Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Agoda: lượt tìm kiếm của du khách nước ngoài về Việt Nam tăng 33% sau khi thời hạn thị thực điện tử được nâng lên 90 ngày

Sau khi Quốc hội Việt Nam thông qua việc nâng thời hạn của thị thực điện tử (e-visa) từ 30 ngày lên 90 ngày cho du khách nước ngoài đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần sau đó.

Được Quốc hội Khóa XV, Kỳ họp thứ Năm thông qua vào ngày 24-6-2023 với 95,14% đại biểu tán thành và có hiệu lực từ ngày 15-8-2023, chính sách xuất, nhập cảnh đổi mới toàn diện này đã nhận được sự tán thành từ các du khách trên toàn thế giới.

Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp khi tăng 72% trong hai tuần sau thông báo, so với hai tuần trước đó.

Các quốc gia khác như Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Lượt tìm kiếm của các thị trường theo tỷ lệ gia tăng%
1Pháp72
2Hà Lan45
3New Zealand41
4Đức40
5Mỹ38
6Úc31
7Tây Ban Nha29
8Vương quốc Anh19
9Thụy Sĩ14
10Canada7

Ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được Việt Nam thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, các quốc gia khối EU, Úc – New Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch nước ngoài của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây, Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách nước ngoài tính từ đầu năm đến nay.

Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.