Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Một tháng sau cuộc chiến giá rẻ trên thị trường smartphone

Sau khoảng một tháng “chiến giá” khốc liệt chưa từng có với những màn đáp trả không khoan nhượng từ các chuỗi bán lẻ công nghệ, giá điện thoại giờ ra sao?

Đầu năm 2023, thị trường công nghệ trong nước đã chứng kiến cuộc chiến giá “khốc liệt” giữa các đại lý bán lẻ Việt. Đỉnh điểm là khoảng một tháng trước, xuất phát từ thông điệp “Giá rẻ quá” của Thế Giới Di Động (TGDĐ) và màn đáp trả “Rẻ hơn cả Rẻ quá” của FPT Shop. Ngay lập tức, “cậu bé tí hon” Di Động Việt cũng đã nghênh chiến với thông điệp “Rẻ hơn các loại Rẻ”, giúp hệ thống ghi dấu ấn mạnh mẽ với cộng đồng trong suốt thời gian qua.

iPhone 14 Pro Max 128GB VN/A tại các đại lý bán lẻ có giá từ 26,19 triệu đồng

Sau động thái này khoảng 1 tháng, mức giá tại những chuỗi bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đã cho thấy sự chênh lệch rõ nét. Trong đó, hệ thống Di Động Việt vẫn đang có giá bán thấp hơn đáng kể.

Như vậy, nhiều đại lý bán lẻ đã bắt đầu điều chỉnh tăng giá bán khoảng vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn đồng cho một số model. Đơn cử là dòng iPhone 14 Pro Max bản 128GB, model bán chạy nhất tại các đại lý bán lẻ, trước đó đã liên tục giảm xuống mức chỉ từ 26 triệu đồng, thuộc nhóm rẻ nhất thế giới.

Giá bán một số model tại các đại lý bán lẻđầu tháng 62023 (giá bán tham khảo trên website các hệ thống vào ngày 16).

Ghi nhận tại website của một vài đại lý bán lẻ vào ngày 1-6, tại TGDĐ, giá iPhone 14 Pro Max 128GB hiện là 26,54 triệu đồng (mua online), ở CellphoneS là 26,59 triệu đồng. Giá bán tại hai đại lý này đã tăng khoảng 100 ngàn đồng so với tuần trước. Trong khi đó, giá bán của model này tại FPT Shop là 26,43 triệu đồng, tăng vài chục ngàn đồng. Riêng Di Động Việt, iPhone 14 Pro Max 128GB chỉ còn 26,19 triệu đồng.

Với dòng iPhone 13 128GB, tại TGDĐ đang có giá là 16,99 triệu đồng; tại FPT Shop có giá là 16,98 triệu đồng, CellphoneS có giá là 16,69 triệu đồng. Tại Di Động Việt, model này rẻ hơn các nhà khác đến 1 triệu đồng, chỉ còn 15,99 triệu đồng.

Tương tự, iPhone 11 bản 64GB rẻ nhất vẫn là tại Di Động Việt với mức giá tiếp tục “phá đáy”, chỉ còn 9,99 triệu đồng. TGDĐ, FPT Shop và CellphoneS có giá lần lượt là 10,39 triệu đồng (mua online); 10,48 triệu đồng và 10,35 triệu đồng.

Thậm chí, chiếc flagship mới nhất của Samsung, Galaxy S23 Ultra 256GB tại TGDĐ và FPT Shop đang có giá 26,99 triệu đồng; CellphoneS có giá 26,03 triệu đồng. Tại Di Động Việt, model này rẻ hơn các nhà khác đến 3 triệu đồng, chỉ còn 23,99 triệu đồng.

Galaxy S23 Ultra 256GB có giá từ 23,99 triệu đồng tại Di Động Việt.

Hiện tại, giá bán niêm yết trên các website này không cố định mà được cập nhật, điều chỉnh thường xuyên. Điều này phần nào cho thấy sự khốc liệt và căng thẳng của cuộc chiến giá vẫn đang tiếp diễn.

Đại diện Di Động Việt cho biết, do tình hình kinh tế khó khăn, nên hệ thống muốn đồng hành với người dùng và kích cầu thị trường. Chính vì vậy, mức giá tại Di Động Việt luôn rất hấp dẫn và cạnh tranh. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp các “Giá trị vượt trội” khác đến khách hàng, giúp họ tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa chi tiêu và tránh áp lực về tài chính, như:

Người dùng có thể dùng trước, trả sau với hình thức trả góp 0% lãi suất, trả trước 0đ, giúp người dùng giảm được gánh nặng tài chính bằng cách chia nhỏ số tiền phải trả ra trong 6 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng mà không lo về lãi suất…

Hay với hình thức Thu cũ, đổi mới, Di Động Việt cam kết giá thu giá cao và tặng cho khách hàng đến 2 triệu đồng hỗ trợ khi lên đời máy mới. Quá trình thu nhanh, sau vài phút thẩm định chất lượng máy, giúp khách hàng dễ dàng lên đời máy mới với mức chi phí thấp và tận dụng tối đa giá trị của máy cũ để tránh lãng phí.

Đại diện Di Động Việt chia sẻ thêm: “Với tình hình kinh tế hiện nay, mức giá là một phần quan trọng trong việc ra quyết định mua hàng của người dùng. Nên để tăng tính cạnh tranh, đầu tiên Di Động Việt mang lại mức giá ‘Rẻ hơn các loại Rẻ’. Song song đó, chúng tôi đem đến cho người dùng những giá trị vượt trội, từ những sản phẩm chính hãng chính thống, đi kèm nhiều ưu đãi dịch vụ, chính sách bảo hành, hậu mãi vượt trội, như bảo hành 1 đổi 1 ngay khi lỗi, hay bảo hành ngay cả khi máy rơi vỡ…  đúng với triết lý kinh doanh của mình, đó là ‘Chuyển giao giá trị vượt trội’ đến khách hàng”.

D.B.D.

Nguồn do Di Động Việt cung cấp.