Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Thị trường NVMe toàn cầu dự báo đạt 412 tỷ USD vào cuối năm 2031

Thị trường toàn cầu của bộ nhớ lưu trữ NVMe năm 2022 đạt 54,1 tỷ USD và được dự báo sẽ đạt tới 412,1 tỷ USD vào cuối năm 2031. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm CAGR (Compound Annual Growth Rate) là 25,8% từ năm 2023 đến năm 2031. Theo trang StorageNewsletter.com ngày 8-8-2023, dự báo này đã được đưa ra trong một báo cáo dày 223 trang, giá 5.795 USD của hãng nghiên cứu Transparency Market Research, Inc.

Công nghệ NVMe (Non-volatile Memory Express, bộ nhớ không biến đổi tốc độ cao) sử dụng giao diện PCIe (PCI-Express) tốc độ cao, được thiết kế để tận dụng các ổ SSD hiện đại, hiệu năng cao. Điều này dẫn đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể, độ trễ thấp hơn và khả năng phản hồi tổng thể của hệ thống được cải thiện, phù hợp với các ứng dụng và khối lượng công việc sử dụng nhiều dữ liệu. Do đó, sự gia tăng nhu cầu đối với các mạng viễn thông tốc độ cao đang thúc đẩy doanh thu thị trường NVMe.

(Nguồn: Internet. Thanks.)

Nhu cầu về SSD tăng cao có thể là do loại thiết bị lưu trữ bộ nhớ flash này có tốc độ nhanh, tính khả dụng ở nhiều yếu tố hình thức khác nhau, hiệu suất, mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, yêu cầu không gian giảm và xác suất hỏng hóc thấp hơn. Do đó, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đang ngày càng lựa chọn SSD. Ngoài ra, việc giảm giá trên mỗi gigabyte của SSD dẫn đến nhu cầu cao đối với phương tiện flash từ các ngành khác nhau, bao gồm sản xuất điện thoại di động, ôtô và máy chơi gmae (game console).

Những điểm chính của thị trường NVMe toàn cầu

• Tạo ra cơ hội USD tuyệt đối trị giá 412,1 tỷ USD cho đến năm 2031.

• Hiện được định giá 54,1 tỷ USD vào năm 2022.

• Đạt mức 56,2 tỷ USD vào năm 2023.

• Giá trị thị trường từ 2018 đến 2022 là 24,1%.

• Mỹ được dự báo sẽ chiếm thị phần 32,2% và Trung Quốc là 18,8%.

Các động lực tăng trưởng thị trường NVMe toàn cầu

• Mạng viễn thông chất lượng cao, tốc độ cao chủ yếu dựa vào truyền thông cáp quang. NVMe có nhiều ưu điểm khác nhau. Công nghệ này cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và độ trễ thấp hơn so với các giao diện lưu trữ truyền thống như SATA và SAS. Hiệu năng nâng cao này đặc biệt quan trọng đối với các ứng dụng sử dụng nhiều dữ liệu, chẳng hạn như phân tích dữ liệu lớn, AI, xử lý thời gian thực và HPC (điện toán hiệu năng cao).

• NVMe được tối ưu hóa đặc biệt cho SSD và việc áp dụng rộng rãi NVMe có liên quan trực tiếp đến sự phổ biến của SSD với tư cách là phương tiện lưu trữ được ưa thích do tốc độ, độ tin cậy và hiệu quả sử dụng năng lượng của chúng.

• Trong những năm gần đây, ổ lưu trữ thể rắn SSD đã nhanh chóng trở thành giải pháp lưu trữ được ưa chuộng, thậm chí vượt qua cả ổ đĩa cứng HDD trên thị trường doanh nghiệp. Sự thống trị của SSD đã đạt đến điểm mà một số loại ổ HDD đang trở nên khan hiếm trong các máy tính mới được sản xuất. Do đó, việc tăng cường áp dụng các giải pháp lưu trữ dựa trên NVMe đang thúc đẩy giá trị thị trường của NVMe.

Bối cảnh khu vực

• Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) dự kiến sẽ nắm giữ thị phần NVMe lớn nhất từ năm 2023 đến năm 2031 với 57,2%. Sự hiện diện của các công ty NVMe lớn ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang thúc đẩy sự năng động của thị trường trong khu vực. Tình hình gia tăng sản xuất các thiết bị máy tính cũng đang thúc đẩy số liệu thống kê thị trường NVMe ở khu vực APAC.

• Năm 2020, Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn về máy tính với trị giá 156 tỷ USD, tiếp theo là Mexico (31,5 tỷ USD), Hoa Kỳ (16,6 tỷ USD), Hà Lan (13,7 tỷ USD) và Đức (12,2 tỷ USD), theo báo cáo Observatory of Economic Complexity.

• Bắc Mỹ chiếm 38,3% thị phần NVMe vào năm 2022. Sự gia tăng trong việc tạo dữ liệu và tăng cường sử dụng SSD như một phần của giải pháp lưu trữ đang thúc đẩy tiến trình thị trường trong khu vực. Ở Bắc Mỹ, nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như điện tử tiêu dùng, ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm (BFSI), CNTT và viễn thông, đang có nhu cầu cao đối với công nghệ NVMe.

Các tay chơi NVMe chính

• Samsung đã ra mắt 990 PRO, ổ SSD NVMe hiệu năng cao được xây dựng trên công nghệ PCIe 4.0. SSD tiên tiến này được thiết kế đặc biệt để vượt trội trong các trò chơi đòi hỏi đồ họa cao và các tác vụ sử dụng nhiều tài nguyên như kết xuất 3D, chỉnh sửa video 4K và phân tích dữ liệu.

• Kioxia giới thiệu loạt SSD NVMe dành cho doanh nghiệp mới nhất. Các ổ SSD mới này có 2 định dạng form factor: dạng tiêu chuẩn E3.S dành cho doanh nghiệp và trung tâm dữ liệu, và dạng 2,5 inch.

H.X.