Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Triển lãm công nghệ máy tính COMPUTEX Taipei 2023 khai mạc với 3.000 gian hàng

Tirển lãm công nghệ máy tính thường niên lớn nhất thế giới COMPUTEX Taipei 2023 đã chính thức khai mạc sáng 30-5-2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Nangang (Taipei Nangang Exhibition Center) ở Taipei (Đài Loan) và kéo dài đến ngày 2-6-2023.

Ngày 29-5-2023 tại đây, Ban tổ chức là Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (Taiwan External Trade Development Council – TAITRA) và Hiệp hội Máy tínhh Đài Bắc (Taipei Computer Association – TCA) đã tổ chức họp báo toàn cầu giới thiệu COMPUTEX 2023.   

COMPUTEX 2023 được tổ chức tại Hội trường 1 (Hall 1) và Hội trường 2 (Hall 2) của Trung tâm Triển lãm Nam Cảng Đài Bắc, quy tụ hơn 1.000 nhà sản xuất từ 26 quốc gia và khu vực, sử dụng 3.000 gian hàng. Cuộc họp báo toàn cầu sáng 29-5-2023 nhằm chào đón năng lượng đổi mới công nghệ trên toàn thế giới đến Đài Loan. Đây là cuộc họp báo toàn cầu trực tiếp đầu tiên kết nối với truyền thông thế giới kể từ sau đại dịch COVID-19.

Ông James Huang

Ông James Huang Chủ tịch TAITRA, phát biểu trong buổi họp báo: “Máy tính thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI). Làn sóng AI ảnh hưởng đến cuộc sống con người theo vô số cách và thay đổi nhanh chóng cách sống của chúng ta. Năm nay, chủ đề của COMPUTEX là ‘Cùng nhau chúng ta tạo ra’ (Together we create), tập hợp các giải pháp công nghệ tương lai và trở thành sự kiện công nghệ hàng đầu toàn cầu thu hút các nhà hoạch định chính sách và công ty khởi nghiệp trong ngành.”

Ông Paul Peng

Ông Paul Peng, Chủ tịch Hiệp hội TCA, cho biết: “Gần đây, việc ứng dụng AI ngày càng được chú ý trên toàn cầu, điều này cũng thúc đẩy nhu cầu mua sắm ‘HPC’ (máy tính hiệu năng cao) và các ứng dụng AI khác nhau. Đài Loan là một địa điểm quan trọng cho sự phát triển chất bán dẫn của thế giới. Điểm mạnh và lợi thế của ngành CNTT-TT Đài Loan là sự kết hợp giữa công nghệ kỹ thuật, khả năng sản xuất hàng loạt và giao hàng kịp thời để đáp ứng nhu cầu của người mua toàn cầu.”

Các hoạt động sôi nổi và đa dạng trong 6 chủ đề chính của COMPUTEX 2023

COMPUTEX 2023 tập trung vào các đổi mới công nghệ giữa các thế hệ và các vấn đề nóng của ngành, nhấn mạnh 6 chủ đề chính: (1) điện toán hiệu năng cao, (2) ứng dụng trí tuệ nhân tạo, (3) kết nối thế hệ tiếp theo, (4) tính siêu thực – hyperreality, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, và tính bền vững. Các diễn giả chính của COMPUTEX rất được mong đợi bao gồm Jensen Huang – Người sáng lập và Giám đốc điều hành của NVIDIA; Alex Katouzian – Phó Chủ tịch Cấp cao và Tổng Giám đốc Mobile, Compute, XR (MCX); Kedar Kondap – Phó Chủ tịch Cấp cao và Tổng Giám đốc Compute và Gaming của Qualcomm; Rafael Sotomayor – Phó Chủ tịch Điều hành và Tổng Giám đốc, Secure Connected Edge của NXP Semiconductors; Jason Chen – Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Acer; và Charles Liang – Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Supermicro và các công ty hàng đầu khác.

Ông Jensen Huang – Người sáng lập và Giám đốc điều hành của NVIDIA, đã mở đầu loạt keynote của COMPUTEX 2023 sáng 29-5-2023.

Các diễn giả của Diễn đàn COMPUTEX Forum đã được mời để thảo luận về các chủ đề công nghệ chính như metaverse, chất bán dẫn và phát triển bền vững. Dàn diễn giả bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao và đại diện chuyên gia từ Đài Loan và các công ty toàn cầu như Ampere Computing, Arm, ASUS, Delta, Lenovo, Intel, KIOXIA, NVIDIA, NXP, SIEMENS, Solidigm, STMicroelectronics, Supermicro, TAICCA và Texas Instruments cùng nhìn vào thế hệ tiếp theo của xu hướng công nghệ.

Trong thời gian triển lãm, cũng có nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như các chuyến tham quan có hướng dẫn, CPX trực tuyến với các chương trình phát sóng trực tiếp trong thời gian diễn ra triển lãm, Tech’em High cho giờ khuyến mại của người mua (buyers’ happy hour), quảng cáo chiêu hàng khởi nghiệp, diễn đàn đầu tư khởi nghiệp, các cuộc gặp mua bán, và nhiều hơn nữa, để xây dựng các kết nối quốc tế. COMPUTEX 2023 được kỳ vọng là một nền tảng trình bày đầy đủ triển vọng phát triển của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu.

COMPUTEX ESG GO! – xây dựng một tương lai bền vững

Khi thế giới đặt mục tiêu chung là giảm thiểu carbon, năm nay, COMPUTEX đã đặc biệt cấy ghép DNA bền vững và lên kế hoạch ESG GO! các hoạt động. Bên cạnh việc tổ chức diễn đàn đổi mới công nghệ bền vững tại Diễn đàn COMPUTEX, các gian hàng xanh có gắn biển hiệu ESG GO! cũng được thiết kế đặc biệt. Các nhà triển lãm trong nước và quốc tế đã đạt được chứng nhận bền vững quốc tế được đánh dấu bằng ESG GO! – dấu hiệu đại diện cho hình ảnh của chuỗi cung ứng xanh. Điều này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ 18 công ty, trong đó Acer, ASUS, BenQ, Delta, Gigabyte, Inventec, MSI, Quanta Computer,…

Ngoài ra, TAITRA hợp tác với Acer để ra mắt ứng dụng Sứ mạng Địa cầu (Earth Mission App), một ứng dụng lối sống bền vững trong 21 ngày, mời tất cả những người tham gia triển lãm thiết lập thói quen tiết kiệm năng lượng và giảm carbon cá nhân thông qua ứng dụng này. Dựa trên số lượng người đã tải xuống ứng dụng trong thời gian diễn ra triển lãm, cây xanh sẽ được tổ chức phi lợi nhuận One Tree Planted trồng với số lượng tương ứng trong rừng nhiệt đới Amazon. Ban tổ chức cho biết họ tiếp tục làm việc với tất cả các đối tác của COMPUTEX để tạo ra một tương lai bền vững.

COMPUTEX 2023 giới thiệu sức mạnh công nghiệp của Đài Loan và kết nối các nhà sản xuất quốc tế, công ty công nghệ toàn cầu, nhóm khởi nghiệp và người mua chuyên nghiệp để tạo ra những khả năng công nghệ không giới hạn.

Chủ biên MediaOnline tại COMPUTEX Taipei 2023.

  • Bạn đọc có thể tham khảo them tại các website chính thức: COMPUTEXInnoVEX.

A.P.

Nguồn do TAITRA cung cấp.