Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Garmin mở rộng ứng dụng đo điện tâm đồ ECG trên nhiều dòng đồng hồ thông minh

Hãng thiết bị đeo thông minh Garmin (Mỹ) ngày 17-10-2023 đã công bố mở rộng ứng dụng đo điện tâm đồ Garmin ECG App trên các dòng đồng hồ thông minh flagship là epix Pro Series và fēnix 7 Pro Series, cũng như các dòng Venu 3 Series, quatix 7 Series. Đây là ứng dụng đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (Mỹ) chứng nhận, cho phép người dùng ghi lại nhịp tim của họ và kiểm tra các dấu hiệu của nhịp tim không đều (rung nhĩ, atrial fibrillation, AFib) trực tiếp từ chiếc đồng hồ thông minh trên cổ tay. Họ có thể sử dụng ứng dụng để ghi lại một bản điện tâm đồ (ECG) trong vòng 30 giây và xem kết quả nhịp tim ngay trên đồng hồ hoặc tùy chọn xem sau trong ứng dụng Garmin Connect trên điện thoại thông minh được kết nối.

Ông Dan Bartel, Phó Chủ tịch Tiêu dùng Toàn cầu của Garmin, chia sẻ: “Chúng tôi mang ứng dụng ECG đến thêm nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả những người dùng đồng hồ thông minh dòng đầu như epix Pro hay dòng fēnix 7 Pro. Garmin cung cấp các tính năng chăm sóc sức khỏe cao cấp trên tất cả các dòng đồng hồ thông minh của mình. Thông qua công cụ đột phá này, khách hàng của chúng tôi có thể thuận tiện ghi lại một bản ECG khi họ muốn, chủ động theo dõi sức khỏe bất cứ lúc nào.”

Khi người dùng tiến hành đo điện tâm đồ, ứng dụng ECG sẽ sử dụng các cảm biến tích hợp sẵn trên đồng hồ thông minh tương thích của họ để ghi lại các tín hiệu điện thể hiện xung nhịp tim. Sau đó, ứng dụng phân tích bản ghi đó để phát hiện các dấu hiệu nếu nhịp tim không đều. Ngoài ra, họ có thể đồng bộ hóa kết quả với Garmin Connect. Thông qua đó, có thể xem lịch sử kết quả và tạo báo cáo có thể chia sẻ với nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Ứng dụng ECG hiện đã có sẵn trên các đồng hồ thông minh của dòng epix Pro Series, dòng fēnix 7 Pro Series, dòng Venu 3 Series, dòng quatix 7 Series cho khách hàng tại Việt Nam. Khách hàng được yêu cầu đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng điện thoại thông minh Garmin Connect và phần mềm đồng hồ thông minh trước khi sử dụng. Trước đó, vào tháng 4-2023, Garmin đã thông báo về tính năng ECG cho các khách hàng sử dụng dòng đồng hồ Venu 2 Plus.

Garmin lưu ý: Ứng dụng ECG chỉ khả dụng trên một số đồng hồ thông minh Garmin có phiên bản mới nhất của ứng dụng điện thoại thông minh và phần mềm đồng hồ thông minh Garmin Connect. Ứng dụng ECG không khả dụng ở tất cả các khu vực; xin xem Garmin.com/ECG để biết thêm chi tiết. Ứng dụng ECG không dành cho người dưới 22 tuổi sử dụng. Với ứng dụng ECG, đồng hồ thông minh tương thích có khả năng tạo ra ECG tương tự như điện tâm đồ đơn chuyển đạo (single-lead electrocardiogram).

N.N.G.

Nguồn do Garmin cung cấp.