Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Xài thử ổ lưu trữ di động Lexar SL660 Blaze 512GB Gaming Portable SSD

Một thiết bị lưu trữ 3-in-1 vừa có dung lượng lớn, vừa có tốc độ nhanh, vừa có tính di động cao là yêu cầu thiết thực của những game thủ, những nhà sáng tạo nội dung vốn phải làm việc với các file multimedia chất lượng cao có dung lượng “khủng” (có những game AAA cần tới 2TB hoặc 4TB lưu trữ). Có 2 giải pháp khả thi: thanh USB Flash drive và ổ cứng SSD gắn ngoài.

Vào giữa năm 2021, người ta có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường những chiếc USB Flash drive có dung lượng 1TB, tất nhiên phải trả giá khá đắt. Thanh USB Flash drive có lợi thế vượt trội về kích thước nhỏ gọn, nhưng có những hạn chế của nó. Còn ổ SSD gắn ngoài thì sao? Trước hết, bạn hãy quên đi những liên tưởng tới những ổ đĩa cứng USB 2.5-inch truyền thống mà mình đã quen mắt. Ổ cứng (solid-state drives) SSD sử dụng chíp nhớ để lưu trữ nên có ưu thế về kích thước, đặc biệt là với những công nghệ NAND Flash mới giúp các chíp nhớ có thể chứa được dung lượng cực lớn hơn. Ổ SSD gắn ngoài có ưu thế hơn thanh USB Flash drive về dung lượng và khả năng tản nhiệt.

Chẳng hạn như ổ Lexar SL660 Blaze 512GB Gaming Portable SSD mà MediaOnline vừa được nhà sản xuất gửi cho dùng thử. Nó là một sự dung hòa giữa thanh USB Flash drive và ổ SSD gắn ngoài, nhỏ nhẹ với kích thước 57,4 x 112,6 x 10,6 mm và trọng lượng chỉ 80g. Với hình dáng và đặc biệt là vòng đèn LED nhiều màu viền phần lỗ phía cuối nổi bật trên thân ổ màu Xám Than Chì (Graphite Grey), ổ SSD gắn ngoài này vừa đáp ứng nhu cầu lưu trữ di động dung lượng lớn tốc độ nhanh, vừa có thể thể hiện “chất ngầu game” của người dùng, nhất là khi hòa hợp với các bản dựng PC có hệ thống đèn LED RGB.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.