Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Người hâm mộ Việt hào hứng đặt phòng tại Singapore để thưởng thức show diễn của nhóm Coldplay

Trong thời gian Nhóm nhạc rock Anh Coldplay tổ chức chuỗi 6 buổi biểu diễn tại Singapore vào tháng 1-2024, số lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore từ Việt Nam tăng vọt một cách kinh ngạc khi ghi nhận mức tăng 814%. Nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda ngày 23-6-2023 cho biết con số này trích từ dữ liệu tìm kiếm chỗ ở của Agoda tại Singapore, phân tích xu hướng tìm kiếm được lấy từ ngày 18 đến 20-6-2023 đối với ngày nhận phòng từ ngày 23 đến 31-1-2024 so với các ngày trong tuần trước đó.

Theo Agoda, sự gia tăng đột biến này trùng với thời điểm bán vé của chuỗi các buổi biểu diễn 6 ngày của nhóm Coldplay. Điều này cho thấy sức mạnh không thể chối cãi của âm nhạc như một yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch. Với 6 buổi biểu diễn, Singapore sẽ là điểm dừng chân lâu nhất của Coldplay ở Châu Á trong chuyến lưu diễn thế giới “Music of the Spheres World Tour”.

Nhóm Coldplay trong chuyến lưu diễn Music of the Spheres World Tour.

Sự tăng trưởng này cũng được phản ánh tương tự ở các quốc gia láng giềng như Malaysia và Indonesia. Nhưng theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, dự kiến Singapore còn đón lượng du khách lớn hơn từ Hong Kong, Thái Lan, Mỹ, Úc, Ấn Độ, Philippines cùng nhiều quốc gia khác. Nhìn chung, nền tảng này ghi nhận tổng lượt tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Singapore tăng gấp 8,7 lần trong thời gian diễn ra sự kiện âm nhạc Coldplay.

Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch Khu vực Đông Nam Á tại Agoda, cho biết: “Âm nhạc truyền cảm hứng đến mọi người rất nhiều. Các fan hâm mộ chân chính khiến tôi thực sự ấn tượng khi họ sẵn sàng du lịch xa để chứng kiến tận mắt những màn biểu diễn của nghệ sĩ mình yêu thích. Số lượng đặt phòng tăng đột biến cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của trải nghiệm âm nhạc trực tiếp, cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định du lịch của người hâm mộ.”

Các show diễn của Nhóm Coldplay tại Singapore đã “cháy vé”.

Mặc dù số lượt tìm kiếm và đặt phòng các khách sạn tại Singapore tăng vọt, nhưng Agoda cho biết nền tảng vẫn còn rất nhiều phòng với vô vàn ưu đãi để du khách lựa chọn khi đến với Thành phố Sư Tử. Du khách cũng có thể tận hưởng thêm các khuyến mại khi kết hợp đặt chuyến bay và khách sạn cho chuyến đi Singapore hay bất kỳ quốc gia nào với chi phí tiết kiệm hơn.

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.