Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hội Phụ nữ tỉnh Đồng Nai ứng dụng Zalo vào hoạt động cho các cấp

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đồng Nai đã khởi tạo đồng loạt 181 kênh Zalo OA (Zalo Official Account) cho Hội LHPN các cấp trên toàn địa bàn tỉnh, nhằm cung cấp, trao đổi thông tin cho cán bộ Hội và lan tỏa hoạt động Hội.

Tỉnh đầu tiên tạo trang Zalo cho Hội LHPN các cấp

Chính thức mở trang Zalo OA “Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai” từ tháng 3-2023, đến nay, 100% các đơn vị cấp cơ sở thuộc Hội LHPN tỉnh đã tạo lập trang Zalo. Tổng cộng có 181 kênh (cấp tỉnh 1, cấp huyện 8, cấp xã/phường/thị trấn 171 tài khoản).

Nghi thức bấm nút ra mắt và khởi động trang Zalo OA các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, chia sẻ: “Nhanh chóng, kịp thời, dễ dùng, dễ chia sẻ, đó là những từ, tôi có thể nghĩ ra lúc này để nói về ưu điểm của trang Zalo. Xuất phát từ việc nắm bắt các chức năng, giá trị của ứng dụng Zalo cũng như nhu cầu thực tế của hội viên phụ nữ đã và đang sử dụng Zalo trong công việc và đời sống hàng ngày, chúng tôi đi đến quyết định mở đồng loạt kênh Zalo OA cho toàn bộ các cấp Hội.”,

Theo Zalo, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai là đơn vị đầu tiên trong hệ thống Hội LHPN cả nước thực hiện việc triển khai đồng loạt trang Zalo cho hội viên trên toàn địa bàn tỉnh. Việc tạo lập kênh Zalo OA giúp việc trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các cán bộ của Hội LHPN các cấp được nhanh chóng, thuận tiện.

Trang Zalo các đơn vị Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả, giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh, và giới thiệu các hoạt động, thành tựu của Hội LHPN tỉnh. Đồng thời, đưa những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ. Từ đó góp phần thực hiện hiệu quả các công tác hội trong tình hình mới.

Để giúp cán bộ, hội viên khai thác, sử dụng hiệu quả Trang Zalo OA, tại Lễ ra mắt trang thông tin tuyên truyền của Hội LHPN tỉnh trên nền tảng Zalo, các cán bộ Hội LHPN các cấp đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng kênh trên ứng dụng này. Buổi tập huấn cũng được kết nối đến các điểm cầu trực tuyến (TP Biên Hòa, TP Long Khánh, huyện Trảng Bom và huyện Nhơn Trạch), giúp toàn thể cán bộ, hội viên của các đơn vị đều được tham gia.

Quản trị viên các trang Zalo tham gia tập huấn tại các điểm cầu trực tuyến

Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền

Bước đầu đi vào hoạt động trang Zalo cho hội viên các cấp, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tận dụng tối đa các tính năng của Zalo cho công tác truyền thông như: đăng tải thông tin các chương trình theo chủ đề từng tháng, chia sẻ các hoạt động tại các cấp Hội trên địa bàn tỉnh, gửi tin nhắn đồng loạt cho các hoạt động nổi bật, nhắc nhở các vấn đề trọng tâm cần sự tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ,…

Các tin tức, hoạt động được Hội LHPN tỉnh Đồng Nai chủ động đăng tải, tuyên truyền

Bà Bùi Thị Hạnh cho biết: “Không chỉ dừng lại ở việc đăng tải thông tin tuyên truyền, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với nền tảng Zalo cập nhật thêm những tính năng mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của trang OA. Cá nhân tôi tin rằng, sau Đồng Nai, sẽ còn nhiều hơn nữa Hội LHPN các tỉnh, thành khác mở kênh Zalo OA cho đơn vị mình.”

Zalo cho biết: Thời gian qua, Đồng Nai đã có có gần 900 kênh Zalo của các tổ chức, cơ quan Nhà nước hoạt động hiệu quả, đây là kết quả thể hiện quyết tâm nhân rộng hiệu quả “công trình số” và chuyển đổi số mạnh mẽ của địa phương thông qua việc sử dụng nền tảng Zalo. Đáng chú ý, mới đây, trong tháng 5-2023, Tỉnh đoàn Đồng Nai cũng đồng loạt tạo gần 350 trang Zalo cho các đơn vị Đoàn trên toàn tỉnh nhằm tăng tương tác, kết nối với đoàn viên và hỗ trợ người dân.

Tính đến quý 2-2023, trên cả nước có hơn 13.500 tổ chức, cơ quan Nhà nước sử dụng Zalo để kết nối với người dân.

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.