Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Hơn 3.200 thanh thiếu niên Việt Nam tiếp cận Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2022-2023

Sau gần 1 năm triển khai, Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC) 2022-2023 do Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam tổ chức đã làm lễ tổng kết ngày 18-8-2023. Theo đó, dự án đã được triển khai rộng rãi tại 33 trường học ở 12 tỉnh thành, mang tới cơ hội đào tạo và phát triển kiến thức về công nghệ cho hơn 3.200 học sinh – sinh viên (tuổi 14 đến 24) và giáo viên trên toàn quốc.

Các học viên đã được tham gia nhiều khóa học khác nhau như Kỹ năng Lập trình cơ bản Vạn vật kết nối (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big data). Song song đó, dự án còn mang đến cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng giảng dạy thực tế cho hơn 200 giáo viên thông qua các Khóa tập huấn được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu của Samsung và các cơ sở nghiên cứu – trường đại học lớn trên toàn quốc.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, trao giải cho cuộc thi.

Dành cho các học viên đã và đang tham gia SIC, Cuộc thi Sáng tạo Khoa học công nghệ Innovation Tech Challenge – 2023 với sự tham gia của 6 đội thi khối Đại học và 8 đội thi khối Trung học đến từ 7 tỉnh thành cũng đã lần đầu tiên áp dụng hình thức thi đấu Robocon. Theo đó, các đội thi chế tạo 1 mô hình robot riêng để thi đấu trên một sân chung, ghi điểm bằng cách vượt qua chướng ngại vật để hoàn thành các nhiệm vụ. Sau 3 vòng thi đấu gay cấn và kịch tính, Innovation Tech Challenge – 2023 đã về đích thành công với chiến thắng chung cuộc thuộc về Đội thi AD2 WIN đến từ Trường THCS An Dương – Hải Phòng và Đội thi WARRIOTS đến từ Đại học Duy Tân – Đà Nẵng.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.