Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Loạt công cụ, chương trình mới của Amazon để hỗ trợ doanh nghiệp trên mọi giai đoạn xuất khẩu trực tuyến

Tại Hội nghị cấp cao Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon lần thứ năm 2023 (Amazon’s Cross-border E-commerce Summit 2023) tổ chức ở TP.HCM ngày 19-10-2023, Amazon Global Selling Việt Nam đã giới thiệu loạt công cụ, chương trình, dịch vụ mới và cải tiến, nhằm hỗ trợ toàn diện, giúp các đối tác bán hàng ở Việt Nam bắt đầu và phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu qua Amazon một cách nhanh chóng, đáng tin cậy.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, giới thiệu các công cụ, chương trình mới, tiếp sức cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc xuất khẩu online qua Amazon.

Các giải pháp mới này hướng tới việc tăng cường mức độ sẵn sàng và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong mọi giai đoạn của hành trình bán hàng toàn cầu trên Amazon. Bao gồm: ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, công cụ trợ giúp đăng ký tài khoản JITA, chương trình khuyến mại tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions, và mở rộng chương trình vận chuyển SEND nhằm tối ưu hóa giải pháp logistics.

Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD (Fee Waiver)

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận xuất khẩu trực tuyến, Amazon ra mắt chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD cho Tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp (Professional Selling) dành cho nhà bán hàng lần đầu tiên đăng ký tài khoản với Amazon tại Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, các nhà bán hàng mới chỉ cần trả 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (gồm 1 USD cho tháng đầu và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì 39,99 USD mỗi tháng cho Tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp. Ưu đãi tạo điều kiện cho các nhà bán hàng vượt qua các rào cản tài chính và tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với chi phí cực thấp, bắt đầu những bước đầu tiên kinh doanh trên thị trường quốc tế. Ưu đãi được áp dụng từ ngày 4-10-2023 đến ngày 3-4-2024. (Chi tiết tại đây).

JITA: Công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh thời gian thực khi đăng ký tài khoản

Amazon ra mắt JITA (Just In Time Assistant), công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh nhằm hỗ trợ đối tác bán hàng trong quá trình đăng ký tài khoản trên Amazon.

Cụ thể, JITA cung cấp các trợ giúp theo ngữ cảnh với những hướng dẫn chi tiết dưới nhiều hình thức, từ văn bản, hình ảnh, video và đường dẫn liên kết đa ngôn ngữ, (có hỗ trợ bằng tiếng Việt). Nhờ đó, nhà bán hàng sẽ nhận được sự trợ giúp tức thời, chính xác theo các nhu cầu khác nhau, giúp quá trình đăng ký tài khoản diễn ra suôn sẻ.

JITA sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào các kênh hỗ trợ truyền thống như email, điện thoại, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm đăng ký tài khoản của đối tác bán hàng, qua đó cải thiện tỷ lệ đăng ký, hiệu suất hoàn thành việc đăng ký và mở thành công tài khoản bán hàng trên Amazon.

Brand Tailored Promotions- khuyến mi tùy chỉnh theo thương hiệu: tăng doanh số và độ trung thành với thương hiệu

Chương trình khuyến mại tùy chỉnh theo thương hiệu (Brand Tailored Promotions) là giải pháp riêng của Amazon giúp nhà bán hàng xây dựng, mở rộng tập khách hàng và củng cố độ trung thành với thương hiệu.

Theo đó, nhà bán hàng có thể thiết kế và đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mại từ 10% đến 50% trên mọi sản phẩm, tùy chỉnh theo nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Qua đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng lặp lại và cải thiện mức độ trung thành với thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, đồng thời củng cố sự hiện diện và kết nối mạnh mẽ với khách mua hàng toàn cầu. Qua chương trình:

  • Tăng cường lòng trung thành với thương hiệu: Chương trình khuyến mại tùy chỉnh theo thương hiệu giúp kết nối thương hiệu với đa dạng nhóm khách hàng, từ người theo dõi thương hiệu, khách hàng mới tiềm năng, khách hàng lặp lại, khách chi tiêu cao, khách mua gần đây và cả những người chỉ mới thực hiện thao tác thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Thông qua những khuyến mại được thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng, nhà bán hàng có thể cải thiện lòng trung thành với thương hiệu và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.
  • Ưu đãi tùy chỉnh: Người bán có thể cung cấp các chương trình ưu đãi phù hợp ngân sách, với mức ưu đãi từ 10 đến 50% cho tất cả các sản phẩm. Mỗi khách hàng đủ điều kiện có thể đổi khuyến mại cho một lần mua hàng.
  • Khuyến mi đa tầng: Các ưu đãi từ Chương trình khuyến mại tùy chỉnh theo thương hiệu có thể được áp dụng đồng thời với các ưu đãi, mã khuyến mại, coupon khác, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí mua hàng.
  • Sử dụng liên tục: Nhà bán hàng có thể chủ động, linh hoạt tận dụng Chương trình khuyến mại tùy chỉnh theo thương hiệu thường xuyên hoặc khi cần thiết, để thiết kế các chương trình khuyến mại phù hợp và duy trì kết nối với khách hàng mục tiêu.

(Chi tiết chương trình có tại đây).

Nâng cấp chương trình vận chuyển SEND

Amazon sẽ mở rộng nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển cho chương trình vận chuyển SEND (Seller Export and Delivery). Chương trình vận chuyển SEND đã được chính thức triển khai tại Việt Nam từ tháng 7-2023, là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (Fulfillment by Amazon, FBA).

  • Từ tháng 11-2023, Amazon sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho các nhà bán hàng đang sử dụng phương thức vận chuyển bằng đường hàng không cho các chuyến hàng FBA từ Việt Nam qua các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Hoa Kỳ. Đối tác bán hàng có thể lựa chọn giữa hai nhà vận chuyển với các dịch vụ khác nhau.
  • Từ tháng 12-2023, Amazon sẽ mở rộng thêm hình thức vận chuyển bằng đường biển, cung cấp giải pháp vận chuyển đa dạng cho nhà bán hàng sử dụng dịch vụ FBA. Với cải tiến này, nhà bán hàng có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu, từ chuyển phát nhanh, vận tải hàng không đến vận tải đường biển.

Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam đi vào hoạt động

Amazon Global Selling tiếp tục tăng cường hiện diện tại Việt Nam và nối dài các hỗ trợ cho nhà bán với việc chính thức khai trương Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP.HCM. Đây sẽ là nơi làm việc của nhân viên Amazon, đồng thời bao gồm một trung tâm đào tạo, kết nối tại chỗ cho các nhà bán hàng, và một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo, webinar trực tuyến nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tăng cao về kiến thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Amazon Global Selling cho biết họ không ngừng tăng cường các nguồn lực nhằm hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam tăng tốc với thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo sát 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 của Amazon Global Selling tại Việt Nam, các chương trình mới và cải tiến này sẽ là đòn bẩy giúp các nhà bán hàng vượt qua thách thức, tăng tốc thành công, mở đường cho hành trình vững bước xuất khẩu trực tuyến.

D.N.O.

Nguồn do Amazon cung cấp.