Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

TotallyAwesome công bố nghiên cứu về việc chơi game hỗ trợ tâm lý đối với giới trẻ Châu Á – Thái Bình Dương

50% thanh niên thuộc Thế hệ Alpha và 43% Gen Z trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) hiện đang chuyển sang chơi game khi cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng. Các phát hiện cũng cho thấy chơi game ngày càng được giới trẻ sử dụng để cảm thấy gắn kết hơn với cả bạn bè và gia đình. Điều này vừa được TotallyAwesome, nền tảng truyền thông và tiếp thị Châu Á dành cho giới trẻ và các gia đình có trụ sở tại Singapore, nêu lên trong nghiên cứu thường niên Youth-first Digital Insights công bố ngày 16-8-2023. Kết quả nghiên cứu về những tác động của việc chơi game lên sức khỏe tâm thần và sự kết nối cộng đồng đối với Thế hệ Z (sinh từ 1997 đến 2012) và Thế hệ Alpha (sinh từ đầu thập niên 2010 đến giữa thập niên 2020) cho thấy game tiếp tục là biện pháp hàng đầu để thu hút giới trẻ và giúp các thương hiệu xây dựng chiến lược tham gia một cách có ý nghĩa hơn.

Theo kết quả nghiên cứu của TotallyAwesome, 50% Thế hệ Alpha và 43% Thế hệ Z ở APAC cho rằng chơi game là biện pháp hàng đầu giúp các em giải tỏa lo lắng hoặc căng thẳng. Chỉ 28% Thế hệ Alpha và 21% Thế hệ Z giải tỏa căng thẳng bằng cách nói chuyện với các thành viên trong gia đình hoặc với bạn bè (tỷ lệ tương ứng 28% và 32%). Nghiên cứu cũng cho thấy việc chơi game đã không chỉ là lựa chọn của các nam sinh. Đối với Thế hệ Alpha, có tới 46% nữ sinh chơi game để giải tỏa căng thẳng, so với tỷ lệ 54% của các nam sinh.

Ngoài ra, có tới 54% Thế hệ Alpha và 48% Thế hệ Z cho rằng chơi game là biện pháp giúp các em gắn kết hơn với bạn bè và gia đình. Các bậc phụ huynh – những người nắm giữ tài chính đối với các thế hệ Alpha và Z, nên đặc biệt quan tâm tới thông tin này.

Những xu hướng này đang tác động đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với số liệu cụ thể của từng thị trường như sau:

Quốc gia% bạn trẻ thuộc Thế hệ Z và Alpha lựa chọn chơi game để giải tỏa căng thẳng
Singapore47%
Malaysia56%
Hàn Quốc49%
Indonesia47%
Philippines56%
Việt Nam60%

Mặc dù có thể kết nối thông qua nhiều nền tảng truyền thông và mạng xã hội, nhưng giới trẻ APAC đang ngày càng coi trọng việc xây dựng các mỗi quan hệ xã hội khi chơi game. Sự tăng trưởng của các game thương mại đã góp phần thúc đẩy các nền tảng phát trực tuyến, cho thấy rõ mức độ tương tác ngày càng tăng khi các bạn trẻ đang tìm kiếm nội dung trong hệ sinh thái game. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người ông lớn livestream vẫn đang chiếm ưu thế – trên khắp APAC, YouTube là kênh phát trực tuyến được sử dụng nhiều nhất khi được 77% Thế hệ Alpha và 76% Thế hệ Z tin dùng, trong khi tỷ lệ sử dụng nền tảng Twitch khiêm tốn hơn nhiều ở mức 6% và 8% tương ứng.

Kết quả nghiên cứu Youth-first Digital Insights của TotallyAwesome đã chỉ rõ tác động của những xu hướng mới này đối với các nhà quảng cáo trong khu vực. Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường game lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu vượt 84 tỷ USD vào năm 2022. Có thể thấy các thương hiệu đang đứng trước cơ hội rất lớn để khai thác thị trường tiềm năng này với các chiến lược quảng cáo phù hợp với giới trẻ, cụ thể là Thế hệ Z và Alpha.

Ông Will Anstee, Chủ tịch TotallyAwesome, cho biết: “Kết quả nghiên cứu Youth-first Digital Insights của chúng tôi nhấn mạnh ảnh hưởng sâu sắc của ngành công nghiệp game đối với Thế hệ Z và Alpha. Các bạn trẻ thuộc hai thế hệ này đang ngày càng coi thế giới game là không gian quan trọng nhất để gắn kết xã hội, kiến tạo cộng đồng thể hiện bản thân. Chơi game không còn chỉ là chơi game – đó là xã hội mới của các em.”

Ông Will Anstee nói thêm: “Nghiên cứu toàn diện của chúng tôi cho thấy rằng các bậc phụ huynh ngày càng am hiểu về công nghệ số, đồng thời lo ngại về bạo lực mạng (cyberbully). Điều này cho thấy nhu cầu về một môi trường trực tuyến an toàn và giải trí lành mạnh đang ngày càng gia tăng. Các thương hiệu cần dũng cảm bước vào thế giới game, đồng thời cân nhắc vô số mối quan tâm và nhu cầu của giới trẻ. Những thông tin chi tiết và phong phú này sẽ giúp các thương hiệu cũng như các công ty truyền thông hiểu rõ hơn về sở thích của giới trẻ và cách tốt nhất để hỗ trợ đam mê của họ.”

Ông Raja Kanniappan, tân Tổng Giám đốc của TotallyAwesome, nhận xét: “TotallyAwesome đã liên tục thực hiện nghiên cứu Youth-first Digital Insights trong 8 năm vừa qua. Chúng tôi đã tích lũy được sự hiểu biết sâu sắc về thái độ và hành vi của giới trẻ tại Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi làm việc với các nhà tiếp thị và các công ty truyền thông để thu thập những hiểu biết phong phú này, nhằm giúp các thương hiệu kết nối với giới trẻ một cách an toàn, phù hợp và hiệu quả. Để có được trái tim và tâm trí của giới trẻ, cũng như xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa và lâu dài, bạn cần gia nhập thế giới game. Đó là hiện tại và tương lai của giới trẻ.”

M.N.S.

Nguồn do TotallyAwesome cung cấp.