Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Top 10 điểm đến được du khách Châu Á – Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất cuối năm 2023

Bước vào quý cuối cùng của năm cũng là thời điểm các du khách rục rịch lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến du lịch dịp cuối năm. Với dữ liệu từ Google Chuyến bay (Google Flights), Google vừa cung cấp các thông tin phân tích thú vị về những địa điểm được người dân tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) tìm kiếm nhiều nhất cho dịp du lịch cuối năm, từ giữa tháng 12-2023 đến giữa tháng 1-2024. Dữ liệu này có thể giúp các dịch vụ lữ hành nắm bắt xu hướng và nhu cầu của du khách trong khu vực.

Top 10 nước và vùng lãnh thổ được người Châu Á – Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất cho dịp du lịch cuối năm 2023

Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng khi 9 trong 12 nước và vùng lãnh thổ được khảo sát đều chọn Nhật Bản là điểm đến hàng đầu của họ. Tokyo, Osaka, Sapporo, Okinawa và Fukuoka lần lượt là các thành phố được tìm kiếm nhiều cho kế hoạch du lịch tại đất nước này.

Cùng với Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ tiếp tục nằm trong Top 3 điểm đến được người dân tại khu vực APAC chọn làm điểm du lịch cho kỳ nghỉ cuối năm. Và trong 10 điểm đến, có đến 8 quốc gia / vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chứng tỏ Châu Á vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với người dân nơi đây. Ngoài ra, có thể thấy sự đa dạng về mặt địa lý và khí hậu mà du khách lựa chọn để nghỉ ngơi cho mùa lễ hội này, với các điểm đến mùa đông như Nhật Bản, Mỹ để giải nhiệt, và những nơi có khí hậu ấm áp hơn như Thái Lan, Philippines để đắm mình dưới ánh nắng mặt trời, chào đón năm mới.

Người Việt ưa chuộng điểm đến nội địa cho kế hoạch du lịch cuối năm

Dù không nằm trong top các điểm đến hàng đầu đối với du khách, Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có nhu cầu du lịch nội địa cao nhất, với 4 điểm đến nội địa là Phú Quốc, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội đều lọt vào bảng xếp hạng ở các vị trí dẫn đầu.

Cùng với Philippines, Đài Loan, và Thái Lan, người Việt Nam có ý định lên kế hoạch du lịch trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cao nhất, với 90% điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là những quốc gia / vùng lãnh thổ đến từ nơi đây. Bảng xếp hạng cũng thể hiện sự quan tâm đáng kể của du khách Việt đối với các thành phố nổi tiếng như Tokyo (Nhật Bản), Sydney (Úc) hay New York (Mỹ).

Mẹo du lịch thảnh thơi cùng Google

Google đã tập hợp các mẹo hàng đầu để giúp người dùng “săn” được ưu đãi đáng kể khi lên kế hoạch du lịch và những công cụ hữu ích từ Google giúp họ thảnh thơi tận hưởng hành trình của mình:

  • Google Chuyến bay: Trên Google Chuyến bay, người dùng có thể biết liệu giá hiện tại cho điểm đến của mình là “thấp”, “thông thường” hay “cao” so với mức trung bình trước đây cho cùng một tuyến đường. Gần đây, Google đã thêm một tính năng sẽ cho biết thời điểm đặt vé rẻ nhất dựa trên ngày và điểm đến đã chọn.
  • Bard: Hãy khơi dậy niềm đam mê du lịch bằng việc tạo ra một hành trình được cá nhân hóa. Với một vài gợi ý đơn giản về sở thích, ngân sách và phong cách du lịch, Bard có thể tạo một hành trình dành riêng cho người dùng.
  • Google Wallet: Giảm bớt gánh nặng và mang theo ít đồ hơn bằng cách thêm thẻ lên máy bay vào Google Wallet để có thể dễ dàng đi qua các cổng khi làm thủ tục.
  • Chế độ xem chân thực (Immersive Landmarks) trong Maps: Tìm hiểu trước khi đến các điểm đến trên khắp Nhật Bản ở Tokyo, Kyoto, Osaka và Nagoya (cùng với các điểm đến ở Úc, Hong Kong, Singapore và Đài Loan). Tìm kiếm một địa danh như “Tháp Tokyo” trong Google Maps, nhấn vào “chế độ xem chân thực”, sau đó tìm hiểu xung quanh và sử dụng thanh trượt tiện dụng để biết khi nào trời sẽ mưa hoặc mức độ đông đúc vào các thời điểm khác nhau trong ngày
  • Google Lens: Tò mò về món ăn mà người dân địa phương đang thưởng thức và muốn tìm hiểu thêm? Người dùng có thể chụp ảnh và sử dụng Ống kính trong ứng dụng Google để tìm kiếm hình ảnh đó. Nếu muốn thử món ăn này? Multisearch có thể trợ giúp – thêm “gần tôi” vào cụm tìm kiếm và tìm các nhà hàng lân cận phục vụ món ăn.
  • Trung tâm quảng cáo của tôi: Với các hãng hàng không, khách sạn và công ty thẻ tín dụng đang chạy khuyến mại, người dùng có thể theo dõi ưu đãi bằng cách điều chỉnh tùy chọn quảng cáo của mình. Họ có thể chọn xem nhiều hoặc ít chủ đề quảng cáo thịnh hành để hiển thị các quảng cáo có liên quan; hoặc để biết nội dung cụ thể, họ có thể điều chỉnh tùy chọn thương hiệu mà mình quan tâm nhiều.

Trừ các trường hợp có quy định khác, công cụ Tìm kiếm Google Chuyến bay (Google Flight Search) đã nghiên cứu các điểm đến có lượng truy vấn cao nhất đối với lượt tìm kiếm trên Google Chuyến bay (Google Flight), với ngày khởi hành nằm trong khoảng tháng 12-2023 đến tháng 1-2024, giới hạn đối với các chuyến khởi hành từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ được chỉ định. Đó là Úc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

T.T.G.

Nguồn do Google cung cấp.