Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Nền tảng xem phim online Galaxy Play ứng dụng công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos

Dịch vụ xem phim online Galaxy Play (Việt Nam) ngày 16-5-2023 đã kết hợp cùng hãng công nghệ âm thanh Dolby Laboratories (Mỹ) tổ chức Dolby Day tại TP.HCM và công bố series phim đầu tiên trên Galaxy Play tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Đó là phim bộ độc quyền Hùng Long Phong Bá 2. Bên cạnh đó, Dolby cũng giới thiệu công nghệ Dolby Atmos Music ứng dụng trong âm nhạc, giúp các bài hát thêm phần sống động.

Dolby Vision và Dolby Atmos trên Galaxy Play

Cụ thể, kể từ ngày 17-5, khán giả có thể thưởng thức bộ phim Hùng Long Phong Bá 2 trên nền tảng Galaxy Play với chất lượng hình ảnh, âm thanh cao cấp nhờ ứng dụng công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos.

Dàn diễn viên phim Hùng Long Phong Bá 2 cùng đại diện của Galaxy Play và Dolby Laboratories tại sự kiện ở TP.HCM sáng 16-5-2023.

Bà Lưu Thị Thanh Lan, CEO Galaxy Play, chia sẻ: “Galaxy Play rất hào hứng khi được mang đến cho tín đồ điện ảnh những bộ phim được ứng dụng công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Bước tiên phong trong hợp tác với Dolby của Galaxy Play sẽ giúp người xem thưởng thức những bộ phim sắp ra mắt của chúng tôi thông qua việc tận hưởng những trải nghiệm điện ảnh ngay tại nhà, hoặc trên thiết bị di động khi di chuyển bên ngoài nhờ công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Không chỉ Hùng Long Phong Bá 2, nhiều bộ phim mới trong thời gian tới của Galaxy Play cũng sẽ được ứng dụng bộ đôi công nghệ này.”

Bà Lưu Thị Thanh Lan, CEO Galaxy Play.

Dolby Vision là công nghệ xử lý hình ảnh cao cấp nhằm mang đến những hình ảnh chất lượng cao với dải tương phản động (HDR) và phổ màu hiển thị rực rỡ được mở rộng. Dolby Vision giúp cho hình ảnh hiển thị có dải màu sắc đa dạng, độ tương phản sắc nét và chi tiết phong phú hơn với độ sáng cao gấp 40 lần và màu đen tối gấp 10 lần so với hình ảnh thông thường. Các nhà làm phim, sáng tạo nội dung đã dùng công nghệ hình ảnh Dolby Vision trên những thiết bị ghi hình hiệu suất sao và kỹ thuật hậu kỳ chuyên dụng để mang đến cho người dùng những tác phẩm giải trí sống động hơn. Nhờ thế, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm hinh ảnh sống động này ngay trên các thiết bị hình ảnh tương thích với công nghệ Dolby Vision.

Dolby Atmos là công nghệ âm thanh cao cấp vốn được phát triển cho điện ảnh, đem lại cho người nghe trải nghiệm không gian âm thanh đắm chìm của nhà hát. Đây là trải nghiệm âm thanh vòm cho phép người dùng cảm nhận sự chuyển động âm thanh xung quanh mình. Với âm thanh đa tầng và thêm nhiều chi tiết, Dolby Atmos mang tới những trải nghiệm âm thanh phong phú hơn, đa chiều hơn.

Ông Ashim Mathur, Phó Chủ tịch Dolby Laboratories Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi hợp tác cùng Galaxy Play để mang đến cho khách hàng trải nghiệm công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos ngay tại phòng khách và cả khi di chuyển ngoài trời. Với Dolby Vision và Dolby Atmos, khán giả sẽ có cơ hội tận hưởng những bộ phim với chất lượng màu sắc vượt ngoài sự mong đợi cùng với âm thanh chuyển động xung quanh mang đến một cảm giác chân thật đến khó tả.”

Ông Ashim Mathur, Phó Chủ tịch Dolby Laboratories Châu Á – Thái Bình Dương.

Dolby Laboratories ra đời năm 1965 tại London (Anh) và hiện có trụ sở chính tại San Francisco (bang California, Mỹ) và nhiều văn phòng trên toàn cầu. Từ phim ảnh, chương trình truyền hình, cho đến các ứng dụng, âm nhạc, thể thao và trò chơi, Dolby biến công nghệ nghe nhìn thành những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh cao cấp cho người dùng trên toàn thế giới. Dolby hợp tác với các nghệ sĩ, người kể truyện, nhà phát triển phần mềm, và doanh nghiệp nhằm cách mạng hóa hoạt động giải trí và truyền thông với Dolby Atmos, Dolby Vision, Dolby Cinema, và Dolby.io.

Bà Lưu Thị Thanh Lan, CEO Galaxy Play, và ông Ashim Mathur, Phó Chủ tịch Dolby Laboratories Châu Á – Thái Bình Dương.

Galaxy Play là nền tảng xem phim online phổ biến ở Việt Nam thuộc Công ty Galaxy Play, thành viên của Công ty Giải trí và Giáo dục Galaxy (GEE,JSC) có trụ sở tại TP.HCM. Galaxy Play sản xuất phim điện ảnh và phim bộ độc quyền (Galaxy Play original series), đồng thời cung cấp hơn 10.000 giờ phim có bản quyền, bao gồm phim lẻ và phim bộ, thông qua hệ thống phát trực tuyến đa nền tảng và chất lượng cao. Với công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos, giờ đây, người dùng Galaxy Play có thể tận hưởng trải nghiệm điện ảnh một cách thoải mái ngay tại chính ngôi nhà của mình.

Dolby Atmos Music

Nhân dịp này, Dolby Laboratories cũng giới thiệu với người dùng ở Việt Nam công nghệ Dolby Atmos Music giúp nâng cao trải nghiệm nghe nhạc, cho người dùng như bước vào không gian của nhà hát, có khả năng tái tạo mọi chi tiết của bản nhạc với độ sắc nét và chiều sâu chân thực.

Dolby Atmos Music giúp xóa nhòa ranh giới về hạn chế của phần cứng khi truyền phát những bản hòa âm, phối khí trên nền âm thanh stereo – vốn bị giới hạn ở hai dải trái – phải. Với Dolby Atmos, trải nghiệm âm thanh sẽ không còn bị giới hạn bởi bất kỳ dải điều hướng nào.

Dolby Atmos Music cho phép người sáng tạo kiểm soát hoàn toàn vị trí, chuyển động của từng thanh âm. Từ đó mang đến cho người nghe trải nghiệm phong phú và đa tầng của không gian âm thanh. Với độ chính xác và chi tiết cao hơn so với cách hòa phối âm thanh vòm truyền thống, nhà sáng tạo còn có thể tinh chỉnh bản phối mà không sợ bị mất đi những chất liệu đặc trưng ban đầu. Công nghệ âm thanh mới của Dolby Atmos hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực, sống động, khác biệt hoàn toàn với trải nghiệm trên những mẫu loa thông thường.

Thay vì phải mix từng âm thanh riêng cho từng thiết lập loa cụ thể (như âm thanh vòm 5.1, gồm 5 loa thường và 1 loa siêu trầm), với Dolby Atmos, người sáng tạo có thể sáng tác một không gian âm thanh tổng thể chỉ trong một chương trình.  

Hiện tại, ở Việt Nam, người dùng có thể khám phá những trải nghiệm âm thanh chất lượng trên Dolby Atmos với ứng dụng Apple Music cùng các thiết bị nghe nhạc thường ngày của mình như smartphone. Nhiều ca sĩ tại Việt Nam cũng đã ứng dụng công nghệ Dolby Atmos Music vào các tác phẩm của mình như Đen Vâu, Min, Pháo, Hà Lê, KoQuet… 

KoQuet là nhóm nhạc gồm 3 thành viên Tú Xà, Sir Hoang, Tandak, thành lập tháng 11-2020, với các bài hát mang phong cách Pop/Folk Indie/Alternative. Cái tên “KoQuet” được đặt theo món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đó là “kho quẹt”. Âm nhạc của KoQuet mang đến sự gần gũi và hoài cổ cho những ai thích hương vị của món “kho quẹt”. Ban nhạc mong muốn truyền tải những thông điệp và câu chuyện đặc biệt thông qua sự kết hợp giữa giai điệu dễ nghe và ca từ dễ thuộc theo cách nhìn nhận thế giới quan của riêng họ.

Các thành viên trong ban nhạc KoQuet.

Các tác phẩm đáng chú ý của KoQuet có thể kể đến như Vòng Xoay, Trục Đối Xứng, Gối Đầu, Dòng Điện Xoay Chiều. Trong đó, Dòng Điện Xoay Chiều là bài hát được Dolby lựa chọn để trình diễn công nghệ Dolby Atmos với công chúng Việt Nam. Đại diện KoQuet nhận định: “Dolby Atmos là cuộc cách mạng về sản xuất âm thanh/ âm nhạc trong thời đại mà công nghệ âm thanh đã dậm chân tại chỗ một khoảng thời gian dài.”

A.P.

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

Nguồn do Galaxy Play và Dolby Laboratories cung cấp.