Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Intel và ASUS hợp tác mang đến những bước tiến mới cho dòng Mini PC Intel NUC

Ngày 18-7-2023, Intel thông báo đã ký kết một bản thỏa thuận với ASUS, nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu của Taiwan, để sản xuất, bán và hỗ trợ dòng sản phẩm Intel Next Unit of Compute (NUC) từ thế hệ 10 đến thế hệ 13, và phát triển các thiết kế NUC mới hơn trong tương lai.

Ông Sam Gao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Giải pháp Nền tảng Khách hàng của Intel, bày tỏ: “Nhóm sản phẩm NUC của chúng tôi đã mang đến những sản phẩm độc đáo thúc đẩy sự đổi mới trên thị trường máy tính mini hình dạng siêu nhỏ. Khi chúng tôi xoay quanh chiến lược của mình để cho phép các đối tác hệ sinh thái tiếp tục đổi mới và phát triển sản phẩm hệ thống NUC, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo đảm một quá trình chuyển giao suôn sẻ cho khách hàng và đối tác của chúng tôi. Tôi rất mong ASUS tiếp tục mang đến những sản phẩm xuất sắc và hỗ trợ khách hàng của chúng tôi trong hệ thống NUC.”

Intel đang thay đổi chiến lược để cho phép các đối tác hệ sinh thái tiếp tục đổi mới và phát triển dòng sản phẩm NUC. Sự chuyên nghiệp và thành quả của ASUS trong việc cung cấp mini PC hàng đầu cho khách hàng làm cho việc thay đổi này là điều kiện lý tưởng để tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới và phát triển đối với các sản phẩm NUC.

Ông Joe Hsieh, Giám đốc điều hành ASUS, chia sẻ: “Tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ nâng cao và đẩy nhanh tầm nhìn của chúng tôi về máy tính mini – mở rộng đáng kể vị trí của chúng tôi trong lĩnh vực AI và AioT. Chúng tôi cam kết bảo đảm sự hỗ trợ và dịch vụ tuyệt vời mà khách hàng sử dụng sản phẩm NUC mong đợi.” 

ASUS hiện nay đang cung cấp một hệ sinh thái đầy đủ bao gồm: dòng PN (từ CPU lõi nhỏ Celeron và Pentium: PN41 đến CPU lõi lớn Core i3-i7), dòng PB (CPU dành cho máy tính để bàn) và IPC công nghiệp (industrial mini PC)  PL64 để cung cấp các giải pháp dành cho doanh nghiệp và SMB, nhà sản xuất, bán lẻ (Digital Signage & Kiosk) cũng như cho giáo dục. 

ASUS cung cấp các dòng máy tính nhỏ gọn, điển hình như Mini PC PB63 đa năng được thiết kế cho các ứng dụng công nghiệp đa dạng. Sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 với đồ họa Intel Iris Xe 1 để xử lý các nhiệm vụ thương mại một cách dễ dàng. Mini PC PB63 cũng hỗ trợ RAM DDR4 lên đến 64GB, SSD M.2 PCIe Gen 4×4 lên đến 1TB, cung cấp nhiều cổng kết nối, có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau, từ quản lý dữ liệu, trình chiếu, biển quảng cáo cho đến điều khiển máy móc.

ASUS Mini PC PB63

ASUS còn cung cấp sản phẩm Mini PC PN64 – một máy tính nhỏ gọn, hiệu năng cao và có nhiều tính năng mới nhất hiện nay. Nó được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 với đồ họa Intel Iris Xe, hỗ trợ RAM DDR5 lên đến 64GB và SSD M.2 PCIe Gen 4 x4. Mini PC PN64 có nhiều cổng kết nối phong phú và hỗ trợ tối đa bốn màn hình cùng lúc với độ phân giải 4K. Sản phẩm cũng được trang bị tính năng chống nhiễu AI hai chiều để cung cấp âm thanh rõ ràng khi giao tiếp trực tuyến.

ASUS Mini PC PN64

Ngoài ra, ASUS còn có các dòng sản phẩm như Mini PC PL64 – một thiết bị mini PC nhỏ gọn và mạnh mẽ là một lựa chọn tối ưu mang đến hiệu suất vượt trội và khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà. Đồng thời, với đa dạng cổng kết nối và tính năng tiết kiệm năng lượng, sản phẩm là một lựa chọn tốt cho những doanh nghiệp muốn có một thiết bị mạnh mẽ và tiện lợi trong không gian hạn chế.

ASUS Mini PC PL64

Tương lai của những thế hệ Mini PC NUC Intel-ASUS

Theo thỏa thuận vừa được ký kết với Intel, ASUS sẽ nhận được giấy phép để sử dụng các thiết kế dòng sản phẩm NUC của Intel, cho phép họ sản xuất và bán các sản phẩm NUC thế hệ 10 đến 13 và phát triển các thiết kế mới trong tương lai. Điều này sẽ giúp ASUS cung cấp liên tục sản phẩm và hỗ trợ cho khách hàng sử dụng NUC của Intel. ASUS sẽ thành lập một đơn vị kinh doanh mới mang tên ASUS NUC BU.

N.N.A.

Nguồn do ASUS cung cấp.