Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Máy chủ ASUS với GPU NVIDIA L40S mới dành cho doanh nghiệp chạy ứng dụng AI tạo sinh

Hãng công nghệ ASUS (Taiwan) vừa giới thiệu các hệ thống máy chủ GPU server ESC8000 và ESC4000 trang bị GPU NVIDIA L40S mới nhất với các tính năng sẵn có và hiệu suất tốt hơn. Để tham gia vào quá trình chuyển đổi số với AI tạo sinh (generative AI), các doanh nghiệp cần triển khai nhiều tài nguyên tính toán ở quy mô lớn hơn. Các máy chủ NVIDIA L40S với 8 GPU hay 4 GPU giúp tăng tốc quá trình huấn luyện, tinh chỉnh và triển khai công việc liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp hiệu năng mạnh mẽ để xây dựng và triển khai các mô hình AI

ASUS là một trong số ít nhà cung cấp hệ thống máy chủ NVIDIA OVX trên thế giới. ASUS cũng phát triển công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn AI LLM (Large language model) tiên tiến của riêng mình để cung cấp các giải pháp AI tạo sinh toàn diện và chính xác.

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số AI, các doanh nghiệp cần hạ tầng máy tính để cung cấp hiệu suất, khả năng mở rộng và tính tin cậy cao cho trung tâm dữ liệu. ASUS cung cấp cả hai dòng máy chủ ESC8000-E11 và ESC4000-E11 dựa trên vi xử lý Intel, ESC8000A-E12 và ESC4000A-E12 dựa trên vi xử lý AMD, với tối đa 8 GPU NVIDIA L40S, mang lại thời gian triển khai AI nhanh hơn với khả năng truy cập GPU nhanh hơn, đạt tỷ lệ hiệu năng/chi phí tốt hơn cho tác vụ suy luận AI. Các máy chủ GPU L40S này giúp các doanh nghiệp tự tin triển khai các giải pháp phần cứng với khả năng vận hành hiệu quả và an toàn cho công việc tăng tốc xử lý luồng dữ liệu phức hợp. Các server được thiết kế với các luồng thoát nhiệt riêng biệt cho GPU và CPU, thiết kế mô-đun linh hoạt về lưu trữ và mạng giúp mang tới khả năng mở rộng tối đa.

Server ASUS ESC8000-E11 với 8 GPU.

GPU NVIDIA L40S, dựa trên kiến trúc Ada Lovelace, là GPU đa năng mạnh nhất hiện nay của NVIDIA cho trung tâm dữ liệu, mang đến sự đột phá cho việc tăng tốc đa nhiệm cho mô hình ngôn ngữ lớn. Là nền tảng hàng đầu cho AI tạo sinh đa phương thức, GPU L40S cung cấp khả năng tăng tốc từ đầu đến cuối cho quy trình suy luận, huấn luyện, đồ họa và video nhằm mang tới sức mạnh cho thế hệ tiếp theo của các ứng dụng âm thanh, giọng nói, 2D, video và 3D được hỗ trợ bởi AI.

Server ASUS ESC4000-E11 với 4 GPU.

Các máy chủ ASUS được NVIDIA chứng nhận với L40S bao gồm:

Ngày nay, AI đang thiết lập ra những tiêu chuẩn mới cho việc tạo hình thiết kế 3D. Công nghệ ASUS AI LLM sử dụng các thuật toán tiên tiến để học và lặp lại từ dữ liệu để tạo ra các mô hình 3D phức tạp, cảnh quan và các bề mặt thực tế có tính sáng tạo cao. Với các tham số được thiết lập, nhà thiết kế có thể theo dõi khi AI đưa ra hàng loạt biến thể, tiết kiệm thời gian và hoàn thiện tầm nhìn nghệ thuật. AI cũng giúp người không chuyên nghiệp dễ dàng tinh chỉnh các yếu tố 3D, gia tăng việc hiện thực hóa ý tưởng của họ.

ASUS được NVIDIA lựa chọn là một nhà cung cấp hệ thống máy chủ NVIDIA OVX.

R.N.A.

Nguồn do ASUS cung cấp.