Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Vui Hè trực tuyến an toàn cùng Google cho thiếu nhi Việt Nam

Trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6-2023, Google đã phối hợp cùng Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức sự kiện “Vui Hè An toàn Online” (Online Safety Playground) tại Cung Thiếu nhi Hà Nội trong hai ngày 31-5 và 1-6-2023. Sự kiện mở đầu cho chương trình vui Hè trực tuyến an toàn cùng Google dành cho thiếu nhi Việt Nam này bao gồm hai nội dung chính: Một sân chơi tương tác cho trẻ em và tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia giáo dục, gia đình nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà, và Google.

Lễ cắt băng khai mạc sân chơi Vui hè An toàn Online. Từ trái qua:bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc điều hành Trung tâm CFC Việt Nam; bà Võ Thị Thanh Diệp – Phó Giám đốc phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội; ông Marc Woo – Giám đốc Điều hành phụ trách Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương; ông Phạm Tuấn Anh – Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục – Đào tạo; ông Lý Hải – đạo diễn; và bà Minh Hà – nhà sản xuất phim.

Mùa hè đến cũng là lúc trẻ em sẽ có nhiều thời gian để lên mạng hơn. Trong khi đó, hiện nay trẻ em Việt Nam đã sử dụng mạng xã hội (MXH) đến 5 – 7 giờ mỗi ngày (theo một khảo sát năm 2022 của Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội). Các em cần được trang bị những kỹ năng và kiến thức thiết yếu để tự mình chọn lọc những thông tin lành mạnh, phù hợp với độ tuổi của bản thân. Hơn nữa, phụ huynh tại Việt Nam cũng đã quan tâm hơn đến an toàn trực tuyến và có đến 64,1% phụ huynh đã tìm cách học hỏi công nghệ để dạy con về chủ đề này (theo một khảo sát năm 2023 của Google).

Hiểu được nhu cầu thực tế của các gia đình Việt Nam, sự kiện “Vui Hè An toàn Online” tổ chức buổi tọa đàm nhằm cung cấp thông tin toàn diện về chủ đề an toàn mạng cho cha mẹ, đồng thời giới thiệu một không gian trải nghiệm dành cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn, qua đó chia sẻ kiến thức, xây dựng kỹ năng bảo vệ bản thân và ứng xử trên mạng cho trẻ. Chương trình tọa đàm xoay quanh chủ đề nâng cao kỹ năng và trang bị kiến thức về an toàn mạng cho phụ huynh, qua đó định hướng cho con em trải nghiệm môi trường trực tuyến hiệu quả.

Google cho biết: Từ năm 2023, Google tiếp tục mở rộng những hoạt động nâng cao kiến thức và kỹ năng an toàn mạng cho người Việt, bao gồm trẻ em, phụ huynh và thầy cô giáo. Sau sự kiện ra mắt, sân chơi “Vui Hè An toàn Online” cùng Google sẽ được tiếp tục tố chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đến hết ngày 31-8-2023 nhằm giúp các em và cha mẹ có thêm một hoạt động vui hè bổ ích.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.