Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

OneSME của VNPT ở trong Top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc của Việt Nam 2023

Ngày 8-9-2023 tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Vietnam National Innovation Center, NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp cùng Tập đoàn Meta (Hoa Kỳ) đã tổ chức Lễ công bố Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Kết quả, Top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc đã được vinh danh. Trong đó có Nền tảng Chuyển đổi số oneSME của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) được trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo kỹ thuật số (Digital Innovation Award) trong Nhóm Doanh nghiệp lớn đổi mới sáng tạo.

Đại diện Top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc nhận giải thưởng.

Lễ công bố đã vinh danh 12 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất đại diện cho 12 hạng mục giải thưởng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Trong số này, Dịch vụ quản trị tổng thể cho Hộ kinh doanh cá thể VNPT HKD của Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT) đã trược trao Giải thưởng Bước nhảy Kỹ thuật số (Digital Leap Award).

Các giải pháp được trao giải sẽ được Ban Tổ chức tiếp tục đồng hành, triển khai rộng rãi tại các địa phương và doanh nghiệp.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge, VIC) – chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam hướng tới tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Năm nay, Chương trình thu hút được 758 đề xuất giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số, trong đó có những giải pháp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn và phát triển như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong,…

Tại Lễ công bố và vinh danh ngày 8-9-2023, ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách chính sách công khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Meta (Facebook) cho rằng, hệ sinh thái kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ nhờ các doanh nhân khởi nghiệp cần cù và sáng tạo của Việt Nam. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ các chính sách khuyến khích chuyển đổi kỹ thuật số đúng đắn của Chính phủ. Ông nhấn mạnh: “Meta cam kết sẽ hỗ trợ đổi mới sáng tạo trong nền kinh tế số của Việt Nam. Các dự án được trao giải trong buổi lễ hôm nay sẽ giúp xây dựng một Việt Nam thịnh vượng hơn trong các thập kỷ tiếp theo.”

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã công bố chủ đề chính thức của Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024: “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và sản xuất thông minh chinh phục thị trường toàn cầu”.

Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu quốc gia, trong những năm qua, VNPT đã có nhiều giải pháp về chuyển đổi số được Chính phủ, bộ ngành và địa phương đánh giá cao và đưa vào sử dụng.

VNPT HKD nhiều tiện ích hỗ trợ hộ kinh doanh

Với mong muốn mang đếnsự trải nghiệm tiện ích nhất có thể được cho khách hàng, VNPT đã phát triển và triển khai VNPT HKD – Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử… phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt.

Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng cũng có thể dễ dàng thao tác VNPT HKD trên các loại thiết bị trong việc lập hóa đơn, kê khai thuế, nộp thuế, tra cứu, báo cáo thống kê… và thực hiện ký số đối với hóa đơn điện tử, tờ khai thuế bằng chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên thiết bị di động. Đặc biệt, giao diện của VNPT HKD được tối ưu hóa với nhiều tính năng trực quan, sinh động, để người dùng dù không thành thạo về CNTT hay kế toán cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Tính đến thời điểm này, đã có hàng nghìn hộ kinh doanh lựa chọn hệ sinh thái VNPT HKD. Theo các chuyên gia, đây là hệ sinh thái số với đầy đủ các tính năng giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể đồng thời quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử. Các sản phẩm trong VNPT HKD được thiết kế bảo đảm chức năng đầu ra của một nghiệp vụ này sẽ trở thành đầu vào của nghiệp vụ kia, giúp cho các hộ kinh doanh không còn phải cập nhật dữ liệu nhiều lần mà chỉ cần vài cú click chuột, nhập dữ liệu một lần sẽ nhận được đầu ra cho liên hoàn các chuỗi nghiệp vụ.

OneSME giúp doanh nghiệp gia tăng nhanh doanh thu trên môi trường số

Ra đời với mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa SME nhanh chóng chuyển đổi số thành công, tạo cú huých phát triển bứt phá, sau 2 năm hình thành và phát triển, OneSME đã vượt ra ngoài một hệ sinh thái số cho doanh nghiệp. OneSME đã trở thành sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân. Hiện có tới hơn 150.000 doanh nghiệp SME có tài khoản OneSME, trong đó, hơn 53.000 doanh nghiệp đang thực hiện lộ trình chuyển đổi số trên nền tảng OneSME.

OneSME cung cấp hệ sinh thái số đa dạng với giải pháp hạ tầng, viễn thông – CNTT, giao dịch điện tử, quản trị doanh nghiệp… Trong đó, nhiều sản phẩm CNTT của VNPT trên OneSME đang được các doanh nghiệp SME lựa chọn như dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội có hơn 190.000 doanh nghiệp sử dụng, 420.000 thuê bao sử dụng chữ ký điện tử, 200.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

OneSME được các kỹ sư VNPT thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, cách bố trí các sản phẩm, dịch vụ khoa học giúp các tổ chức/doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm, giảm thiểu chi phí và thu được tỷ suất lợi nhuận cao. Không chỉ vậy, oneSME còn hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, Machine Learning… và các công nghệ bảo mật hàng đầu của VNPT; đồng thời quy tụ các sản phẩm, công nghệ xuất sắc của các nhà cung cấp khác giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ CNTT phù hợp để chuyển đổi số trong thời gian ngắn nhất có thể được.

Với những ưu thế vượt trội, oneSME đã nhận được giải thưởng Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022.

Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, cho biết, VNPT đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số, đáp ứng mục tiêu đưa ra thị trường các sản phẩm phục vụ nhu cầu phát triển của khách hàng. VNPT không ngừng sáng tạo đổi mới để cho ra những bộ giải pháp chính phủ số, xã hội số, hiện diện sự có mặt của VNPT trong nền kinh tế số, chính quyền điện tử, tham gia giải quyết các bài toán chuyển đổi số trong các ngành nghề.

T.T.V.

Nguồn do VNPT cung cấp

4 GIẢI PHÁP TIÊU BIỂU XUẤT SẮC

Nhóm Doanh nghiệp lớn đổi mới sáng tạo: Giải thưởng Đổi mới sáng tạo kỹ thuật số (Digital Innovation Award): Nền tảng Chuyển đổi số oneSME – Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT); Giải thưởng Ngôi sao đổi mới sáng tạo (Innovation Star Award): Tự động hóa quy trình với trợ lý robot ảo (RPA) FPT akaBot – Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Nhóm Doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo: Giải thưởng Đổi mới sáng tạo toàn diện (Inclusive Innovation Award): Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS – Công ty Cổ phần MISA; Nhóm Dự án/ Startup: Giải thưởng Đổi mới sáng tạo bền vững (Sustainable Innovation Award): Giải pháp tiết kiệm năng lượng BenKon – Công ty Cổ phần BenKon.

TOP 12 GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO XUẤT SẮC NHẤT ĐẠI DIỆN CHO 12 HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG

  • Giải thưởng Đổi mới sáng tạo Kỹ thuật số (Digital Innovation Award): Nền tảng Chuyển đổi số oneSME – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)
  • Giải thưởng Ngôi sao Đổi mới sáng tạo (Innovation Star Award): Tự động hóa quy trình với trợ lý robot ảo (RPA) FPT akaBot – Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS)
  • Giải thưởng Bước nhảy Kỹ thuật số (Digital Leap Award): Dịch vụ quản trị tổng thể cho Hộ kinh doanh cá thể VNPT HKD – Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT)
  • Giải thưởng Chuyển dịch Tương lai (Future Evolution Award): Phần mềm Phân tích và Quản lý hình ảnh thông minh CIVAMS – Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI)
  • Giải thưởng Đổi mới sáng tạo toàn diện (Inclusive Innovation Award): Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS – Công ty Cổ phần MISA
  • Giải thưởng Liên kết số Đột phá (InnoConnect Excellence Award): Công nghệ Vận chuyển Đa thông minh SuperShip – Công ty Cổ phần SuperShip Việt Nam
  • Giải thưởng Đổi mới sáng tạo Không biên giới (Borderless Innovation Award): Giải pháp xuất khẩu xuyên biên giới dành cho SME 1Export – Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 1Export (Philippines)
  • Giải thưởng Trải nghiệm số Xuất sắc (Digital CX Excellence Award): Nền tảng Quản lý Giao tiếp Đa kênh cho Doanh nghiệp Omicall – Công ty TNHH Công nghệ ViHAT
  • Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo Bền vững (Sustainable Innovation Award): Giải pháp tiết kiệm năng lượng BenKon – Công ty Cổ phần BenKon
  • Giải thưởng Hiệu suất quản trị (InnoBiz Efficiency Award): Nền tảng Quản lý chuỗi cung ứng và xưởng sản xuất cho thương hiệu thời trang toàn cầu Wetex – Công ty Cổ phần Công nghệ Retex
  • Giải thưởng Đón đầu xu thế (InnoTrend Establishment Award): Nền tảng phân tích dữ liệu Thương mại điện tử  Metric – Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu
  • Giải thưởng Triển vọng Chuyển đổi số (Promising Digital Evolution Award): Nền tảng cung cấp mô hình kinh doanh dựa trên Mô đun AI viAct – Công ty viAct (Hong Kong)