Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

NGẪM CÁI MÀ NGHĨ: Sắc đẹp và tiền bạc

Khi cô chị gái nuôi để lại cho mình 1 tỷ hay 10 tỷ đồng, với lòng tự trọng cao ngất Trường Sơn, A Phủ kiên quyết từ chối, hỗng có chịu nhận, cho dù có nhét vô ví. Nhưng khi món tiền đó lọt vào hàng trăm tỷ, cái trí thông minh con người (không phải trí thông minh nhân tạo) trong A Phủ lập tức được kích hoạt, và A Phủ sẽ phải thuận theo cái sự khôn ngoan mà ông Tạo đã phú cho con người.

Trên đời quả thiệt có những thứ không thể mua được bằng tiền, dù nhiều tiền, mà phải mua bằng vàng hay kim cương.

Cái gì cũng có cái giá của nó, cho dù là tư cách con người (nói chữ là “nhân cách”). Chẳng trách mà người ta dùng cái chữ “phẩm giá” để chỉ cái món đó.

(Ảnh: Internet. Thanks.)

Như trong tấm ảnh này, A Phủ bị thử thách phải chọn một trong hai món: cô gái trẻ đẹp hay những tờ Benjamin Franklin. Theo quy luật thường tình, có lẽ A Phủ sẽ quyết định tùy theo số lượng những tờ giấy superpower đó. Nhưng với bản tính ngây thơ trinh trắng bẩm sinh, A Phủ sẽ luôn ủng hộ cái ông kia. Bởi từ kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều thập kỷ bôn ba trên đường đời, A Phủ hiểu, nếu chọn cô gái, A Phủ dễ không được tiền, mà còn phải tốn tiền. Nhưng nếu chọn tiền, một khi trở thành đại gia, A Phủ sẽ dễ dàng được mời ngồi những hàng ghế VIP trong các cuộc thi sắc đẹp tổ chức hà rầm. Đó là nơi sắc đẹp cặp kè rồi hòa quyện cùng tiền bạc.

Sắc đẹp và tiền bạc. Sắc thì đẹp mà tiền thì bạc.

A.P.