Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

VNPT ba năm liên tiếp vô địch tại Đấu trường an toàn thông tin Security Bootcamp

Với chiến thắng mới tại Đấu trường An toàn thông tin (ATTT) – Security Bootcamp 2023, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam VNPT đã lập hat-trick vô địch 3 năm liền tại sự kiện thường niên này. 

Trong hai ngày 8 và 9-9-2023, sự kiện Security Bootcamp 2023 đã được Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, dưới sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Sở TT-TT Đà Nẵng. Hai nội dung chính nằm trong khuôn khổ chương trình là Đấu trường ATTT và Hội thảo chuyên đề ATTT.  

Đội VNPT vô địch tại Đấu trường An toàn thông tin Security Bootcamp 2023

Đấu trường ATTT năm nay có nhiều điểm đổi mới, nhiều thử thách và cảm xúc hơn. Đề thi năm nay được cộng đồng Security Bootcamp biên soạn có chủ đề về trí tuệ nhân tạo (AI) và thiết bị IoT, bắt kịp với xu hướng ATTT hiện nay. Đây cũng là cơ hội để các đội tham gia thi đấu cọ xát, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn. Với 21 đội thi gồm nhiều đối thủ mạnh như Viettel, One Mount, MB Bank, Vietcombank…, VNPT tiếp tục ghi dấu ấn với số điểm 5.350 mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

GHTK, VPS Security và Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng là 3 đội về Nhì và đồng giải Ba với số điểm lần lượt là 4.650, 4.600 và 3.950.

Tại hội thảo chuyên đề ATTT, với mục đích giao lưu, chia sẻ kiến thức, rất nhiều bài tham luận nhận được sự quan tâm của các chuyên gia. Bài tham luận với chủ đề về máy học “Improve Kubernetes security with Machine Learning” của anh Nguyễn Hải Nam, Trưởng nhóm Phân tích Dữ liệu lớn (Trung tâm ATTT – VNPT-IT) đã đưa ra một số cách áp dụng máy học vào việc tăng cường bảo mật cho Kubernetes trong bối cảnh nền tảng này ngày càng trở nên phổ biến hơn. 

Máy học đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kỹ sư công nghệ thông tin. VNPT Cyber Threat Intelligence Platform (CTIP) là một trong những hệ thống có áp dụng máy học vào quá trình tự động cập nhật tri thức, dữ liệu. VNPT CTIP được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tổ chức khắc phục khi xảy ra sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời, 24/7, bảo vệ tài sản số của doanh nghiệp một cách hiệu quả với mức chi phí hợp lý. 

T.T.V.

Nguồn do VNPT cung cấp.