Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

The Outbox Company công bố báo cáo “Du lịch Việt Nam – 6 tháng đầu năm 2023”

The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường du lịch, vừa phát hành báo cáo mới nhất mang tên “Du lịch Việt Nam – 6 tháng đầu năm 2023” (Vietnam’s state of travel H1 – 2023). Báo cáo ghi nhận toàn diện về tình hình phục hồi du lịch của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 so với các điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á và các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch của du khách Việt.

Bối cảnh ra đời báo cáo

Báo cáo “Du lịch Việt Nam – 6 tháng đầu năm 2023” được Outbox phát hành ghi nhận và phân tích kết quả hoạt động của ngành du lịch Việt Nam dưới cả góc độ cung ứng và thị trường khách. Bên cạnh đó, những đánh giá tương quan kết quả phục hồi của du lịch Việt Nam với các điểm đến lân cận trong khu vực cũng được bao gồm trong báo cáo.

The Outbox Company cho biết: Báo cáo là một tài liệu hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch, các nhà đầu tư và các cơ quan quản lý điểm đến. Các doanh nghiệp sẽ có thể hiểu rõ hơn về tình hình du lịch Việt Nam, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Báo cáo cũng sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá tiềm năng của thị trường du lịch Việt Nam và đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt. Các cơ quan quản lý điểm đến cũng có thể nắm bắt tình hình du lịch Việt Nam và đưa ra các chính sách hỗ trợ phù hợp cho ngành du lịch.

Nội dung chính của báo cáo

Báo cáo “Du lịch Việt Nam – 6 tháng đầu năm 2023” gồm 3 phần chính, trong đó:

Phục hồi thị trường khách du lịch

Báo cáo cho thấy du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023, đón 5,67 triệu lượt khách quốc tế, tương đương 65,7% lượng khách của năm 2019. Nhu cầu du lịch vẫn rất cao, bất chấp tình hình lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao. Tốc độ phục hồi của du lịch Việt Nam nhanh hơn so với dự kiến và đặt ra một bức tranh sáng hơn cho khả năng đạt được mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Tuy nhiên, du lịch Việt Nam vẫn còn gặp một số thách thức, như chi phí du lịch cao, khả năng kết nối hàng không còn hạn chế, và thị trường Trung Quốc vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.

Kết quả hoạt động chuỗi cung ứng

Ngành hàng không và dịch vụ lưu trú đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023, nhờ vào nhu cầu du lịch cao và các biện pháp dỡ bỏ hạn chế đi lại. Ngành hàng không đã đạt 88% doanh thu so với mức trước đại dịch vào tháng 3-2023, với Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực phục hồi nhanh nhất, chiếm 31,9% RPK (Revenue Passenger Kilometers, doanh thu tính trên km hành khách) toàn cầu. Ngành dịch vụ lưu trú đã phục vụ 4,3 triệu lượt khách trong 6 tháng, tăng 110,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế gấp 7,7 lần và khách trong nước tăng 66,7%. Trữ lượng phòng lưu trú phân khúc từ 4-5 sao cũng tăng thêm 6,2% so với cuối năm 2022.

Hành vi du lịch của du khách Việt

Vào quý 2-2023, du khách Việt có tần suất thực hiện chuyến đi ít hơn tuy nhu cầu du lịch vẫn cao và lựa chọn hình thức đi du lịch tự túc vẫn tiếp tục tăng so với quý 1. Xu hướng thực hiện các “chuyến đi ngẫu hứng” với thời gian lên kế hoạch, độ dài chuyến đi được rút ngắn đang trở nên phổ biến hơn đối với du khách Việt.

K.L.O.

Nguồn do The Outbox Company cung cấp.