Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

ASUS được Intel chuyển giao việc sản xuất và kinh doanh dòng sản phẩm Intel NUC

Công ty ASUS (Taiwan) ngày 2-10-2023 công bố đã tiến hành lễ ký kết với Tập đoàn Intel về việc chuyển giao dòng sản phẩm máy tính tí hon (mini PC) Intel Next Unit of Computing (NUC). ASUS sẽ sản xuất và phân phối các sản phẩm Intel NUC từ thế hệ 10 đến 13, và tiếp tục phát triển các hệ thống NUC trong tương lai.

Lễ ký kết hợp tác về sản phẩm Intel NUC giữa ASUS và Intel diễn ra tại Taiwan.

Các giải pháp Intel NUC là các thiết bị hoặc yếu tố điện toán có hình thức nhỏ gọn (small-form-factor) có thể tùy chỉnh và lý tưởng cho môi trường kinh doanh, điện toán biên (edge computing) và trò chơi.

Chuyển giao mượt mà

Ông S.Y. Hsu, Đồng Giám đốc điều hành ASUS, (bên trái) và bà Michelle Johnston Holthaus, EVP và GM của Nhóm Máy tính Khách hàng của Intel, tại lễ ký kết hợp tác.

Sau khi chính thức nhận quyền chuyển giao từ Intel, ASUS đã bắt đầu kinh doanh về NUC và tiến hành nhận đơn hàng cho các hệ thống NUC từ thế hệ 10 đến 13 vào ngày 1-9-2023. Quá trình chuyển giao đã diễn ra một cách mượt mà đối với khách hàng NUC. Tầm nhìn của đơn vị kinh doanh ASUS NUC BU mới thành lập là cung cấp điện toán biên có tác động nhất với các giải pháp thương mại và AioT toàn diện có thể duy trì ngành và các doanh nghiệp.

Ông Jonney Shih.

Ông Jonney Shih, Chủ tịch ASUS, cho biết: “Thỏa thuận này là một bước ngoặt đáng kinh ngạc khác trong mối quan hệ hợp tác sâu sắc kéo dài ba thập kỷ của chúng tôi, được xây dựng dựa trên niềm đam mê chung của chúng tôi đối với sự đổi mới và trao quyền cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời cảm ơn chân thành tới Pat và Intel vì đã giao cho chúng tôi trách nhiệm nâng các dòng sản phẩm hệ thống NUC lên tầm cao mới.”

ASUS đã được cấp giấy phép cho cả thiết kế phần cứng và phần mềm từ Intel. Doanh nghiệp NUC mới của ASUS sẽ giúp mở rộng thêm khả năng trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D), logistics và hỗ trợ kỹ thuật, và sẽ áp dụng cho các trường hợp sử dụng cho các lập trình viên chuyên nghiệp và AI, chính phủ, doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như điện toán biên và các ứng dụng công nghiệp.

Bà Michelle Johnston Holthaus.

Bà Michelle Johnston Holthaus, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Máy tính Khách hàng tại Intel, cho biết: “Lễ ký kết hôm nay mang nhiều ý nghĩa hơn là một thỏa thuận kinh doanh. Nó biểu thị sự cống hiến của ASUS trong việc nâng cao cuộc sống của khách hàng và đối tác NUC trên toàn thế giới. Tôi mong muốn được thấy NUC phát triển mạnh mẽ với tư cách là một phần của gia đình ASUS.”

Hướng về tương lai

ASUS sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm NUC và có kế hoạch phát triển mạng lưới kênh của mình để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Các giải pháp ASUS NUC sẽ được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn cấp công nghiệp và sẽ cung cấp an ninh mạng tiên tiến để hỗ trợ mọi loại hình kinh doanh. Các trường hợp sử dụng trong tương lai của ASUS NUC bao gồm Tối ưu hóa tài sản & vận hành, Giám sát sức khỏe con người, Hậu cần & Theo dõi, Kiểm tra sản phẩm cũng như nhiều ứng dụng khác. Ngoài ra, phù hợp với giá trị cốt lõi của ASUS về tính bền vững, ASUS NUC sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đi kèm với chứng chỉ xanh đẳng cấp thế giới.

Ông S.Y. Hsu, Đồng Giám đốc điều hành ASUS, (bên trái)  tiếp nhận một cách tượng trưng hệ thống Intel NUC từ bà Michelle Johnston Holthaus, EVP và GM của Nhóm Máy tính Khách hàng của Intel, tại lễ ký kết hợp tác.

T.T.A.

Nguồn do ASUS cung cấp.