Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

Celadon Sports & Resort Club được trao giải thưởng quốc tế FIABCI World Prix D’excellence 2023

Nhà phát triển bất động sản Gamuda Land của Malaysia tại Việt Nam ngày 15-6-2023 cho biết: Dự án khu phức hợp thể thao theo chuẩn resort – Celadon Sports & Resort Club của chủ đầu tư Gamuda Land đã giành chiến thắng tại hạng mục Xây dựng có mục đích (Purpose Built) trong lễ trao giải FIABCI World Prix d’Excellence 2023, diễn ra tại Miami (bang Florida, Mỹ) vào tối 8-6-2023 theo giờ địa phương.

Giải thưởng FIABCI World Prix d’Excellence là một trong những giải thưởng quốc tế danh giá và uy tín nhất của ngành bất động sản (BĐS) thế giới được tổ chức thường niên từ năm 1992 bởi Liên đoàn Bất động sản Quốc tế FIABCI (Fédération Internationale des Administrateurs de Bien-Conselis Immobiliers, The International Real Estate Federation) – đang hoạt động ở hơn 60 nước. Đây là năm thứ 73, giải FIABCI World Prix d’Excellence được tổ chức, khẳng định tầm ảnh hưởng to lớn của giải thưởng trong lĩnh vực bất động sản.

Trải qua nhiều vòng khảo sát và xét chọn khắt khe, dự án Celadon Sports & Resort Club (Câu lạc bộ Thể thao Celadon) của Gamuda Land đã được xướng tên tại hạng mục Xây dựng có mục đích (Purpose Built của giải FIABCI World Prix d’Excellence 2023.  

Nhà phát triển dự án đến từ Malaysia đang là một trong những tên tuổi nổi bật trên thị trường bất động sản Việt Nam, được biết đến bằng những nỗ lực và tâm huyết trong việc kiến tạo nên những khu đô thị xanh tiêu chuẩn quốc tế, cùng với chiến lược tăng trưởng kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững.

Chia sẻ sau khi nhận giải, ông Liew Bing Fooi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Gamuda Land Việt Nam, cho biết: “Đây là lần thứ tư dự án của Gamuda Land tại Việt Nam được FIABCI vinh danh trên đấu trường quốc tế. Giải thưởng cao quý này là niềm vinh dự cũng như là động lực vô cùng to lớn đối với chúng tôi. Với Gamuda Land, phát triển bền vững luôn là triết lý chủ đạo khi chúng tôi triển khai bất kỳ dự án nào. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để tạo ra những giá trị lâu dài, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của đất nước Việt Nam xinh đẹp, đồng thời tiếp tục đầu tư nguồn lực mạnh mẽ để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với những kế hoạch đầy hứa hẹn trong thời gian tới.”

Celadon Sports & Resort Club là một phần quan trọng của kiến trúc tổng thể của khu đô thị sinh thái Celadon City (Tân Phú, TP.HCM) với mô hình khu phức hợp đa môn theo chuẩn resort với mục đích tạo nên địa điểm giao lưu văn hóa, thể thao và kết nối cộng đồng .Dự án đồng thời là trung tâm thể thao đầu tiên tại TP.HCM  được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Đây cũng là điểm nổi bật, đưa tên tuổi Celadon City nói riêng, Gamuda Land nói chung được biết đến như một nhà đi đầu trong phát triển bền vững.

Với tổng diện tích nội khu lên đến hơn 5,4ha, Celadon Sports & Resort Club được quy hoạch và thiết kế một cách thông minh, hiện đại, mang tính ứng dụng cao nhưng vẫn bám sát chiến lược phát triển bền vững, tôn trọng con người và thiên nhiên mà Gamuda Land đang theo đuổi. Đặc biệt, thiết kế Biophilic được lựa chọn áp dụng triệt để vào dự án cũng giúp khẳng định và nâng tầm trải nghiệm chuẩn yếu tố nghỉ dưỡng cho cư dân tại đây. “Bằng Biophilic, vẻ đẹp và sự bình yên của thiên nhiên đã được sắp đặt khéo léo trong từng không gian trải nghiệm tại câu lạc bộ để chúng giao hòa thành một và mở ra một không gian kết nối với thiên nhiên bao quanh, nơi mà hội viên có thể đến tập luyện và sống một cuộc sống lành mạnh” – Đại diện Gamuda Land chia sẻ.

Để hình thành và khuyến khích lối sống lành mạnh cho cộng đồng, câu lạc bộ cũng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của cộng đồng Celadon City và hơn 500.000 cư dân địa phương như: gym, yoga, bơi lội, tennis, bóng đá, bóng rổ… Trong đó, sân tennis, nhà thi đấu cầu lông và hồ bơi của câu lạc bộ đều đạt tiêu chuẩn thi đấu Olympic.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land đã kiến tạo thành công hai khu đô thị chiến thắng nhiều giải thưởng quốc tế, là Gamuda City quy mô 274ha tại quận Hoàng Ma (Hà Nội) và Celadon City rộng 82ha tại quận Tân Phú (TP.HCM). Sau hơn một thập kỷ đạt được những thành công vang dội tại thị trường bất động sản Việt Nam, nhà kiến tạo đô thị đến từ Malaysia tiếp tục tiến hành kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam bằng việc cấp tập tìm kiếm quỹ đất mới để triển khai các dự án doanh thu nhanh QTP (Quick Turnover Project).

Gamuda Land là một trong những doanh nghiệp bất động sản đi đầu tuân thủ các tiêu chí ESG, đưa yếu tố môi trường, xã hội và quản trị công ty vào chiến lược đầu tư và phát triển bền vững của mình. Tiêu biểu là kế hoạch xanh Gamuda, thiết lập một lộ trình toàn diện và được áp dụng cho tất cả dự án của mình trên toàn cầu. Mục tiêu của kế hoạch này là giảm 45% lượng phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp vào năm 2030.

L.T.M.

Nguồn do Gamuda Land cung cấp.