Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Huawei Việt Nam khởi động chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2023” đào tạo nhân tài số

Chương trình đào tạo nhân tài số “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future 2023” mùa thứ 8 ở Việt Nam vừa được Huawei Việt Nam khởi động với sự phối hợp lần đầu tiên cùng Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Chương trình năm nay mang đến cho các sinh viên công nghệ nhiều nội dung và cơ hội học tập mới cùng những giải thưởng hấp dẫn: 25 suất học bổng cho sinh viên công nghệ tài năng; cơ hội tham quan trụ sở Huawei tại Thâm Quyến (Shenzhen, Trung Quốc) cho 4 sinh viên xuất sắc nhất; tấm vé tham gia chương trình Startup Sprint tại Trung Quốc và cuộc thi Tech4Good toàn cầu với giải thưởng khởi nghiệp trị giá 100.000 USD.

Tiếp tục hành trình tạo ra nhiều cơ hội học tập cho nhân tài công nghệ

Sau 7 mùa tổ chức thành công với hơn 146 suất học bổng được trao, Chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future” của Huawei đã trở thành sân chơi công nghệ thường niên của nhiều trường đại học trên cả nước, thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia. 

Chương trình năm nay sẽ tuyển chọn 25 sinh viên xuất sắc để cùng khám phá những tiến bộ công nghệ mới nhất của 5G, AI, Cloud, IoT,… và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia quốc tế trong ngành thông qua nền tảng học tập trực tuyến Seeds Academy từ ngày 21 đến 28-8-2023. Ngoài ra, trợ giảng của Huawei sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập để hỗ trợ trực tiếp, giải đáp thắc mắc và bảo đảm việc học tập không bị gián đoạn. Trong 8 ngày, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội học tập trong môi trường đa văn hóa, giao lưu với các sinh viên quốc tế, tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc và trải nghiệm văn hóa trực tuyến.

Kết thúc khóa học, sinh viên đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp sẽ được trao chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo của Huawei, giúp gia tăng cơ hội việc làm và nghề nghiệp trong tương lai. 4 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được mời đến tham quan trụ sở chính của Huawei tại Thâm Quyến và tham gia Hội nghị “Hạt giống cho Tương lai 2023” tại Thượng Hải (Shanghai, Trung Quốc), cùng với hơn 100 sinh viên xuất sắc khác đến từ Châu Á – Thái Bình Dương từ ngày 16 đến 19-9-2023.

Các sinh viên Việt Nam cũng sẽ được trao cơ hội tham gia tranh tài cuộc thi Tech4Good toàn cầu với giải thưởng hấp dẫn. Cụ thể, 3 nhóm sinh viên giành giải cao nhất Tech4Good sẽ nhận được quỹ khởi nghiệp trị giá 100.000 USD và tấm vé tham dự chương trình huấn luyện Startup Sprint tại Trung Quốc để trải nghiệm kinh doanh thực tế. 

Điều kiện tham dự:

  • Sinh viên đại học tài năng với điểm GPA 3.0+ hoặc thuộc top 30% sinh viên xuất sắc trong lớp.
  • Sinh viên có sự quan tâm và mong muốn học hỏi về công nghệ, có tinh thần khởi nghiệp và khả năng thích nghi với văn hóa đa quốc gia.
  • Sinh viên có trình độ tiếng Anh B2 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương; thành thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết để tham gia các buổi học tập và giao lưu.

Lịch trình chương trình:

  • Đăng ký hồ sơ: Từ ngày 4-8 đến hết ngày 17-8-2023
  • Ngày phỏng vấn: 18-8-2023
  • Thông báo kết quả: 19-8-2023
  • Lịch học: 21-8 đến 28-8-2023 

Để tham gia ứng tuyển, sinh viên gửi hồ sơ kèm các thành tích đạt được trong quá trình học tập (kết quả thi các học kỳ, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng khen…) về email [email protected], liên hệ hỗ trợ Ms. Diệu Linh (0987.414.950).

Huawei và hành trình ươm mầm nhân tài ICT cho Việt Nam 

Triển khai trên toàn cầu từ năm 2008, chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future” đã trở thành dự án hoạt động xã hội (CSR) hàng đầu của Huawei. Tính đến năm 2022, chương trình đã hợp tác thành công với hơn 500 trường đại học tại 139 quốc gia với sự tham gia của hơn 15.000 sinh viên ưu tú.

Năm 2015, Huawei Việt Nam lần đầu giới thiệu chương trình “Hạt giống cho Tương lai” đến các bạn học sinh, sinh viên trong nước. Sau 7 lần tổ chức, chương trình đã trao học bổng cho 146 sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học hàng đầu trên cả nước như Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường Đại học FPT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân,…  

Bà Sabrina Su, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Truyền thông & Đối ngoại Huawei Việt Nam, chia sẻ: “Huawei tin rằng nhân tài số là nguồn lực quan trọng cho sự thành công của quá trình chuyển đổi số toàn ngành, toàn thế giới. Với thế mạnh là một trong những công ty cung cấp hạ tầng ICT hàng đầu, cùng cam kết liên tục nghiên cứu và phát triển, chúng tôi hy vọng thông qua Chương trình ‘Hạt giống cho Tương lai’ có thể chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức công nghệ mới nhất cho các sinh viên Việt Nam, tạo cơ hội cho các em tiếp cận với những công nghệ đang tái định hình nền kinh tế số, giúp nâng cao chất lượng nhân tài ICT cho Việt Nam.”

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những kết quả mà Chương trình ‘Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future’ của Huawei đã đạt được trong nhiều năm qua trong việc cung cấp kiến thức, kỹ năng về công nghệ số cho sinh viên nhằm thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái tài năng cho Việt Nam, chuẩn bị nguồn nhân lực cho công cuộc chuyển đổi số.”

L.H.A.

Nguồn do Huawei cung cấp.