Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Loạt thiết bị công nghệ thông minh mới của Dyson giúp chăm sóc nhà lành mạnh hơn

Hãng thiết bị gia dụng Dyson (Anh) ngày 23-5-2023 đã giới thiệu 6 sản phẩm chăm sóc nhà cửa mới, ứng dụng công nghệ tự động hóa, phần mềm tiên tiến và trí tuệ nhân tạo (AI), mang lại khả năng làm sạch hiệu quả vượt trội nhất từ trước tới nay của hãng.

Loạt sản phẩm chăm sóc nhà mới của Dyson gồm robot hút bụi Dyson 360 Vis Nav, máy lọc không khí Dyson Purifier Big+Quiet Formaldehyde, máy hút bụi không dây cầm tay Dyson Gen5detect, máy hút bụi không dây cầm tay Dyson V15s Detect Submarine, máy hút bụi không dây cầm tay Dyson V12s Detect Slim Submarine và đầu lăn ướt Dyson Submarine cho các dòng máy hút bụi cầm tay  Submarine.

Loạt sản phẩm chăm sóc nhà mới của Dyson, từ trái qua: Dyson 360 Vis Nav, Dyson Purifier Big+Quiet Formaldehyde, Dyson Gen5detect, V15s Detect SubmarineDyson Purifier Big+Quiet Formaldehyde.

Ông John Churchill, Trưởng bộ phận Công nghệ Dyson, chia sẻ tại sự kiện ra mắt sản phẩm của Dyson ở Singapore ngày 23-5-2023: “Robot học, cảm biến, AI – đây là những lĩnh vực thường được cho là ‘công nghệ của tương lai’, nhưng những cải tiến này đã là một phần của quy trình phát triển sản phẩm tại Dyson từ lâu. Các kỹ sư của chúng tôi đã và đang tiếp tục sử dụng những công nghệ này để giảm gánh nặng cho chủ nhà, giúp họ tiết kiệm thời gian, năng lượng và công sức trong việc duy trì cho ngôi nhà sạch sẽ  đúng nghĩa, họ có thể “đặt hẹn và để đó” (set-and-forget) và không gian sống sẽ trở nên lành mạnh hơn. Tầm nhìn tương lai của chúng tôi là một ngôi nhà có khả năng ‘tự dọn dẹp’. Các công nghệ mới ra mắt ngày hôm nay là hiện thân của điều này, bao gồm phiên bản robot hút bụi mới mạnh mẽ chưa từng có, hay máy lọc không khí thông minh có thể làm sạch các căn phòng lớn. Dành cho những ai muốn tự tay dọn nhà, chúng tôi có máy hút bụi không dây mới và công nghệ đầu máy hút bụi làm sạch đa năng với khả năng thích ứng mọi lúc, mọi nơi.”

Robot hút bụi Dyson 360 Vis Nav

Theo Dyson, trong năm ngoái, số người duy trì lịch dọn dẹp nhà thường xuyên đã giảm đáng kể, nhưng trung bình họ vẫn dành 25 phút mỗi tuần, tương đương 65 giờ mỗi năm để hút bụi nhà cửa. Cảm biến, phần mềm và tự động hóa là những công nghệ cốt lõi trong các thiết bị mới của Dyson. Một thiết bị chăm sóc nhà cửa, dù là máy hút bụi hay máy lọc không khí, có thể phản ứng tự động để xử lý “nhiệm vụ” một cách hiệu quả thông qua khả năng “hiểu” môi trường xung quanh và tác vụ nó phải thực hiện, nhờ các thiết bị được trang bị cảm biến thông minh, chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm nhúng, thiết bị điện tử và tự động hóa, cũng như các công nghệ cơ khí cốt lõi như động cơ, bộ lọc và bộ thu nhận giúp thiết bị hoàn thành tác vụ một cách hiệu quả.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.