn phòng Boeing đặt tại tòa nhà Capital Place ở Quận Ba Đình (Thủ đô Hà Nội), sẽ đóng vai trò là trung tâm hợp tác, kết nối các đối tác nhằm hỗ trợ Boeing triển khai những ưu tiên phát triển kinh doanh tại Việt Nam

Các quan khách tham gia nghi thức cắt băng khánh thành văn phòng mới của Boeing (từ trái sang phải): ông Ngô Thanh Phương – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam; Tiến sĩ Brendan Nelson AO – Chủ tịch Boeing Toàn cầu; ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Michael Nguyễn – Giám đốc Boeing Việt Nam; và ông Alexander Feldman – Chủ tịch Boeing Đông Nam Á.

Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam, chia sẻ: “Mối quan hệ giữa Tập đoàn Boeing và Việt Nam đang lớn mạnh từng ngày, không ngừng hợp tác để phát triển năng lực hàng không vũ trụ của đất nước. Văn phòng mới này sẽ giúp Boeing phục vụ khách hàng bản địa cũng như các bên liên quan tốt hơn, đồng thời tạo dựng nền tảng vững mạnh cho sự tăng trưởng trong tương lai.”

Văn phòng mới của Boeing đặt tại một cao ốc văn phòng có chứng chỉ LEED, được xây dựng nhằm đạt hiệu năng vận hành thân thiện với môi trường và có lộ trình duy trì mức phát thải ròng bằng 0 trong tương lai, thông qua các nỗ lực tiết kiệm điện và nước tiêu thụ.

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Internet. Thanks.)

Boeing đã và đang hợp tác chặt chẽ với ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam suốt gần 30 năm nay, tập trung cộng tác và xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất, dịch vụ kỹ thuật, an toàn hàng không, bền vững, cũng như nghiên cứu và công nghệ.

Boeing chia sẻ: Là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững, và nuôi dưỡng một nền văn hoá doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.

C.T.M.

Nguồn do Boeing cung cấp.