Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Trí tuệ nhân tạo làm hàng triệu bài thơ “tỏ tình” trên Zalo dịp 20-10

Chỉ trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm 2023, hàng triệu bài thơ, tấm thiệp do trí tuệ nhân tạo (AI) làm đã được những người dùng Zalo gửi đi bày tỏ tình cảm với những người thân yêu của mình.

Những hoạt động thú vị được Zalo tạo riêng cho người dùng dịp 20-10 đã tạo nên “cơn sốt” trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Nhiều người dùng đã thích thú chia sẻ, bày tỏ tình cảm của mình.

Anh Thành Nam (37 tuổi, quê Đồng Tháp) chia sẻ: “Mình không phải người giỏi ăn nói, nhờ Zalo AI cũng làm được bài thơ để cảm ơn bà xã. Vợ mình rất vui với món quà bất ngờ này.”

Trong khi đó, chị Hoài Thu (34 tuổi, sống tại Đà Nẵng) chia sẻ về ngày 20-10 đặc biệt của mình: “Do quá bận rộn nên tôi không thường để ý các dịp lễ, thấy thông báo trên Zalo, tôi mới nhớ 20-10. Thấy có nhiều tính năng thú vị, tôi đã dùng AI tạo ngay 1 bài thơ cũng như 1 bức hình chân dung gửi tặng mẹ ở quê. Mẹ tôi xúc động lắm.”

Chị Thu cũng chia sẻ thêm về niềm vui bất ngờ cuối ngày, chính chị cũng nhận được món quà tương tự từ cậu con trai 8 tuổi của mình. Đó là một bài thơ do AI làm được lồng khéo léo tên chị trong nội dung.

Có thể thấy, đa số người dùng cho rằng các bài thơ do Zalo AI tạo nên đều rất thú vị, nội dung ý nghĩa, đặc biệt là có tính riêng và màu sắc cá nhân trong đó.

Nhiều người dùng tỏ ra thích với thú tính năng tạo thơ bằng AI, bằng các tùy chỉnh, những bài thơ mang màu sắc riêng cho ngày đặc biệt.

Không chỉ những nội dung thơ “tặng mẹ”, “tặng vợ”, hàng loạt tính năng trên Zalo cũng thu hút các bạn trẻ bày tỏ tình cảm với bạn bè, người thương. Đặc biệt, việc “sống ảo” với những tấm hình đại diện xinh đẹp cho AI làm đã thực sự tạo nên “cơn sốt” mới.

Những tấm hình chân dung được tạo chỉ riêng ngày 20-10 chứng tỏ độ hấp dẫn của tính năng thú vị này..

Những tấm thiệp yêu thương với “một cái ôm”, “một người cùng chạy deadline”, “gửi người phương xa mong nhớ”…. đã được tỏ bày, được gửi đi nhờ những tính năng thú vị trên Zalo.

Có thể nói, những hoạt động ý nghĩa này chính là món quà tình cảm giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Là ứng dụng liên lạc phổ biến nhất tại Việt Nam với 75 triệu người dùng thường xuyên, trước đó, Zalo cũng từng thành công với nhiều hoạt động “in-app” trong các dịp lễ lớn như: Zalo AI làm thơ dịp 8-3 (2023), Những niềm vui nhỏ thắp sáng ngày dài (2022), Phụ nữ – Điểm tựa cùng năm tháng (2021), Hoa để tặng – Phụ nữ để nâng niu (2020),….

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, khi AI đang là xu hướng, những tính năng mà Zalo AI mang đến càng có ý nghĩa hơn khi giúp những người dùng phổ thông cũng có thể tiếp cận công nghệ trí tuệ nhân tạo một cách dễ dàng, đơn giản.

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp