Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Ngày đầu tiên của Prime Day 2023 lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong một ngày trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam ngày 14-7-2023 cho biết nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu Amazon đã công bố kỷ lục của ngày đầu tiên trong mùa Prime Day năm nay (ngày 11-7-2023), trở thành ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất trong lịch sử Amazon. Xuyên suốt hai ngày diễn ra sự kiện mua sắm, các thành viên Prime đã mua hơn 375 triệu sản phẩm trên toàn thế giới và tiết kiệm được hơn 2,5 tỷ USD với hàng triệu đơn đặt hàng trên cửa hàng của Amazon. Kỷ lục này đánh dấu một mùa Prime Day lớn nhất từ trước đến giờ của Amazon.

Ông Doug Herrington, CEO của Amazon Stores, chia sẻ: “Ngày khởi động của Prime Day năm nay là ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất trong lịch sử của Amazon từ trước đến nay. Các thành viên Prime đã mua sắm và tiết kiệm được nhiều hơn so với những mùa Prime Day trước. Prime là chương trình thành viên với nhiều giá trị và chúng tôi tự hào vì đã mang lại thêm giá trị cho các thành viên chương trình thông qua các ưu đãi độc quyền như Prime Day. Xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên Prime vì đã tiếp tục mua sắm trên các cửa hàng của chúng tôi, cảm ơn các nhân viên của Amazon và các đối tác bán hàng trên khắp thế giới đã cùng chúng tôi giao những đơn hàng cho khách trong mùa Prime Day này.”

Ngày Amazon Prime Day 2023 đã diễn ra với vô vàn lựa chọn, hàng triệu ưu đãi:

  • Năm nay, Amazon mang đến nhiều ưu đãi hơn so với các mùa Prime Day trước đây. Trong số đó, các ưu đãi bán chạy nhất là ở các ngành hàng như Nhà cửa, Thời trang & Làm đẹp. Và các sản phẩm như Fire TV Stick, LANEIGE Lip Glowy Balm, Apple AirPods, và Bissell Little Green Portable Deep Cleaner nằm trong số các sản phẩm bán chạy nhất.
  • Các đối tác bán hàng – hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các nhà bán hàng từ Việt Nam – đã đóng góp làm nên sự đa dạng về chọn lựa sản phẩm trên Amazon, và Prime Day 2023 cũng đánh dấu sự kiện bán hàng lớn nhất từ trước đến nay đối với cộng đồng nhà bán hàng của Amazon.
  • Các thành viên Prime đã tiết kiệm được nhiều hơn so với bất kỳ sự kiện Prime Day nào khác, tiết kiệm lên đến 2,5 tỷ USD khi đặt triệu đơn hàng, và được truy cập độc quyền đến các ưu đãi giảm giá thấp nhất trên Amazon đối với một số mặt hàng từ nhiều thương hiệu như Bose, Hey Dude và Theragun.
  • Năm nay, các thành viên Prime còn mua sắm với các ưu đãi bên ngoài cửa hàng Amazon bằng cách sử dụng “Buy with Prime”, một đặc quyền mới dành cho thành viên Prime, mang đến cho các thành viên tại Mỹ những lợi ích mà họ yêu thích và tin tưởng khi mua sắm trực tiếp từ trang web của các thương hiệu tham gia chương trình.
  • Các nhà bán hàng Việt Nam cũng hưởng ứng một mùa bán hàng sôi động. Trong đó, các sản phẩm từ các nhóm ngành hàng Nhà cửa, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe & cá nhân, Thời trang, Nhà bếp, Các sản phẩm Sân vườn là các sản phẩm bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trong Prime Day 2023.

Trong số đó có thể kể đến Aneco, một thương hiệu của Tập đoàn An Phát Holding –  nhà sản xuất vật liệu thân thiện môi trường tiên phong tại Việt Nam, đã tham gia Prime Day 2023 sau thành công ở hai mùa bán hàng trước. Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng và thu hút nhiều khách hàng hơn với sự chuẩn bị sớm về hàng hóa, khuyến mại và trang trí cửa hàng trực tuyến. Nhờ đầu tư hiệu quả vào quảng cáo và quảng bá thương hiệu, chúng tôi đã hoàn thành Prime Day 2023 với doanh số tăng trưởng 10 lần so với thường ngày, cũng như nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng trên cửa hàng trực tuyến của chúng tôi tại Amazon.

Sự kiện thường niên Prime Day 2023 của Amazon diễn ra tại 25 quốc gia, gồm: Mỹ, Anh, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Riêng các thành viên Prime tại Ấn Độ sẽ tham gia mua sắm Prime Day 2023 diễn ra muộn hơn trong mùa hè này.

T.N.O.

Nguồn do Amazon cung cấp.