Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Gamuda Land khai trương hai khu nhà mẫu Sales Gallery mới tại TP.HCM và Bình Dương

Gamuda Land, nhà phát triển bất động sản (BĐS) đến từ Malaysia, ngày 17-8-2023 cho biết họ vừa đồng loạt khai trương hai Sales Gallery (khu nhà mẫu) tại các dự án mới của mình. Đây là bước đi đáng chú ý tiếp theo trong kế hoạch tích cực mở rộng sự hiện diện của chủ đầu tư ngoại này ở Việt Nam.

Lễ khai trương Nhà mẫu Artisan Park tại Thành phố mới Bình Dương 

Sales Gallery đầu tiên là của dự án Artisan Park tại Thành phố mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương). Nằm ở mặt tiền đường Lê Hoàn – đại lộ huyết mạch của khu đô thị, trên tổng diện tích 5,6ha, Artisan Park được quy hoạch 349 căn nhà phố thương mại với định hướng trở thành khu thương phố mua sắm, dịch vụ thương mại sầm uất và sôi động bậc nhất cho người dân sống tại Bình Dương và các tỉnh thành lân cận. Chủ đầu tư kỳ vọng khi dự án hoàn thành sẽ mang đến cho cư dân trải nghiệm sống và vui chơi, giải trí độc đáo trong không gian xanh, thoáng mát đậm chất thiết kế kiến trúc Biophilic – “ưa sinh học”, sự hòa hợp giữa chuẩn sống thành thị và thiên nhiên.

Khu nhà mẫu thứ hai là của dự án Elysian tại TP. Thủ Đức (TP.HCM). Có quỹ đất 3ha, Elysian được quy hoạch tổng cộng 1.406 sản phẩm, bao gồm 1.398 căn hộ đa dạng chủng loại từ 1 đến 3 phòng ngủ, penthouse, và 8 căn shophouse. Ngoài việc sở hữu vị trí đắc địa ở mặt tiền đường Lò Lu, con đường nằm giữa kết nối Khu Công nghệ Cao TP.HCM 1 đang hoạt động và Khu Công nghệ Cao 2 sắp thành hình, sức hấp dẫn của dự án còn đến từ định hướng kiến trúc và cảnh quan ấn tượng của dự án.

Gamuda Land khai trương khu nhà mẫu quy mô lớn tại TP. Thủ Đức.

Tiếp tục mang “mã Gen” đặc trưng của Gamuda Land là thiết kế Biophilic, kiến trúc của Elysian được truyền cảm hứng từ khu rừng nhiều tầng tán với một bố cục quy hoạch lớp lang, khoa học, có khả năng vun bồi nguồn sức sống đa dạng và nuôi dưỡng hệ sinh thái thực vật phong phú. Hàng ngàn cây xanh được phân tầng từ mặt đất cho tới những khu vườn tầng không và đan cài thành tiểu cảnh trong các không gian cộng đồng, tạo nên các khối nhà có mảng xanh bao phủ theo phương thẳng đứng từ tầng trệt đến nóc tháp.

Chính bởi đề án quy hoạch ấn tượng đó, trong buổi lễ khai trương Sales Gallery, Gamuda Land đã được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (thành viên của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới – WorldGBC) cấp chứng chỉ Công trình Xanh LOTUS cho Elysian. Đây là dự án duy nhất hiện nay tại khu Đông TP.HCM nhận được chứng chỉ này. 

Ông Douglas Lee Snyder – Giám đốc Điều hành VGBC (bên trái)  trao chứng chỉ LOTUS của Elysian cho ông Angus Liew – Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam, cho biết: “Đây là cột mốc vô cùng ý nghĩa với Gamuda Land, đánh dấu việc chính thức mở rộng sự hiện diện của chúng tôi trên lãnh thổ Việt Nam sau hơn một thập kỷ gắn bó với hai địa bàn thân thuộc là Gamuda City tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) và Celadon City ở quận Tân Phú (TP.HCM). Là bước tiến mới trong chiến lược phát triển dự án QTP (Quick Turnaround Project – Dự án xoay dòng vốn nhanh) của chúng tôi.”

Trước đây không lâu, ông Angus Liew đã từng chia sẻ với báo giới rằng Việt Nam là thị trường nước ngoài quan trọng nhất của Gamuda Land hiện nay. Việc tiếp tục mở rộng quy mô tại đây là bước đi quan trọng mang tính chiến lược để nhà phát triển địa ốc danh tiếng Malaysia đạt được mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD hằng năm trong kế hoạch 5 năm mở rộng. Kế hoạch là đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như khu phức hợp cao tầng, nhà phố thương mại… bằng cách M&A, thu mua và phát triển các dự án QTP.

Artisan Park và Elysian chính là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch này. Đây chính là 2 thương vụ M&A quy mô lớn mà Gamuda Land đã thực hiện thành công trong năm 2022. Và mới đây nhất, chủ đầu tư ngoại giàu tiềm lực này đã thực thâu tóm thành công dự án thứ 3 liên tiếp là khu “đất vàng” tại TP. Thủ Đức với giá trị giao dịch lên đến trên 315 triệu USD (hơn 7.000 tỷ đồng). Đây là một trong những dự án có vị thế đắc địa bậc nhất thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay khi nằm ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ, cách trung tâm quận 1 chỉ 15 phút chạy xe. Trên tổng diện tích đất 3,77ha, dự án được quy hoạch 6 tòa tháp cao 40 tầng, sẽ cung cấp ra thị trường 2.052 sản phẩm, bao gồm 1.968 căn hộ cao cấp từ 1 đến 3 phòng ngủ, 12 căn penthouse, 51 cửa hàng khối đế và 21 căn shophouse, có tổng giá trị phát triển (GDV) ước tính lên đến hơn 1,1 tỷ USD.

Ông Angus Liew khẳng định: “Đây chỉ là những bước khởi đầu, để tiến xa hơn nữa tại thị trường Việt Nam, tập đoàn mẹ Gamuda Berhad (Malaysia) đã sẵn sàng rót nguồn vốn lớn sang để mạnh mẽ mở rộng quy mô kinh doanh cả về lượng và chất ở đất nước tươi đẹp này. Mục tiêu của chúng tôi là cho ra mắt từ 10 đến 15 dự án mới nưã trong vòng 5 năm tới.”

L.N.M.

Nguồn do Gamuda Land cung cấp.