Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

TV Neo QLED 2023 của Samung đạt chứng nhận phát triển bền vững thân thiện môi trường từ Carbon Trust

Công ty Điện tử Samsung Vina ngày 6-6-2023cho biết6 mẫu TV trong dòng sản phẩm Neo QLED 2023 của Samsung đã đạt được chứng nhận giảm phát thải CO2 từ Carbon Trust. Chứng nhận “carbon footprint” này được tổ chức chuyên về giảm và quản lý carbon của Vương quốc Anh trao khi lượng khí thải carbon của sản phẩm được chứng minh giảm thiểu qua từng năm. Điều này cho thấy nỗ lực của Samsung trong hành trình nâng cao tính bền vững trong toàn bộ vòng đời sản phẩm.

Carbon Trust là tổ chức tư vấn khí hậu toàn cầu do chính phủ Vương quốc Anh thành lập vào năm 2001, với sứ mệnh ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính (GHG). Tổ chức hiện có hơn 400 chuyên gia với sự hỗ trợ của hơn 3.000 tổ chức trên toàn cầu. Carbon Trust tính toán lượng khí thải carbon bằng cách đánh giá lượng khí nhà kính được tạo ra trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm, từ lúc sản xuất đến khi loại bỏ, dựa trên các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Điểm đáng chú ý là danh hiệu sẽ không tính đến phương thức bù đắp CO2.

Các mẫu TV Neo QLED 2023 được chứng nhận giảm phát thải khí CO2 bởi Carbon Trust, ghi nhận nỗ lực của Samsung trong việc giảm trọng lượng và mức tiêu thụ điện năng của sản phẩm trong giai đoạn sử dụng so với thế hệ tiền nhiệm. 6 mẫu TV Samsung đã được chứng nhận từ Carbon Trust bao gồm 3 TV Neo QLED 8K và 3 TV Neo QLED 4K. Samsung cho biết họ có kế hoạch mở rộng danh mục các sản phẩm được chứng nhận này, đồng thời kỳ vọng đạt được chứng nhận về lượng khí thải carbon cho hơn 20 mẫu TV khác trong năm nay thuộc các dòng sản phẩm TV QLED, Crystal UHD và OLED mới nhất, cũng như các sản phẩm màn hình và hiển thị.

Vào năm 2021, TV Neo QLED là TV 4K đầu tiên trong số các TV có độ phân giải 4K trở lên nhận được chứng nhận này. Năm tiếp theo, 16 mẫu trong dòng sản phẩm 2022 của Samsung, bao gồm 11 mẫu từ dòng TV QLED, Crystal UHD và Lifestyle, cũng như 5 sản phẩm màn hình và hiển thị khác đạt được chứng nhận này.

Tận dụng thùng carton đựng sản phẩm Samsung để làm đồ chơi cho trẻ em.

Samsung cho biết: Là thương hiệu TV số 1 thế giới suốt 17 năm qua, Samsung không chỉ dẫn đầu về đổi mới, tập trung về công nghệ mà còn mong muốn mang đến giải pháp tiên tiến và thân thiện với môi trường giúp cho cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn, đồng thời hướng đến hành tinh tươi đẹp và khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc điều hành Ngành hàng Điện tử Nghe Nhìn tại Samsung Vina, chia sẻ: “Ở Samsung, ‘sống xanh’ không còn là khẩu hiệu. Đó là tôn chỉ kinh doanh, là tầm nhìn và cam kết với cộng đồng. Chúng tôi nhìn nhận trách nhiệm trong việc mang mỗi sản phẩm đến với cộng đồng và sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ để thúc đẩy những thay đổi tích cực.”

Ở mỗi giai đoạn của vòng đời sản phẩm, từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế, Samsung đều đặt tính bền vững lên hàng đầu, sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra các sản phẩm bền vững nhằm góp phần xây dựng một hành tinh khỏe mạnh cho thế hệ tương lai.

  • Về quy trình sản xuất: Samsung vượt trội với 3 sáng kiến: (1) Biến CO2 thành vật liệu tái chế – giúp giảm đáng kể lượng CO2; (2) Hạn chế sử dụng vật liệu – các mẫu TV, màn hình và điều khiển từ xa năm 2023 của Samsung đều sử dụng nhựa tái chế làm từ ít nhất 50% vật liệu tái chế, cắt giảm việc sử dụng nguyên liệu thô mà không làm thay đổi chất lượng sản phẩm, giảm đến 1kg trọng lượng của một chiếc TV 65 inch; (3) Tái chế sản phẩm và bao bì – bằng cách thu gom và tái chế chất thải thành vật liệu, trực tiếp giảm thiểu chất thải ở bãi rác và đại dương.
  • Về phân phối: Samsung nỗ lực để bảo đảm bao bì mang tính bền vững, từ hộp đựng đến tất cả các loại giấy gói bên trong. Bằng cách cắt giảm lượng mực dầu in trên bìa cứng, tháo tất cả các kim ghim và thay thế bằng keo để thùng bao bì được dễ dàng tái chế, Samsung đã góp phần giảm thiểu đến 20% tải trọng vận chuyển và giảm lượng xe tải, giao hàng hiệu quả hơn.
  • Về sử dụng: Trải nghiệm sử dụng sản phẩm là điều quan trọng nhất với người tiêu dùng, Samsung đã đưa ra cải tiến mới về chế độ năng lượng AI (AI Energy Mode) để theo dõi và kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm chi phí sử dụng điện. Tính năng này còn phân tích nội dung đang phát trên màn hình để giảm mức tiêu thụ điện năng mà không làm ảnh hưởng đến nội dung. Ngoài ra, điều khiển từ xa Solar Cell thế hệ thứ ba của Samsung cũng được nâng cấp: không chỉ sạc bằng ánh sáng mặt trời mà còn thông qua tần số vô tuyến và ánh đèn trong nhà, sử dụng ít vật liệu hơn – được làm từ 24% vật liệu nhựa tái chế, nhỏ gọn hơn. Samsung cũng miễn phí cấp phép sản xuất thiết bị này, cho phép bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể cùng Samsung chung tay làm thế giới trở nên “xanh” hơn.
  • Ở giai đoạn tái chế: Samsung tạo ra các thiết kế và quy trình xử lý mang lại sự sống mới cho những vật dụng lẽ ra sẽ bị loại bỏ như tái chế đệm EPS – những miếng xốp nhựa bảo vệ sản phẩm bằng cách đưa nó trở lại cơ sở sản xuất và tái sử dụng; các thùng TV bao bì sinh thái cũng dễ dàng được tái chế thành những vật dụng có ích như kệ, tủ, nhà cho thú cưng, đồ chơi cho trẻ em.

Bên cạnh đó, Samsung còn tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi người dùng chung tay kết nối sống xanh, như cuộc thi tái chế bao bì sinh thái hằng năm. Người chơi có thể thỏa sức sáng tạo, biến tấu thùng TV thành các sản phẩm với nhiều ý tưởng độc đáo. Năm 2023 này, cuộc thi có chủ đề “Sáng tạo thế giới xanh”, diễn ra từ ngày 21-4-2023 đến hết ngày 15-6-2023 với giải thưởng lên đến 72 triệu đồng.

Samsung cho biết: Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm và giải pháp thân thiện với môi trường, khẳng định tầm nhìn, cam kết với cộng đồng trong hành trình sống xanh mỗi ngày.

  • Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về dòng TV năm 2023 của Samsung tại đây.

T.N.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.