Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Fortinet hội tụ mạng và bảo mật với bộ tường lửa FortiGate 90G được AI hỗ trợ

Công ty an ninh mạng Fortinet (Mỹ) đã giới thiệu FortiGate 90G, thiết bị Secure SD-WAN và NGFW (Next-Generation Firewall, tường lửa thế hệ tiếp theo) đầu tiên được trang bị bộ xử lý bảo mật thế hệ 5 (SP5) thuộc danh mục vi mạch tích hợp chuyên dụng ASIC, với năng lực hàng đầu trong ngành về hiệu suất bảo vệ chống lại mối đe dọa, khả năng mở rộng và hiệu quả sử dụng điện năng. FortiGate 90G được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với mức giá hợp lý. Đây là sản phẩm hội tụ các công nghệ mạng và dịch vụ bảo mật lại với nhau thích ứng với tình hình và nhu cầu mới hiện nay.

Sự bổ sung mới này vào danh mục dịch vụ và sản phẩm là bước tiến mới của Fortinet, mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ bảo mật nhất quán, quản lý thống nhất, phân tích và các dịch vụ bảo mật FortiGuard được hỗ trợ bởi công nghệ AI trên toàn bộ mạng kết hợp.

Ông John Maddison, Phó Chủ tịch Cấp cao về chiến lược sản phẩm kiêm Giám đốc Tiếp thị của Fortinet, cho biết: “Mạng và bảo mật cần hội tụ để bảo vệ và kết nối hiệu quả cơ sở hạ tầng đám mây lai (hybrid cloud) và thúc đẩy phương thức làm việc kết hợp (hybrid work). Trên thực tế, chúng tôi dự đoán trong thập kỷ này, hệ thống mạng được bảo mật an toàn sẽ vượt trội hơn mạng thông thường để chiếm ưu thế trên thị trường. Fortinet sẽ tiếp tục mở rộng và tích hợp danh mục mạng an toàn, kết hợp với các dịch vụ bảo mật được hỗ trợ bởi công nghệ AI của FortiGuard, trên tường lửa thế hệ tiếp theo, Secure SD-WAN, giải pháp truy cập Zero Trust Network trên toàn cầu (Universal ZTNA) và giải pháp SASE, cũng như mạng LAN và WLAN.”

FortiGate 90G được trang bị SP5 ASIC

Dòng sản phẩm tường lửa thế hệ tiếp theo FortiGate 90G mang đến khả năng kết nối mạng an toàn cấp doanh nghiệp, như tường lửa hybrid mesh firewall, SD-WAN, và SD-Branch, cho các vùng biên phân tán. FortiGate 90G cũng là nền tảng cho hành trình hướng tới SASE và zero-trust của khách hàng, cho phép truy cập Internet an toàn, truy cập riêng tư an toàn và truy cập SaaS an toàn.

FortiGate 90G được tích hợp đầy đủ với dịch vụ bảo mật FortiGuard được hỗ trợ bởi công nghệ AI, cung cấp khả năng ngăn chặn xâm nhập tiên tiến cho việc kiểm tra gói DPI của thông lượng SSL/TLS, các dịch vụ bảo mật web, như DNS và lọc URL, giúp chặn quyền truy cập đến các domain (tên miền) và URL độc hại, bảo mật nội dung (ví dụ như giải pháp inline sandboxing – hộp cát nội tuyến nhằm ngăn chặn các lỗ hổng bảo mật zero-day và các mối đe dọa dựa trên file khác).

Bộ tường lửa mới này là những sản phẩm đầu tiên được trang bị SP5 ASIC, công nghệ vi mạch tích hợp chuyên dụng ASIC thế hệ thứ năm của Fortinet đã được công bố hồi đầu năm 2023, với khả năng tăng tốc và chạy đồng thời ứng dụng nhiều hơn gấp 2 lần so với thế hệ trước đó – ví dụ như NGFW, quyền truy cập mạng zero-trust (ZTNA), SD-WAN, và kiểm tra SSL.

Sức mạnh của FortiGate 90G được minh họa cụ thể như trong bảng tính hiệu suất bảo mật dưới đây, trong đó so sánh giữa các hệ thống tường lửa hàng đầu trên thị trường với các số liệu về hiệu suất mục tiêu của dòng sản phẩm FortiGate 90G. (Bảng so sánh này do Fortinet cung cấp).

Thông số kỹ thuậtFortiGate  
90G  
Tỷ lệ hiệu suất bảo mật Chỉ số trung bình ngànhPalo Alto Networks 
PA-450 
Check Point Quantum 3600 Cisco  
Meraki MX85 
Juniper SRX340 
Thông lượng tường lửa 28Gbps9x3.13 Gbps 3.5 Gbps 3.3 Gbps 1 Gbps 4.7 Gbps 
Thông lượng NGFW 2.5Gbps 2.6x0.96 Gbps N/A 1.5 Gbps N/A 0.42 Gbps 
IPSec VPN 25Gbps 16.3x 1.54 Gbps 2.2 Gbps 2.71 Gbps 0.5 Gbps 0.73 Gbps 
Bảo vệ chống lại mối đe dọa2.2Gbps 2.3x 0.96 Gbps 1.4 Gbps 0.78 Gbps 0.7 Gbps N/A 
Kết nối mỗi giây124K 4x 31K 51K 32K N/A 10K 
Tiêu thụ điện năngFortiGate 90GHiệu quả năng lượngChỉ số trung bình ngànhPalo Alto Networks 
PA-450 
Check Point Quantum 3600 Cisco  
Meraki MX85 
Juniper SRX340 
Watts/Gbps Thông lượng tường lửa 0.87W28.8x25.06 W11.71W7.58W55W25.69 W
Watts/Gbps Thông lượng IPsec VPN0.94W81.1x76.26W18.64W9.26W110W167.12 W
BTU/giờ mỗi Gbps của Thông lượng tường lửa 2.97 BTU17.4x51.8 BTU40.29 BTU25.76 BTUN/A6 BTU
  • Hiệu suất bảo vệ chống lại mối đe dọa của FortiGate 90G được đo bằng Tường lửa, IPS, Kiểm soát ứng dụng và bảo vệ khỏi mã độc, và dịch vụ Ghi nhật ký.
  • Các số liệu cho các giải pháp cạnh tranh dựa trên các nguồn công khai có sẵn. Các nhà cung cấp khác có thể sử dụng các phương pháp thử nghiệm khác.
  • Tất cả các giá trị tiêu thụ điện năng được lấy từ bảng dữ liệu ngoài và hướng dẫn về hệ thống phần cứng sử dụng mức tiêu thụ điện năng tối đa.

Trên thị trường

FortiGate 90G hiện đã có mặt trên thị trường.

Tăng cường sức mạnh cho ”thế giới lai” hôm nay bằng cách hội tụ mạng và bảo mật

Việc phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh theo xu thế số đồng thời bảo vệ hạ tầng phân tán và hỗ trợ lực lượng lao động kết hợp chưa bao giờ quan trọng nhưng lại phức tạp như hiện nay. Đó là lý do tại sao danh mục dịch vụ Bảo mật mạng an toàn của Fortinet hội tụ các công nghệ mạng với các dịch vụ bảo mật FortiGuard được hỗ trợ bởi công nghệ AI trên tất cả các vùng biên để đóng các lỗ hổng bảo mật và giúp các tổ chức đạt được trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Thông tin mà Fortinet công bố góp phần củng cố cam kết của Fortinet trong việc tiếp tục mở rộng và tích hợp các công nghệ mạng an toàn chính trong nhiều lĩnh vực:

  • Tường lửa hybrid mesh firewall cho trung tâm dữ liệu và đám mây.
  • Secure SD-WAN cho các văn phòng chi nhánh.
  • SASE cho người dùng từ xa và các văn phòng chi nhánh.
  • Truy cập Zero Trust Network trên toàn cầu cho người dùng từ xa và các trụ sở.
  • WLAN/LAN cho các văn phòng chi nhánh và các trụ sở.

Xin mời xem video:

.

T.N.X.

Nguồn do Fortinet cung cấp.