Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Cách tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI Avartar

Trong dịp mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm 2023, Zalo đã đưa ra một số tính năng mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Trong đó có tính năng Tạo ảnh chân dung bằng AI (Zalo AI Avartar).

Người dùng chỉ cần tải một bức ảnh rõ khuôn mặt lên, sau đó, có thể chọn nhiều phong cách khác nhau, chọn độ tuổi, giới tính. Từ đó, AI sẽ xử lý theo yêu cầu để tạo ra tấm ảnh chân dung mới. Những bức ảnh được tạo bởi Zalo AI được đánh giá tự nhiên, giữ được các nét giống khuôn mặt của người thật. Với tính năng thú vị này, nhiều người dùng còn thử tạo hình mình ở các độ tuổi khác nhau.

Đầu tiên, bạn mở trang Zalo của mình trên ứng dụng di động. Click vào icon Tài khoản ở góc dưới bên phải mở Cá nhân.

Trên màn hình Cá nhân, click vào mục “Xem trang cá nhân”.

Trên trang cá nhân, click vào ảnh đại diện.

Chọn mục “Tạo ảnh bằng Zalo AI”.

Trên màn hình Zalo AI Avartar, nhấn nút “Đồng ý và tiếp tục tạo ảnh”.

Chọn ảnh: “Chụp ảnh mới” (dùng camera chụp ảnh mới) hay “Chọn ảnh trên máy”

Nếu chọn “Chọn ảnh trên máy”, bạn sẽ được đưa vào thư viện hình ảnh lưu trên máy mình. Chọn ảnh chân dung rõ nét và chỉ có một người trong ảnh. Có thể crop từ ảnh chụp nhiều người, miễn là ảnh lớn và rõ nét.

Nhấn nút có dấu kiểm.

Ở màn hình Mô tả bản thân, bạn chọn giới tính Nam hay Nữ, độ tuổi rồi nhấn nút “Tiếp tục”.

Trên màn hình Chọn phong cách cho ảnh, bạn chọn 1 trong 6 phong cách rồi nhấn nút “Tiếp tục”.

Tạo ảnh thành công. Bạn có thể chọn “Lưu ảnh về máy” (save ảnh mới tạo về máy để xài tùy ý) hay “Tạo ảnh khác” (chọn ảnh mới hay dùng ảnh đang xử để tạo ảnh mới). Bạn cũng có thể chọn “Đặt làm ảnh đại diện trong 7 ngày” (đặt ảnh mới tạo làm avartar tạm thời) hay “Chia sẻ cho bạn bè” (chia sẻ cho các tài khoản Zalo khác mà bạn có kết bạn).

Khi Zalo AI Avartar báo Phiên dùng hết hạn, bạn phải thoát ra khỏi Zalo rồi đăng nhập trở lại để mần tiếp.

Bạn lưu ý là hiện nay Zalo AI Avartar chỉ cho phép bạn tạo ảnh tối đa 50 lượt trong một ngày. Khi nó báo 0 lượt có nghĩa “Xin mời bạn ngày mai quay lại”.

ANH PHÚ