Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Grab bội thu giải thưởng tiếp thị tại SMARTIES VIETNAM 2023   

Grab Việt Nam đã bội thu nhận được 9 giải thưởng tại lễ trao giải thưởng về tiếp thị SMARTIES VIETNAM 2023 do Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu MMA Global có trụ sở chính ở Mỹ tổ chức. Đặc biệt, Grab Việt Nam đã giành được cùng lúc hai chiếc cúp danh giá “Nền tảng công nghệ của năm – Publisher of the Year” và “Thương hiệu của năm – Brand of the Year”.

Grab Việt Nam chia sẻ: Giải thưởng SMARTIES VIETNAM 2023 này không chỉ là minh chứng cho năng lực sáng tạo và công nghệ của Grab trong việc thấu hiểu thị trường và tiếp cận người dùng, mà còn đưa Grab trở thành một nền tảng bán hàng đa kênh được các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam lựa chọn hợp tác.

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết:“Các giải thưởng SMARTIES VIETNAM 2023 này cũng là minh chứng cho thấy Grab là một nền tảng đáng tin cậy, được nhiều thương hiệu lựa chọn để hợp tác trong các chiến dịch tiếp thị và đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra. Việc hợp tác giữa các thương hiệu còn góp phần tối ưu hóa mô hình tiếp thị đa kênh, qua đó không chỉ tiếp cận người dùng hiệu quả, toàn diện hơn mà còn mang đến thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và doanh thu cho đối tác cửa hàng. Giải thưởng lần này tiếp tục là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng và đối tác, không ngừng theo đuổi sứ mệnh Grab Vì Cộng đồng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam.”

Grab còn nhận được giải Vàng và giải Bạc ở nhiều hạng mục giải thưởng với các dự án như sau:

  • Dự án GrabConnect – Giải Vàng cho hạng mục “Đổi mới trong thương mại điện tử tích hợp” (Integrated Ecommerce Innovation); và giải Bạc cho hạng mục “Đa dạng và hòa nhập” (Diversity & Inclusion).

Dự án hướng đến việc kết nối nông sản từ nhà vườn đến người dùng cuối thông qua nền tảng công nghệ Grab, qua đó góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp tại Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2023, GrabConnect đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây trên GrabMart.

  • Dự án “Đại sứ kết nối – Tên mỗi bác tài là một mã ưu đãi” – Giải Vàng cho hạng mục “Chiến dịch tiếp thị có tác động xã hội” (Social Impact Marketing); 2 giải Bạc cho hạng mục “Kênh bán hàng Công nghệ Mới và Sáng tạo” (O2O / New Retail / Innovative & New Tech Sales Channels), và hạng mục “Cá nhân hóa” (Personalisation).

Áp dụng mô hình tiếp thị liên kết (affiliate marketing), chiến dịch đã mang đến thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế Grab thông qua mã ưu đãi GrabFood được cá nhân hóa theo tên của các đối tác tài xế. Với mỗi lần mã ưu đãi được sử dụng, đối tác tài xế sẽ được nhận khoản thưởng bằng tiền mặt.

  • Dự án “Du lịch an toàn cùng Grab” hợp tác với Google – Giải Vàng cho hạng mục “Quảng cáo Lập trình” (Programmatic).

Trong bối cảnh nhu cầu du lịch tăng cao sau đại dịch, Grab đã tận dụng thế mạnh về công nghệ và dữ liệu, hợp tác với Google triển khai mô hình tiếp thị đa kênh, qua đó mang đến người dùng trải nghiệm du lịch an toàn, liền mạch và đáng tin cậy.

  • Dự án “Những chuyến xe có vị cà phê” hợp tác cùng Highlands Coffee – Giải Bạc cho hạng mục “Tiếp thị theo thời gian thực” (Real time Marketing).

Grab và Highlands Coffee đã cùng hợp tác triển khai hình thức bán chéo (cross-selling) mới hoàn toàn khác biệt nhằm đáp ứng nhu cầu và thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng của người Việt. Sau mỗi chuyến xe Grab, người dùng sẽ được tặng mã ưu đãi GrabFood để đặt món từ Highlands Coffee, nhờ đó có thể dùng món với chi phí tiết kiệm hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm liền mạch khi tất cả thao tác được thực hiện trên một ứng dụng Grab.

Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của MMA Global, nhận định: “Năm 2023 đánh dấu một thập kỷ Giải thưởng SMARTIES được chúng tôi tổ chức tại Việt Nam. Kể từ khi thông báo cho đến ngày diễn ra sự kiện trao giải, chúng tôi đã nhận hàng trăm bài dự thi là các chiến dịch tiếp thị từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Điều này càng khẳng định cho vị thế danh giá và uy tín của SMARTIES VIETNAM trong cộng đồng tiếp thị trong nước. Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, Grab Việt Nam là một trong những thương hiệu xuất sắc được Ban Tổ chức đánh giá cao. Có thể thấy các chiến dịch của Grab đều được đầu tư bài bản, có tính sáng tạo cao và thông điệp rõ ràng. Đặc biệt, Grab còn thể hiện khả năng tận dụng công nghệ, dữ liệu một cách linh hoạt, kết hợp cùng các nhãn hàng khác để tạo nên các chiến dịch tiếp thị vô cùng hiện đại, mang lại hiệu quả cao.”

Bên cạnh những thành công tại SMARTIES VIETNAM 2023, tháng 10-2023 vừa qua, Grab Việt Nam cũng đã nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín thông qua dự án GrabConnect, bao gồm giải Nhất cho hạng mục The Changemaker và giải Nhì cho hạng mục Best of Vietnam tại YouTube Works Awards 2023; giải Bạc tại hạng mục Positive Change Social Good: Brands – Service và giải Đồng cho hạng mục Corporate Reputation tại APAC Effie Awards 2023.

MMA SMARTIES Việt Nam là giải thưởng cấp quốc gia thuộc chương trình giải thưởng toàn cầu về tiếp thị SMARTIES AWARDS do Hiệp hội Tiếp thị Di động MMA có trụ sở chính ở Mỹ tổ chức hằng năm, với 3 cấp độ: quốc gia, khu vực và toàn cầu.  Giải thưởng này dành để vinh danh các chiến dịch tiếp thị xuất sắc nhất trong năm. MMA SMARTIES Việt Nam 2023 là năm thứ 10 MMA tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam.

P.P.M.

Nguồn do Grab cung cấp.