Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

TikTok tổ chức Hội thảo Vietnam SMB Summit 2023 đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Hội thảo Vietnam SMB Summit 2023 với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads” (Mở khóa Sức mạnh của TikTok Ads) dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) Việt Nam do TikTok lần đầu tổ chức tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội ngày 2-6-2023, với sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước. Hội nghị dành cho quảng cáo trên nền tảng video ngắn TikTok này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp SMB, nhà bán hàng và nhà sáng tạo trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh trực tuyến, đúc kết các giải pháp sáng tạo, hữu ích, toàn diện nhằm khai phá tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (Vietnam Association of Small and Medium Enterprises – VINASME), các doanh nghiệp SMB hiện đang chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc, đóng góp khoảng 40% GDP thường niên – đóng vai trò xương sống của nền kinh tế. Tuy nhiên, chính bởi quy mô nhỏ, khu vực doanh nghiệp này cũng là một trong những thành phần dễ chịu tổn thương trong bối cảnh kinh tế không ổn định. Báo cáo Kinh tế – Xã hội quý 1-2023 của Tổng cục Thống kê cho biết: chỉ tính riêng trong quý 1-2023, trên toàn quốc đã có hơn 60.000 doanh nghiệp công bố ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp SMB đang tích cực chuyển hướng, mở rộng các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến như TikTok Shop.

Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức vào ngày 2-6-2023 tại Hà Nội.

Tại sự kiện TikTok SMB Summit 2023, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB và các thương hiệu đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chỉ dẫn, và giải đáp các thắc mắc rất cụ thể của doanh nghiệp và nhà bán hàng về các giải pháp quảng cáo – tiếp thị đa dạng, toàn diện, và chuyên sâu của TikTok như Live Shopping Ads, Video Shopping Ads và Spark Ads giúp tăng lượt hiển thị nội dung sẵn có hoặc quảng cáo mua sắm qua LIVE trên TikTok. Đặc biệt, với TikTok Creator Marketplace, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới. Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị còn có cơ hội được gặp gỡ và được tư vấn chiến lược 1:1 để tháo gỡ các khó khăn cùng đội ngũ chuyên gia TikTok.

Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp thành công và các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB.

Là một điển hình cho triển vọng tăng trưởng nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, Tiệm Trà An Nhiên – một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống đã ghi nhận tới 3.000 lượt hoàn tất thanh toán với tổng giá trị hàng hóa (GMV) tăng 4 lần cùng tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng 4,8 lần sau khi gia nhập TikTok Shop từ tháng 8-2022. Trong khi đó, YODY, một thương hiệu địa phương trong lĩnh vực thời trang, đã đạt được lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần chỉ sau 1 tháng gia nhập TikTok Shop, ghi nhận doanh số tăng trưởng đều đặn trên 50% trong các tháng sau đó với tỷ lệ ROAS tăng 6,5 lần nhờ tối ưu hóa nội dung, phương thức, và ngân sách chạy quảng cáo dựa trên những báo cáo quảng cáo chi tiết được cung cấp bởi TikTok. Hơn nữa, được ra mắt vào năm 2020, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt với hơn 57,1 tỷ lượt xem đã khẳng định rõ nét tính lan tỏa trên TikTok khi những bình luận và chia sẻ của người mua hàng đã tạo ra những cuộc thảo luận và kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại TikTok, chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”.

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại TikTok, chia sẻ: “Các doanh nghiệp SMB đã trở thành trụ cột đóng góp vào nền kinh tế ngày một vươn xa của Việt Nam. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy lợi thế và tăng tính cạnh tranh, chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số và trở thành cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt xu hướng mới, nâng cao kỹ năng thương mại trực tuyến và biến những hiểu biết này thành năng lực phát triển kinh doanh. Sự kiện SMB Summit 2023 là cột mốc đánh dấu cam kết của TikTok trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cùng những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững.”

TikTok cho biết: trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác cũng như tinh thần sẵn sàng có mặt và hỗ trợ để phục vụ các doanh nghiệp SMB mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

TikTok tri ân các đối tác đã đồng hành và hỗ trợ xuyên suốt Vietnam SMB Summit 2023.

Cũng tại sự kiện TikTok SMB Summit 2023, TikTok đã tổ chức lễ tri ân các đối tác Livechamp, UOB, Samsung, FPT Shop, Trung Nguyên Legend, Thiên Long, Momo, HepMil, TVHub, Nobi Tik, Thành Duyên đã đồng hành và hỗ trợ xuyên suốt Vietnam SMB Summit 2023.

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu trên TikTok, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam có thể tham gia TikTok for Business thông qua các hướng dẫn tại đây. Ngoài ra TikTok SMB cũng chính thức ra mắt Cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business – SMB nhằm hỗ trợ và đưa đến những thông tin chính thống và hữu ích cho các doanh nghiệp trên thị trường.

Q.Q.O.

Nguồn do TikTok cung cấp