Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Khu Chung cư A5 Tân Thắng của Gamuda Land được chấp thuận đưa vào sử dụng

Nhà  đầu tư Gamuda Land (Malaysia) ngày 12-7-2023 có thông cáo báo chí cho biết, theo thông báo mới nhất số 96/GĐ-ATXD/HT từ Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) gửi đến chủ đầu tư Gamuda Land về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu công trình, Khu Chung cư A5 thuộc Dự án Tân Thắng đã được chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành và có thể chính thức đưa vào sử dụng.

Khu Chung cư A5 là một hạng mục thuộc Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng có tổng diện tích lên đến 80.298m2 tại Phường Sơn Kỳ (Quận Tân Phú, TP.HCM).

Công trình của nhà đầu tư bất động sản đến từ Malaysia gồm các hạng mục con có diện tích xây dựng 30.876 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 250.313 m2 (không kể diện tích hầm và mái), chiều cao tối đa tính đến sàn mái 47,95m. Toàn bộ dự án được chia làm 3 khu lớn A,B,V gồm nhiều khối nhà. Ngoài ra, còn có 1 nhà câu lạc bộ mini với nhiều tiện ích đa dạng mục đích sử dụng. Cụ thể, 4 khối nhà A1, A2, A3, A4 cao 15 tầng với tổng số căn hộ là 688 căn; 3 khối nhà B1, B2, B3 cao 15 tầng với tổng số căn hộ là 547 căn; 9 khối nhà V1 đến V9 gồm các căn hộ thông 5 tầng và có tổng số 98 căn hộ.

Qua quá trình kiểm tra và giám định các văn bản hợp pháp, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình đã chính thức chấp thuận kết quả hoàn thành và nghiệm thu của Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC) đối với Khu Chung cư A5. Bên cạnh công tác nghiệm thu, Cục Giám định cũng yêu cầu chủ đầu tư rà soát, tập hợp và lưu trữ hồ sơ quản lý chất lượng và hồ sơ hoàn thành công trình theo quy định tại Phụ lục VIB Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.

Cũng theo thông báo số 96/GĐ-ATXD/HT, Cục Giám định yêu cầu Gamuda Land tiếp tục tổ chức quản lý, vận hành khai thác sử dụng công trình theo đúng công năng thiết kế được cấp có thẩm quyền chấp thuận theo quy định của pháp luật, đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung theo thỏa thuận hợp đồng đã ký với khách hàng và chịu trách nhiệm kiểm soát, bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy, nổ trong quá trình khách hàng hoàn thiện lắp đặt thiết bị bên trong nhà trẻ, căn hộ.

Cụ thể, khi đưa vào khai thác sử dụng, Gamuda Land có trách nhiệm thực hiện các quy định tại Khoản 3 Điều 23 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26-1-2021 của Chính phủ, gồm các quy định chi tiết về một số nội dung liên quan đến quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng, đồng thời nghiêm túc tuân thủ Khoản 5 Điều 11 Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20-6-2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Về công tác bảo trì cũng được quy định rõ, chủ đầu tư Gamuda Land có trách nhiệm lập kế hoạch bảo trì và tổ chức thực hiện bảo trì định kỳ cho công trình trong quá trình khai thác, sử dụng theo quy định tại Mục 2 Chương III Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, Gamuda Land tiếp tục duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy – chữa cháy (PCCC) của công trình đã được nghiệm thu trong suốt quá trình vận hành và khai thác và bảo đảm tuân thủ theo quy định về PCCC của pháp luật. Ưu tiên bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật trong quá trình vận hành, khai thác và sử dụng công trình cũng là trách nhiệm của chủ đầu tư đối với dự án Khu Chung cư A5 này.

Chủ đầu tư Gamuda Land và các nhà thầu tham gia xây dựng công trình cũng cam kết bảo đảm chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, phù hợp của các hạng mục như hồ sơ thết kế so với các Quy chuẩn kỹ thuật, Bản vẽ hoàn công so với hồ sơ thiết kế được phê duyệt hay hồ sơ hoàn thành công trình so với quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm về kết qủa nghiệm thu chất lượng công trình.

L.N.M.

Nguồn do Gamuda Land cung cấp.