Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Boeing công bố Báo cáo Bền vững 2023 về công cuộc khử carbon cho ngành hàng không

Từ Arlington (bang Virginia, Mỹ) ngày 14-6-2023, Tập đoànsản xuất máy bayBoeing đã công bố Báo cáo Bền vững 2023 với nhan đề “Cùng nhau kiến tạo ngành hàng không vũ trụ bền vững” (Boeing’s 2023 Sustainability Report: Sustainable Aerospace Together). Boeing cho biết Tập đoàn đã và đang tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trong các nhà máy, đặt mua thêm nhiên liệu hàng không bền vững phục vụ các chuyến bay thương mại, và tiếp tục đầu tư đáng kể vào công nghệ hàng không vũ trụ nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn. Báo cáo Bền vững 2023 thể hiện tầm nhìn và lộ trình của Tập đoàn Boeing hướng đến một tương lai hàng không vũ trụ bền vững.

Báo cáo cung cấp thông tin cập nhật thường niên về nỗ lực của Boeing trong việc đẩy mạnh và đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, hội nhập và phát triển con người. Báo cáo cũng liệt kê những mục tiêu bền vững của Boeing về an toàn và phúc lợi của người lao động; an toàn hàng không vũ trụ trên toàn cầu; gắn kết với cộng đồng; công bằng, đa dạng và hội nhập, cùng với công tác vận hành bền vững và sáng kiến trong công nghệ sạch.

Ông Chris Raymond, Giám đốc Bền vững (Chief Sustainability Officer – CSO) của Boeing, chia sẻ: “Boeing không ngừng đầu tư và tiến bộ trong hành trình kiến tạo một tương lai hàng không vũ trụ bền vững. Bước vào kỷ nguyên mới của hàng không vũ trụ bền vững, chúng tôi cam kết chứng minh nỗ lực của mình bằng tiến bộ thực tế và vạch ra lộ trình minh bạch để ngành hàng không có thể cùng nhau hướng đến tương lai.”

Ông Chris Raymond

Một số thành tựu về phát triển bền vững của Boeing được liệt kê trong báo cáo:

  • Giới thiệu và công bố Mô hình Phân tầng Tác động Khí hậu của Boeing (Boeing Cascade Climate Impact Model) là công cụ mô hình hóa dữ liệu nhằm định lượng các chiến lược cắt giảm khí thải cho ngành hàng không.
  • Được Cơ quan Hàng không – Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) lựa chọn để phát triển và thử nghiệm Máy bay Trình diễn Chuyến bay Bền vững Cánh gia cố Cận siêu âm (Transonic Truss-Braced Wing Sustainable Flight Demonstrator airplane) có kích thước như máy bay thật.
  • Kỷ niệm 10 năm chương trình ecoDemontrator của Boeing đã và đang thử nghiệm khoảng 230 công nghệ nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn. Trong năm 2022, chương trình này đã thử nghiệm 30 công nghệ mới trên máy bay thử nghiệm sử dụng nền tảng Boeing 777-200 giúp khử carbon cho ngành hàng không.
  • Đặt mua 2 triệu gallon (khoảng 7,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) phục vụ khai thác các chuyến bay thương mại của Boeing.
  • Đạt mức sử dụng 35% điện năng tái tạo trên toàn Tập đoàn trong năm 2022 nhờ vào việc đặt mua điện năng tái tạo và tín dụng năng lượng tái tạo (renewable energy credit), so với 21% trong năm 2021.
  • Triển khai một phương thức tiếp cận tự nguyện trong ngành hàng không để thẩm định, đánh giá mức độ bền vững của nhà cung cấp, được thiết lập bởi IAEG và do EcoVadis thực thi.

Bạn đọc có thể download Báo cáo Bền vững 2023 của Boeing  (2023 Sustainability Report) tại đây.

Tham khảo: Boeing 2023 Sustainability Report Highlights Progress and Partners to Decarbonize. Aerospace.

C.T.M.

Nguồn do Boeing cung cấp.