Thứ Bảy ngày 04 tháng 5 năm 2024

Alibaba Netpreneur Masterclass – chương trình đào tạo toàn cầu đầu tiên của Alibaba dành cho doanh nhân ra mắt tại Việt Nam

Ngày 20-6-2023, Alibaba Global Initiatives (AGI) – đơn vị đào tạo chuyên nghiệp nằm trong sáng kiến Nền tảng Thương mại điện tử Thế giới eWTP (electronic World Trade Platform), thuộc Tập đoàn Thương mại Kỹ thuật số Toàn cầu của Alibaba AIDC (Alibaba International Digital Commerce Group) lần đầu tiên cho ra mắt phiên bản quốc tế của chương trình đào tạo Alibaba Netpreneur Masterclass (trước đây tên là “Alibaba Netpreneur Training”) nhằm hỗ trợ và dẫn lối thành công cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Hiện tại, chương trình đào tạo đã mở đăng ký cho toàn bộ doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm đến việc tìm hiểu và nghiên cứu lĩnh vực kinh tế số. (Alibaba Group là chủ sở hữu của nền tảng thương mại điện tử Lazada).

Dự kiến diễn ra từ ngày 27-7 đến ngày 24-8-2023, chương trình đào tạo toàn cầu Alibaba Netpreneur Masterclass 2023 được AGI xây dựng nhằm trang bị kiến thức và góc nhìn thực tiễn cho các doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp họ chuyển mình mạnh mẽ trong nền kinh tế số. Chương trình đào tạo sẽ bao gồm chuỗi lớp học trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nhân từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong việc khai thác công nghệ để tăng trưởng kinh doanh.  

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, chương trình Alibaba Netpreneur Masterclass đã đào tạo thành công hơn 2,000 doanh nhân ở Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ La-tinh.

Ông Dan Liu, Cố vấn cấp cao của Alibaba Global Initiatives, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được những phản hồi tích cực từ các học viên và đối tác khắp nơi dành cho những chương trình đào tạo trước đây của mình. Việc ra mắt chương trình đào tạo toàn cầu Alibaba Netpreneur Masterclass 2023 thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng quy mô nhằm hướng dẫn và hỗ trợ cho thế hệ doanh nhân ở những thị trường mới”. Ông nói thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có khả năng tiếp cận và xây dựng chiến lược của mình với sự hiểu biết về kinh tế số cùng tư duy vận hành bền vững. Chúng tôi mong sớm được chào đón các doanh nhân mới tham gia chương trình sắp tới.”

Chương trình đào tạo toàn cầu Alibaba Netpreneur Masterclass 2023 sẽ được tổ chức với hình thức trực tuyến bằng tiếng Anh, với sự giảng dạy của những chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp dày dặn kinh nghiệm và đã thành công với mô hình kinh doanh số của họ. Các doanh nhân tham gia chương trình đào tạo sẽ có cơ hội được trang bị thêm kiến thức và hiểu biết về:

  • Nền kinh tế số Trung Quốc cùng những xu hướng và mô hình vận động giúp thúc đẩy quá trình phát triển.
  • Hành trình đạt được thành công của các doanh nghiệp truyền thống trong lĩnh vực chuyển đổi số.
  • Quá trình phát triển của Alibaba, vai trò của công nghệ trong việc thúc đẩy sự phát triển của các công ty trong hệ sinh thái.
  • Các quy trình và phương pháp xây dựng doanh nghiệp thành công và đổi mới trong kỷ nguyên số hiện nay.

Các doanh nhân tham gia cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với giảng viên thông qua các phiên tương tác và hỏi đáp từ chương trình. 

AGI cho biết: Các cá nhân hoàn thành chương trình sẽ nhận được chứng chỉ điện tử và sẽ có đủ điều kiện tham gia vào cộng đồng doanh nhân AGI. Cộng đồng này không chỉ bao gồm những doanh nhân nhiệt huyết, có nhiều thành tích và chung sứ mệnh, mà còn là một nơi đặc biệt để giao lưu, hợp tác và học hỏi lẫn nhau. Những cá nhân nổi bật cũng sẽ có cơ hội đặc biệt tham dự chương trình nghiên cứu chuyên sâu kéo dài một tuần tại trụ sở của Alibaba tại Hàng Châu (Hangzhou, Trung Quốc), với điều kiện tuân thủ đầy đủ các tiêu chí của khóa học trực tuyến.

  • Chương trình đào tạo doanh nhân toàn cầu toàn cầu Alibaba Netpreneur Masterclass 2023 sẽ mở cổng đăng ký đến hết ngày 14-7-2023. Để biết thêm thông tin về  tiêu chí tuyển sinh, thông tin đầy đủ về chương trình và cách đăng ký, bạn đọc có thể truy cập tại đây.

L.T.M.

Nguồn do Alibaba cung cấp.