Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Intel chia sẻ về việc phổ thông hóa trí tuệ nhân tạo để tận dụng sức mạnh của công nghệ AI

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang bước vào giai đoạn cần được phổ thông hóa, trước hết là cho các tổ chức doanh nghiệp, để có thể khai thác tối ưu sức mạnh của nó phục vụ cuộc sống. AI được dự báo sẽ trở thành công nghệ đột phá trong 10 năm tới, vì vậy, Việt Nam sẽ tập trung vào phát triển công nghệ AI như một mũi nhọn. Theo một báo cáo do Canada thực hiện 2022, chỉ số sẵn sàng cho AI của Việt Nam đạt 53,96 trên 100 điểm, vượt qua mức trung bình toàn cầu 44,61 điểm.

Để tận dụng toàn bộ sức mạnh của AI, chúng ta cần AI chạy theo thời gian thực với độ chính xác cao. Chính vì vậy, điện toán đóng vai trò tiên quyết để mang đến tốc độ và hiệu năng cần thiết để huấn luyện các mô hình, đưa ra quyết định hay dự đoán, nhận diện hình ảnh và giọng nói, và mở rộng hệ thống AI. Để đạt được điều này và đưa AI đến với tất cả mọi người, điện toán hỗn hợp (heterogeneous compute) và một hệ sinh thái mở (open ecosystem) dành cho những loại AI khác nhau đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ông Simon Chan (bên trái) giới thiệu về sự kiện Intel Tech Camp ở Việt Nam 2023 tại Intel Media Day ở TP.HCM ngày 28-6-2023. (Ảnh: MediaOnline).

Mới đây, ông Simon Chan, Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Úc, và New Zealand của Nhóm Kinh doanh, Marketing & Truyền thông tại Tập đoàn Intel (Managing Director, Sales, Marketing & Communications Group, Intel – Southeast Asia, South Asia and ANZ) đã có một bài viết với tựa đề “Democratization of AI needs heterogeneous compute and open ecosystem” (tạm dịch: “Việc phổ thông hóa AI sẽ cần đến điện toán hỗn hợp và hệ sinh thái mở”). Với sự hỗ trợ của agency của Intel tại Việt Nam, MediaOnline xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết này.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.